Khách sạn Việt Nam lọt top ấn tượng nhất thế giới

Mới đây trang Boredpanda đã liệt kê những khách sạn độc đáo nhất thế giới trong đó có biệt thự Hằng Nga của Việt Nam cũng nằm trong dang sách này.
Khách sạn Việt Nam lọt top ấn tượng nhất thế giới

Biệt thự Hằng Nga

Khách sạn Việt Nam lọt top ấn tượng nhất thế giới - anh 1

Biệt thự Hằng Nga hay còn được gọi là Ngôi nhà quái dị (Crazy House) là một nhà nghỉ tại số 3 Huỳnh Thúc Kháng, Đà Lạt với khuôn viên rộng gần 2.000 m2. Ngôi nhà này nổi tiếng vì có phong cách kiến trúc rất đặc biệt. Ngoài các phòng ăn, ngủ thì biệt thự này còn có cả phòng trưng bày nghệ thuật, phòng trà... và tất cả đều là những hang động.

Khách sạn băng ở Jukkasjärvi

Khách sạn Việt Nam lọt top ấn tượng nhất thế giới - anh 2

Khách sạn băng ở Jukkasjärvi, Thụy Điển là khách sạn được xây dựng trong tuyết và băng đầu tiên và lớn nhất trên thế giới. Mỗi năm, có khoảng 50 nghệ sĩ đến đây để tạo ra những cấu trúc mới trên công trình này, chính vì vậy hàng năm khách sạn đều có một chút thay đổi.

Khách sạn lều tuyết Kakslauttanen

Khách sạn Việt Nam lọt top ấn tượng nhất thế giới - anh 3

Khách sạn lều tuyết Kakslauttanen toạ lạc tại Saariselka, Lapland, Phần Lan. Các phòng được thiết kế bằng kính giữ nhiệt đặc biệt nên du khách có thể thỏa sức chiêm ngưỡng quang cảnh tuyệt đẹp bên ngoài dù nhiệt độ có xuống tới -30°C.

Khách sạn Bambu Indah ở Ubud, Bali, Indonesia

Khách sạn Việt Nam lọt top ấn tượng nhất thế giới - anh 4

Khách sạn độc đáo này có một căn phòng với phần sàn được lắp kính trong suốt, ánh sáng điện nhiều màu thay đổi tùy thời điểm. Đến đây, du khách được thỏa thích ngắm bức tranh sống động phía dưới ao tôm cá tuyệt mỹ trong suốt tới đáy, làn nước trong xanh và các động vật giáp xác tự do bơi lội.

Khách sạn Mirrorcube Tree House

Khách sạn Việt Nam lọt top ấn tượng nhất thế giới - anh 5

Mirrorcube Tree House là khách sạn trên cây có hình dáng của một khối lập phương khổng lồ ở Harads, Thụy Điển. Điểm đặc biệt ấn tượng nằm ở vật liệu bên ngoài khách sạn là kính có khả năng phản chiếu. Khách sạn có đầy đủ tiện nghi bên trong nhưng chỉ thích hợp để phục vụ cho 2 người.

Khách sạn dưới nước đầu tiên tại Tanzania

Khách sạn Việt Nam lọt top ấn tượng nhất thế giới - anh 6

Tại khu nghỉ dưỡng Manta Resort trên đảo Pemba, Zanzibar có một phòng khách sạn nổi với khung cảnh rất độc đáo, giống như những căn phòng khách sạn nhiệt đới khác, ngoại trừ việc nó được nổi cố định phía trên một bờ biển san hô nông. Điều đặc biệt của khách sạn là có phòng ngủ chìm bên dưới biển, có bốn mặt được lắp kính và gần như có thể quan sát được xung quanh ở góc 360 độ với những rạn san hô và các loài cá.

Khách sạn độc đáo ở Nairobi, Kenya

Khách sạn Việt Nam lọt top ấn tượng nhất thế giới - anh 7

Là một khách sạn độc đáo ở Nairobi, Kenya, Giraffe Manor rộng 600.000m2 nơi có cả một đàn hươu cao cổ thuộc giống Rothschild quý hiếm. Không chỉ được vuốt ve chúng mà ngay cả khi ăn sáng, ngủ, chụp ảnh... du khách cũng khó lòng chối từ những con vật thân thiện này.

Khách sạn Conrad Maldives

Khách sạn Việt Nam lọt top ấn tượng nhất thế giới - anh 8

Khách sạn Conrad Maldives trên đảo Rangali có thiết kế phòng ngủ rất tuyệt vời vì nằm ở độ sâu khoảng 5 m dưới mực nước biển của Ấn Độ Dương, bao quanh bởi một rạn san hô và được bọc bằng kính cường lực trong suốt.

Khách sạn Fairy Chimney

Khách sạn Việt Nam lọt top ấn tượng nhất thế giới - anh 9

Fairy Chimney được xây dựng bên trong những cột đá hình ống khói khổng lồ đặc trưng vùng Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ. Người dân nơi đây tận dụng tối đa lợi ích từ việc khoét lỗ hổng trên các cột đá để làm nhà ở, khách sạn, hostel... Do đào sâu vào bên trong nên các phòng cách nhiệt rất tốt và rộng, khá thoải mái.

Khách sạn Äscher

Khách sạn Việt Nam lọt top ấn tượng nhất thế giới - anh 10

Nằm ở độ cao khoảng 5.000 m so mực nước biển, khách sạn Äscher, Thụy Sĩ nép mình bên vách của một ngọn núi trong khu vực dãy Alps. Với vị trí đặc biệt, khách nghỉ tại đây sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh đẹp mê hồn.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.