Khách Tây vỡ mộng về làng ông già Noel ở Phần Lan

(Ngày Nay) - Patryk và Karolina sốc khi biết họ sẽ phải trả 40 euro cho một bức ảnh chụp chung với ông già Noel.
 Làng Rovaniemi nổi tiếng khắp thế giới với cảnh quan dựng theo những câu chuyện về ông già Noel. Ảnh: Karolina Patryk.
Làng Rovaniemi nổi tiếng khắp thế giới với cảnh quan dựng theo những câu chuyện về ông già Noel. Ảnh: Karolina Patryk.

Patryk và Karolina đặt vé máy bay đi Phần Lan vào tháng 12 năm ngoái để đón Giáng sinh tại thị trấn Rovaniemi, nơi ông già Noel sống. Trong tưởng tượng của hai người, làng Rovaniemi là một nơi tuyệt vời, có rất nhiều tuyết và những con người thân thiện, mặt trời chỉ xuất hiện từ 10 giờ sáng tới 2 giờ chiều.

Patryk cùng Karolina đến thăm làng Rovaniemi từ sáng sớm. Cảnh quan ngôi làng tuyệt đẹp, hai lữ khách chơi đùa với đàn chó husky và ngắm nhìn những con tuần lộc. Họ tới Bưu điện Santa Claus để gửi thiệp về cho gia đình trước khi tìm đến nhà của ông già Noel. Cả hai rất háo hức được gặp gỡ ông già Noel ngoài đời.

Ngay khi bước vào cửa, Patryk và Karolina đã bị sốc khi hai phụ nữ nói rằng họ không được phép chụp hình ông già Noel. Họ đi vào bên trong và xếp hàng thăm ông già Noel trong phòng riêng. Patryk biết rằng một tấm hình chụp chung với ông già Noel có giá 40 euro khi thấy hai cô gái người Trung Quốc bước ra từ đó.

Hai nhân viên bán hàng nói rằng đó là mức giá hợp lý vì du khách có thể tải ảnh miễn phí một năm từ website của ông già Noel. Patryk và Karolina phá lên cười khi nghe điều đó, những điều màu nhiệm về Giáng sinh như đều biến mất. Cả hai quyết định rời khỏi đó càng sớm càng tốt. Họ cảm thấy tốt hơn khi ra ngoài, nghe tiếng trẻ em cười đùa vui vẻ trong bầu không khí tràn ngập tinh thần Giáng sinh - niềm vui, hạnh phúc và thân thiện.
 Khách Tây vỡ mộng về làng ông già Noel ở Phần Lan ảnh 1Những con tuần lộc phải đứng bên xe kéo, chúng được buộc ở các hàng rào trong làng. Ảnh: Karolina Patry

Patryk và Karolina mong đợi gặp được những yêu tinh hay chú lùn giúp việc cho ông già Noel song họ không trông thấy ai. Thi thoảng họ bắt gặp một số nhân viên bán hàng mặc đồ hoá trang yêu tinh, mặt buồn rượi. Họ hy vọng sẽ nhìn thấy những ánh đèn trang trí rực rỡ nhất hành tinh, nghe những ca khúc Giáng sinh hân hoan trong khi mọi người luôn mỉm cười và chúc tụng nhau.

Tuy nhiên sự thực không hề giống mong đợi. Những nhân viên trong làng ông già Noel tiếp đón Patryk và Karoline như những thu ngân trong siêu thị, trông họ như đang phát chán với công việc của mình. Các cửa hàng trông không có gì đặc biệt, bày bán những thứ đồ lưu niệm như bất cứ nơi nào tại châu Âu.

Theo Vnexpress
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.