Khách Việt chuộng du lịch nội địa dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay

(Ngày Nay) - Theo thống kê từ Agoda.com, một trong những trang web đặt phòng trực tuyến lớn nhất hiện nay, cho thấy, Đà Nẵng là điểm đến được du khách trong nước lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ 30/4 sắp tới.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thành phố biển này hội tụ nhiều ưu điểm nổi bật như di chuyển đường bộ và đường hàng không dễ dàng, chỗ ở đa dạng với các mức giá linh hoạt, bãi biển đẹp, nhiều hoạt động ngoài trời phong phú, ẩm thực đặc sắc.

Vài năm gần đây, một trong những lý do hấp dẫn, lôi kéo du khách đổ về Đà Nẵng chính là Lễ hội Pháo hoa Quốc tế thường niên từ ngày 30/4-1/5. Ngoài ra, cách không xa, “người hàng xóm” Hội An cũng nằm trong top 15 điểm đến nổi bật của bảng xếp hạng bởi những trải nghiệm độc đáo mà di sản phố cổ này mang lại cho du khách.

Thống kê của Agoda cũng cho thấy, dịp nghỉ lễ cuối tháng Tư đầu tháng Năm năm nay, du khách nội địa dành nhiều ưu tiên cho các điểm đến trong nước. Cụ thể, có đến bảy trong top 10 điểm đến đều ở Việt Nam, thứ tự lần lượt sau Đà Nẵng là: Đà Lạt (xếp thứ 2), Nha Trang (thứ 3), Phan Thiết (thứ 4), Phú Quốc (thứ 5), Thành phố Hồ Chí Minh (thứ 6), Vũng Tàu (thứ 9).

Với những chuyến du lịch nước ngoài thì Bangkok (xếp thứ 7) và Singapore (thứ 8) là hai điểm đến ưa chuộng nhất của du khách Việt. Danh sách tiếp sau đó là Seoul (thứ 10) và Đài Bắc (thứ 12). Nhờ chính sách nới lỏng thị thực và đà tăng trưởng mạnh của các hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam, những chuyến du lịch đến Hàn Quốc và Đài Loan đang trở thành những điểm đến hấp dẫn với khách du lịch Việt.

Theo Vietnamplus
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.