Khai trương phố hàng rong đầu tiên ở TP.HCM

(Ngày Nay) - Sáng 28-8, phố hàng rong đầu tiên trên đường Nguyễn Văn Chiêm (quận 1, TP.HCM) chính thức được khai trương
Khai trương phố hàng rong đầu tiên ở TP.HCM

Phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bách Tùng Diệp nằm trong đề án "Khu ẩm thực thí điểm kinh doanh có thời gian" được quận 1 đề xuất với UBND TP.HCM 5 tháng trước và được chấp thuận thí điểm.

Cụ thể, phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm dài khoảng 40 mét, có 20 hộ kinh doanh, buổi sáng hoạt động từ 6 đến 9 giờ, và 11 giờ đến 14 giờ. Người tham gia phố hàng rong có hộ khẩu ở quận 1, hoàn cảnh khó khăn và làm nghề buôn bán hàng rong lâu năm được UBND phường Bến Nghé và Phòng Kinh tế quận 1 lựa chọn.

Theo ghi nhận của PV, trong ngày khai trương các gian hàng tại phố hàng rong được nhiều người dân ủng hộ và đánh giá cao.

Khai trương phố hàng rong đầu tiên ở TP.HCM ảnh 1

UBND quận 1 không thu phí đối với hộ dân được bố trí vào phố hàng rong buôn bán. Những người kinh doanh tại đây được lực lượng chức năng tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm, kỹ năng buôn bán… Bàn ghế ở các quầy kinh doanh của phố hàng rong được thiết kế cùng mẫu thống nhất, dễ quản lý.

Ở phố hàng rong, nguyên liệu chế biến và thực phẩm đầu vào phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Người trực tiếp chế biến, người phụ hàng phải đeo bảng tên, mặc đồng phục và tham gia khám sức khỏe định kỳ. Chị Lê Thị Thúy, một người bán hàng rong tại tuyến phố cho biết, trước đây chị bán ở khu vực Thảo Cầm Viên nay được lựa chọn về đây. "Ngày đầu ra đây không ngờ lại bán được nhiều, mới hơn 1 tiếng mà gian hàng chị đã hết sạch".

Khai trương phố hàng rong đầu tiên ở TP.HCM ảnh 2

Nhiều gian hàng bán đủ loại thức ăn, đồ uống kèm giá cả cho khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Trong 2 tháng đầu, UBND quận 1 thực hiện phát hành phiếu ăn trả trước, giống hình thức vé ăn-uống để vận động cán bộ, công nhân viên xung quanh khu vực tham gia. Đồng thời vận động nhà tài trợ là những công ty có văn phòng, trụ sở gần khu vực thí điểm mua ủng hộ vé ăn, phát cho nhân viên nhằm giới thiệu tới người dân về hoạt động khu vực thí điểm.

Khai trương phố hàng rong đầu tiên ở TP.HCM ảnh 3

Phòng Y tế quận 1 sẽ thường xuyên kiểm tra, nếu phát hiện hàng the, chất bảo quản hoặc bất kỳ hóa chất độc hại nào ảnh hưởng đến người tiêu dùng thì gian hàng đó sẽ bị xử lý.

Khai trương phố hàng rong đầu tiên ở TP.HCM ảnh 4

Nhiều người đi đường thấy có phố hàng rong nên ghé lại ủng hộ. Sau khung giờ hoạt động, các hộ kinh doanh chuyển bàn ghế, ô dù vào công trình Lavenue gần đó gửi để trả nguyên trạng khu phố.

Tuyến phố Nguyễn Văn Chiêm cũng được bố trí thùng rác độc đáo mang thông điệp về đường phố xanh-sạch. Đối với phố hàng rong ở Công viên Bách Tùng Diệp có chiều dài 30 m và có 15 hộ kinh doanh hoạt động từ 6-9 giờ, dự tính khai trương vào tháng 9 tới. 

Khai trương phố hàng rong đầu tiên ở TP.HCM ảnh 5

Theo Pháp luật TP HCM

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.