Khám phá ngôi làng búp bê kỳ lạ ở Nhật Bản

Hiện tại, làng Nagoro chỉ còn lại đúng 37 nhân khẩu và gần 350 búp bê rải rác khắp các ngôi nhà trong làng.
Khám phá ngôi làng búp bê kỳ lạ ở Nhật Bản

Nagoro là một ngôi làng nhỏ nằm sâu trong thung lũng Shikoku Nhật Bản. Trước đây, ngôi làng này vốn đông dân cư và nhiều công ty nhà máy. Tuy nhiên theo năm tháng, người dân trong làng dần qua đời hoặc rời làng đi kiếm việc làm tại các thành phố lớn.

Khám phá ngôi làng búp bê kỳ lạ ở Nhật Bản - anh 1

Hiện tại, làng Nagoro chỉ còn lại đúng 37 nhân khẩu và gần 350 búp bê rải rác khắp các ngôi nhà trong làng. Người tạo ra những con búp bê to đúng bằng hình dáng con người này là bà Ayano Tsukumi, 64 tuổi.

Khám phá ngôi làng búp bê kỳ lạ ở Nhật Bản - anh 2

Tsukimi chia sẻ rằng, 11 năm về trước bà rời Osaka trở về quê hương cũ sinh sống nhưng người dân nơi đây đã bỏ đi gần hết, ngôi làng Nagoro gần như đã biến mất khỏi nền văn minh và trở nên hoang vắng, buồn bã, ảm đạm đến cô quạnh.

Khám phá ngôi làng búp bê kỳ lạ ở Nhật Bản - anh 3
Khám phá ngôi làng búp bê kỳ lạ ở Nhật Bản - anh 4

Vì quá nhớ cha nên ban đầu, bà chỉ định làm một con búp bê giống cha mình, sau đó, bà đã nghĩ ra ý tưởng làm búp bê mô phỏng tất cả những người từng sống trong làng. Trong vòng 10 năm, bà đã làm ra được khoảng 350 con búp bê với đủ kích cỡ khác nhau, mỗi con tượng trưng cho một người trong làng mà bà từng quen biết.

Khám phá ngôi làng búp bê kỳ lạ ở Nhật Bản - anh 5
Khám phá ngôi làng búp bê kỳ lạ ở Nhật Bản - anh 6

Nữ nghệ sĩ đã đặt chúng ở khắp mọi nơi trong ngôi làng, từ trong nhà ra đến ngoài ngõ, trên những con đường, cánh đồng và trong cả lớp học... Ý định của Tsukimi là muốn tái diễn lại nhịp sống xưa cũ, với những gương mặt của người thân quen, thậm chí khi họ là những hàng xóm đã qua đời.

Khám phá ngôi làng búp bê kỳ lạ ở Nhật Bản - anh 7

Những búp bê trong làng chỉ được làm bằng rơm nên 3 năm phải thay đổi một lần. Bà Tsukumi vẫn cần mẫn làm công việc này trong suốt 11 năm qua.

Khám phá ngôi làng búp bê kỳ lạ ở Nhật Bản - anh 8
Khám phá ngôi làng búp bê kỳ lạ ở Nhật Bản - anh 9

Tsukimi cũng có một con búp bê là phiên bản của bà. Nó cũng 'ăn, ngủ và sinh hoạt' như một người bình thường. Mỗi ngày, bà cũng cho nó nấu cơm và làm những công việc bà yêu thích...

Khám phá ngôi làng búp bê kỳ lạ ở Nhật Bản - anh 10

Nhà báo và nhiếp ảnh gia Fritz Schumann đã có một bài báo viết về ngôi làng kỳ lạ này. Ông cũng tìm hiểu về kỹ thuật may búp bê bằng tay của bà Tsukimi và khám phá ra rằng các biểu hiện trên khuôn mặt là phần khó nhất. Tuy nhiên, bà Tsukimi là người rất giỏi trong việc này, bà có thể làm cho chúng cười hiền lành hay trở nên giận dữ chỉ bằng một vài thủ thuật nhỏ.

Khám phá ngôi làng búp bê kỳ lạ ở Nhật Bản - anh 11

Tuy nhiên, mẹ đẻ của những con búp bê này lo ngại rằng chỉ với 37 người già còn lại trong làng, sau này bà sẽ là người duy nhất còn sống tại đây với hàng trăm con búp bê khắp nơi.Và trên thực tế, không phải ai cũng thích tác phẩm của bà. Nhiều người đã tỏ ra sợ hãi vì trông chúng rất thật.

Khám phá ngôi làng búp bê kỳ lạ ở Nhật Bản - anh 12
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.