‘Lạc lối’ trong hang động tự nhiên nổi tiếng nhất Trung Quốc

(Ngày Nay) - Được mệnh danh là hang động nổi tiếng nhất, động Ngân Tử không chỉ mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn trở nên lung linh hơn khi lên đèn vào buổi đêm.
‘Lạc lối’ trong hang động tự nhiên nổi tiếng nhất Trung Quốc

Với diện tích trên 1.000 m2, khu du lịch động Ngân Tử ở huyện Lệ Phố, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc là điểm thăm quan rất thu hút khách du lịch. Nằm cách trung tâm thành phố Quế Lâm 85 km và cách quận Dương Sóc 3 km, động Ngân Tử là một hang động lớn nhất ở Quế Lâm đồng thời cũng là một điểm danh lam thắng cảnh quốc gia 4 sao.

‘Lạc lối’ trong hang động tự nhiên nổi tiếng nhất Trung Quốc ảnh 1

Với địa thế chạy qua 12 đỉnh núi và tạo ra nhiều loại thạch nhũ được hình thành trong các thời kỳ địa chất khác nhau, Động Ngân Tử là điểm đến thu hút khách du lịch đến với Quế Lâm trong nhiều năm qua. Điều hấp dẫn và khiến cho các du khách kinh ngạc nhất chính là những lớp thạch nhũ bên trong hang động có màu trắng bạc và giống như một thác nước lấp lánh tràn xuống từ dải Ngân hà, vì vậy được mang tên là “Động bạc”.  Được đánh giá là kiệt tác của các kiệt tác, sự quyến rũ tuyệt vời của kỳ quan thiên nhiên này đã mang lại danh hiệu một trong những hang động đẹp nhất thế giới.

‘Lạc lối’ trong hang động tự nhiên nổi tiếng nhất Trung Quốc ảnh 2

Có hàng chục điểm tham quan nổi bật ở động Ngân Tử, nhưng những cảnh quan nổi tiếng nhất phải nhắc đến là: - Thác núi tuyết, nhạc cảnh và dao trì tiên cảnh. Tại những nơi này, vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên được thể hiện một cách sống động, xứng đáng với lời ca ngợi là "kỳ quan hang động của thế giới".

‘Lạc lối’ trong hang động tự nhiên nổi tiếng nhất Trung Quốc ảnh 3

Thác núi Tuyết: Gồm những lớp thạch nhũ có màu trắng bạc, giống như thác nước cao hàng chục ngàn mét đang đổ xuống một vách đá, nhìn như bờm một con ngựa đang tung bay, rất hùng vĩ và thu hút.

‘Lạc lối’ trong hang động tự nhiên nổi tiếng nhất Trung Quốc ảnh 4

Nhạc cảnh: bao gồm nhiều màn rèm đá rũ xuống trông rất mong manh đầy vẻ nên thơ.  Điều hoàn hảo hơn là khi nhẹ nhàng vỗ vào lớp rèm này sẽ có những âm thanh vang lên như một bản nhạc du dương. Vì thế kỳ quan này có tên gọi là “nhạc cảnh”.

Dao trì tiên cảnh: Là một hồ nước trong vắt bên trong hang, những hình ảnh bên trên phản chiếu xuống mặt nước thay đổi liên tục tạo ra cảnh quan đẹp tưởng như chỉ có trong các câu truyện cổ tích.

‘Lạc lối’ trong hang động tự nhiên nổi tiếng nhất Trung Quốc ảnh 5

Truyền thuyết kể rằng, trong triều đại nhà Thanh thời Khang Hy, có một đội quân nổi dậy nhưng bị đánh bại đã trú ẩn trong động Ngân Tử. Họ đã rời đi để tìm kiếm một nơi an toàn hơn nhưng kho báu vẫn ở trong, được bảo vệ bởi thần thời gian. Có lẽ chính truyền thuyết này đã dẫn đến niềm tin rằng những người ghé thăm hang động này sẽ trở nên giàu có. Tính xác thực của huyền thoại này vẫn là điều bí ẩn, tuy nhiên, mỗi du khách đã đến với Quế Lâm đều cảm thấy ấn tượng khó quên bởi vẻ đẹp vĩnh cửu của hanc động tự nhiên này.

‘Lạc lối’ trong hang động tự nhiên nổi tiếng nhất Trung Quốc ảnh 6

Vị trí đẹp như tranh của Động Ngân Tử đã mang lại danh hiệu đại diện cho phong cảnh Quế Lâm. Bản thân động cũng có thể được so sánh với một cây bonsai khổng lồ và được bao quanh bởi các ngọn đồi xanh, đất nông nghiệp và hàng ngàn cây đào.

‘Lạc lối’ trong hang động tự nhiên nổi tiếng nhất Trung Quốc ảnh 7

Ngoài khu hang động, Động Ngân tử còn là một điểm tham quan tự nhiên và văn hóa của con người, vì vậy du khách đến đây không chỉ được chiêm ngưỡng hang động, núi rừng và cây cối mà còn có thể ngồi thuyền câu cá trên mặt hồ và leo núi. Ngoài ra, Động Ngân Tử cũng là nơi tổ chức nhiều lễ hội hằng năm như lễ hội hoa, lễ hội khoai môn, đua xe đạp.

‘Lạc lối’ trong hang động tự nhiên nổi tiếng nhất Trung Quốc ảnh 8

Theo Dân Việt

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.