Lần đầu tiên đảo Lý Sơn tổ chức giải dù lượn quốc tế

(Ngày Nay) - Giải Dù lượn Việt Nam mở rộng năm 2019 đang diễn ra tại đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) là lần đầu tiên hòn đảo này tổ chức giải dù lượn theo điều lệ quốc tế.
Phi công xuất phát từ đỉnh núi Thới Lới. Ảnh: Xuân Thọ
Phi công xuất phát từ đỉnh núi Thới Lới. Ảnh: Xuân Thọ

Giải dù lượn này nằm trong chuỗi các hoạt động nhân Tuần lễ Văn hóa - du lịch Lý Sơn lần II năm 2019.

Vị trí tổ chức thi đấu du lượn là đỉnh núi Thới Lới. Thới Lới là hòn núi có đỉnh cao nhất trong 5 hòn núi trên đảo Lý Sơn, với độ cao khoảng 170m so với mực nước biển.

Lần đầu tiên đảo Lý Sơn tổ chức giải dù lượn quốc tế ảnh 1

Trước giải ngày thi đấu, đã có những lo lắng vì có quá nhiều gió, không thật sự an toan cho phi công điều khiển dù lượn. Ảnh: Xuân Thọ

Giải đấu thu hút khoảng 120 vận động viên tham gia. Tất cả vận động viên đều đã có chứng chỉ dù lượn quốc tế, và nội dung thi đấu cũng theo luật quốc tế. Họ đến từ 10 quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Anh, Lào, Việt Nam…

Tuần lễ Văn hóa - du lịch Lý Sơn lần II năm 2019 có chủ đề “Lý Sơn - tinh hoa di sản” đã chính thức khai mạc vào tối qua 22/6.

Lần đầu tiên đảo Lý Sơn tổ chức giải dù lượn quốc tế ảnh 2

Dù lượn được xem là điểm nhấn của Tuần lễ Văn hóa - du lịch Lý Sơn lần này. Ảnh: Xuân Thọ

Với chủ đề “Lý Sơn - tinh hoa di sản”, tuần lễ văn hóa lần này hướng đến các trọng tâm là xây dựng Lý Sơn trở thành tâm điểm của Công viên địa chất Lý Sơn - Sa Huỳnh, nhằm phát huy các giá trị di sản, địa chất trên đảo Lý Sơn, nâng cao nhận thức người dân về trách nhiệm di sản và thu hút du khách tham quan đến đảo Lý Sơn.

Lần đầu tiên đảo Lý Sơn tổ chức giải dù lượn quốc tế ảnh 3

Nhằm chuẩn bị tốt cho phần thi, các phi công đã có mặt sớm hơn ngày thi rất nhiều ngày để tập dượt, làm quen với địa hình, sức gió,… Ảnh: Xuân Thọ

Trong Tuần lễ Văn hóa - du lịch Lý Sơn lần này, còn có  nhiều hoạt động hấp dẫn khác ngoài giải dù lượn như đua thuyền truyền thống, liên hoan thôn văn hóa tiêu biểu, tái hiện Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa,…

Lần đầu tiên đảo Lý Sơn tổ chức giải dù lượn quốc tế ảnh 4

Người dân xem phi công điều khiển dù lượn. Ảnh: Xuân Thọ

Đặc biệt, trong đêm khai mạc, người dân và du khách đã có dịp thưởng thức màn bắn pháo hoa tầm thấp kéo dài khoảng 15 phút. Theo người dân địa phương, rất lâu rồi họ mới lại thấy pháo hoa bừng sáng trên đảo mình. Lần gần nhất là bắn pháo hoa mừng tết cách đây 4 năm.

Lần đầu tiên đảo Lý Sơn tổ chức giải dù lượn quốc tế ảnh 5

Dù lượn được xem là môn thể thao mạo hiểm, nên đòi hỏi phi công cần có nhiều kỹ năng để xử lý các tình huống. Ảnh: Xuân Thọ

Dịp này, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trao bằng công nhận di tích cấp tỉnh cho di tích khảo cổ Suối Chình (xã An Hải, Lý Sơn) và di tích khảo cổ Xóm Ốc (xã An Vĩnh, Lý Sơn).

Lần đầu tiên đảo Lý Sơn tổ chức giải dù lượn quốc tế ảnh 6

Phi công tự do bay lượn trên bầu trời đảo Lý Sơn… Ảnh: Xuân Thọ

Lần đầu tiên đảo Lý Sơn tổ chức giải dù lượn quốc tế ảnh 7

… và tiếp đất an toàn. Ảnh: Xuân Thọ

Theo dự kiến của chính quyền địa phương, sẽ có khoảng 15.000 du khách đến tham quan đảo trong những ngày này.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.