Làng chài Cửa Vạn - Hạ Long vào top 10 điểm ven biển đẹp nhất thế giới

Trang web tư vấn du lịch nổi tiếng thế giới TravelanLeisure đưa ra danh sách những điểm đến ven biển đẹp nhất thế giới, trong đó làng chài Cửa Vạn ở Hạ Long, Quảng Ninh của Việt Nam đã vinh dự nằm trong top 10 của danh sách này.
Làng chài Cửa Vạn - Hạ Long vào top 10 điểm ven biển đẹp nhất thế giới

1. Polperro, Anh

Làng chài Cửa Vạn - Hạ Long vào top 10 điểm ven biển đẹp nhất thế giới - anh 1

Polperro - England là ngôi làng nhỏ bé, nằm yên bình ở Cornwall, Anh. Nơi đây từng là nơi hoạt động của những kẻ buôn lậu. Vào thế kỷ 16, nơi đây gồm khá nhiều ngôi nhà truyền thống của cư dân, ngày nay Polperro sở hữu những con phố cổ kính xinh đẹp đã đứng đầu danh sách bình chọn của TravelandLeisure. Đến đây, du khách có thể tìm hiểu về lịch sử đầy màu sắc của ngôi làng này trong bảo tàng.

2. Manarola, Italy

Làng chài Cửa Vạn - Hạ Long vào top 10 điểm ven biển đẹp nhất thế giới - anh 2

Manarola là một phần của ngôi làng Cinque Terre nổi tiếng nước Ý cũng như thế giới với hàng loạt ngôi nhà đầy màu sắc chạy dọc trên các vách đá.

3. Lunenburg, Canada

Làng chài Cửa Vạn - Hạ Long vào top 10 điểm ven biển đẹp nhất thế giới - anh 3

Nằm trên bờ biển phía nam của Nova Scotia, Lunenburg là một trong số ít các thành phố ở Bắc Mỹ được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Thành phố được thành lập vào năm 1753.

4. Saint George, Bermuda

Làng chài Cửa Vạn - Hạ Long vào top 10 điểm ven biển đẹp nhất thế giới - anh 4

Tới đây, du khách như cảm thấy lạc bước về những năm đầu thế kỷ 17 qua kiến trúc cổ kính và độc đáo. Một số các điểm đến tham quan tại thị trấn là nhà thờ thánh Peter và nhà thờ Unfinished Church với mái vòm bằng đá hùng vĩ.

5. Camden, Mỹ

Làng chài Cửa Vạn - Hạ Long vào top 10 điểm ven biển đẹp nhất thế giới - anh 5
Camden - là một thành phố ven biển vô cùng xinh đẹp nằm ở bang New Jersey, Mỹ. Vẻ đẹp thiên nhiên vừa hùng vĩ, vừa lãng mạn của thành phố này khiến bất kỳ ai khi đến Camden cũng đều bị hút hồn.

6. Kotor, Montenegro

Làng chài Cửa Vạn - Hạ Long vào top 10 điểm ven biển đẹp nhất thế giới - anh 6
Kotor là thị trấn cổ nhất ở Montenegro với lịch sử trải dài 2000 năm, nơi đây nổi tiếng với nét kiến trúc cổ kính ấn tượng và bầu không khí yên bình.

7. Cadaqués, Tây Ban Nha

Làng chài Cửa Vạn - Hạ Long vào top 10 điểm ven biển đẹp nhất thế giới - anh 7

Cadaqués là một trong những niềm tự hào của người dân Tây Ban Nha khi nói về du lịch. Nơi đây sở hữu những con đường lát đá sạch sẽ, những ngôi nhà nhỏ xinh và cảnh vật hiền hòa, thơ mộng.

8. Sidi Bou Said, Tunisia

Làng chài Cửa Vạn - Hạ Long vào top 10 điểm ven biển đẹp nhất thế giới - anh 8

Sidi Bou Said ở Tunisia là một trong những thị trấn đẹp nhất bên bờ biển Địa Trung Hải với những tòa nhà quét vô trắng điểm xuất bằng những chi tiết xanh dương thú vị.

9. Cửa Vạn, Việt Nam

Làng chài Cửa Vạn - Hạ Long vào top 10 điểm ven biển đẹp nhất thế giới - anh 9
Nằm gọn trong lòng vịnh Hạ Long, làng chài Cửa Vạn có nguồn gốc từ hai làng chài cổ là Giang Võng và Trúc Võng. Ngôi làng dập dềnh trên mặt nước này từ lâu đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng du khách không thể bỏ qua khi đi thăm vịnh.
Làng chài cửa vạn là nơi sinh sống của gần 200 hộ dân sống chủ yếu bằng nghề chài lưới và nổi trồng thủy sản. Cả ngôi làng được bao bọc bởi khung cảnh thiên nhiên rộng lớn, núi đá chập chùng, nước biển xanh thăm thẳm. Xuất hiện trong danh sách của TravelandLeisure, làng chài Cửa Vạn được miêu tả là một nơi bao quanh bởi núi non và những căn nhà nổi trên mặt nước, là nơi có đời sống vô cùng khác biệt.

10. Ilulissat, Greenland

Làng chài Cửa Vạn - Hạ Long vào top 10 điểm ven biển đẹp nhất thế giới - anh 10

Ilulissat là ngôi làng vô cùng rực rỡ được thành lập từ những năm 1700, những ngôi nhà được sơn rất nhiều màu sắc khác nhau, trạm cảnh sát màu đen, nơi chứa thủy sản màu xanh hay bệnh viện màu vàng.

Xem thêm:

Vịnh Hạ Long lọt top 12 đường bờ biển ấn tượng nhất thế giới

Những điểm đến tuyệt mỹ của Việt Nam giống "y hệt" nước ngoài

Vịnh Hạ Long lọt top những điểm đến đáng khám phá nhất thế giới

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.