Lên Sa Pa tận hưởng không khí lạnh 12 độ C giữa mùa hè

Với nhiệt độ khoảng 12 độ C, người dân Sa Pa đã phải mặc ấm, choàng khăn ngay giữa mùa hè trong ngày hôm qua. Bạn có muốn được lên miền đất này để hưởng cái lạnh mùa đông ngay giữa mùa hè nóng lực không?
Lên Sa Pa tận hưởng không khí lạnh 12 độ C giữa mùa hè
Lên Sa Pa tận hưởng không khí lạnh 12 độ C giữa mùa hè - anh 1
Ảnh 1: Sapa - chốn bồng lai tiên cảnh. Ảnh: Ân Bảo Hảo Nguyễn

Ai trong mỗi chúng ta, có lẽ đều đã từng đọc và yêu thích thiên truyện ngắn “Lặng lẽ Sa Pa” của tác giả Nguyễn Thành Long. Tại sao tác giả lại chọn Sa Pa và tại sao lại là chút lặng lẽ? Quả thật, Nguyễn Thành Long cho ta cảm nhận rõ nét về cái đẹp của thiên nhiên, của con người tại mảnh đất heo hút trong sương mù nơi tận phía Bắc của Tổ Quốc. Mùa hè du hí đến Sa Pa là một cách cảm nhận về Sa Pa thật khác nhưng vẫn giữ nguyên được hơi thở của vùng đất sương mù làm xao xuyến lòng biết bao du khách.

Lên Sa Pa tận hưởng không khí lạnh 12 độ C giữa mùa hè - anh 2
Sapa như một bức tranh hữu tình. Ảnh: Kokoro

Có người nói rằng, Sapa là “hình ảnh Đà Lạt” thu nhỏ ở miền Bắc. Chìm trong làn mây bồng bềnh, thị trấn Sa Pa như một thành phố trong sương huyền ảo, vẽ nên một bức tranh hữu tình. Một dáng vẻ trầm mặc, uy nghi pha chút lãng mạn thơ mộng, bạn sẽ tìm thấy tất cả những cảm nhận ấy khi được tận mắt ngắm nhìn Sa Pa.

Lên Sa Pa tận hưởng không khí lạnh 12 độ C giữa mùa hè - anh 3
Thị trấn Sapa như một thành phố trong sương huyền ảo. Ảnh: Lê Hồng Hà
Lên Sa Pa tận hưởng không khí lạnh 12 độ C giữa mùa hè - anh 4
Thị trấn Sapa như một thành phố trong sương huyền ảo. Ảnh: Lê Hồng Hà

Du khách nào một lần ghé thăm Sa Pa và thưởng thức nét văn hóa ẩm thực của vùng đất trong mây trong núi này sẽ rất khó quên và chắc chắn sẽ tìm đến nếu có dịp quay trở lại chốn bồng lai tiên cảnh thơ mộng này. Một Sa Pa mù sương sẽ bừng tỉnh trong sắc nắng, với suối Mường Hoa như dải lụa mềm thả hững hờ trên vai thiếu nữ, sự bao la hùng vĩ của nóc nhà Đông Dương với những làn mây trắng phủ quanh năm. Những thửa ruộng bậc thang vàng óng một màu, xoáy những vòng tròn bất tận. Phía bên trái, bản Hồ như một chiếc gương soi của mặt trời, sậm đỏ dáng chiều.

Lên Sa Pa tận hưởng không khí lạnh 12 độ C giữa mùa hè - anh 5
Một Sapa mù sương sẽ bừng tỉnh trong sắc nắng. Ảnh: Internet
Lên Sa Pa tận hưởng không khí lạnh 12 độ C giữa mùa hè - anh 6
Thung lũng Mường Hoa huyền ảo trong mùa lúa chín. Ảnh: dulichtietkiem

Sa Pa có núi Hàm Rồng ở sát ngay thị trấn, bất kỳ du khách nào cũng có thể lên đó để ngắm toàn cảnh thị trấn, thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sa pa, ở đây du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất. Sa Pa còn có Nhà thờ cổ ở ngay trung tâm thị trấn, đi ngược về hướng đông bắc trên đường đi tới động Tả Phìn có một tu viện được xây gần toàn như bằng đá tại một sườn đồi quang đãng, thoáng mát.

Lên Sa Pa tận hưởng không khí lạnh 12 độ C giữa mùa hè - anh 7
Từ Hàm Rồng ngắm nhìn toàn cảnh Sapa từ trên cao. Ảnh: sinhcafe

Mùa hè cũng là mùa của những khóm hoa đỗ quyên nở rộ, loài hoa dịu dàng thanh cao được chọn làm quốc hoa của vùng đất Phật - Nepal. Đây là loài hoa tượng trưng cho sự dịu dàng, ôn hòa và nữ tính. Hiếm du khách nào biết rằng, khi tặng một khóm hoa đỗ quyên cho một cô gái, nó còn mang thông điệp chứa đầy sự quan tâm và yêu thương: “Nhớ chăm sóc và giữ gìn sức khỏe em nhé!”.

Lên Sa Pa tận hưởng không khí lạnh 12 độ C giữa mùa hè - anh 8
Hoa đỗ quyên tượng trưng cho sự dịu dàng, ôn hòa và nữ tính. Ảnh: Chilk Gabby

Đến Sa Pa mùa hè, du khách tha hồ nhìn ngắm những đóa hoa đỗ quyên mềm mại, thanh khiết nở giữa tiết trời se lạnh. Tặng nhau đóa hoa đỗ quyên cũng là tặng nhau những sự quan tâm trìu mến khó nói thành lời.

Lên Sa Pa tận hưởng không khí lạnh 12 độ C giữa mùa hè - anh 9
Có lẽ ai ở miền xuôi lên Lào Cai cũng phải ghé qua cửa khẩu Lào Cai sang thăm Hà Khẩu ít nhất một lần. Ảnh: Internet

Có lẽ ai ở miền xuôi lên Lào Cai cũng phải ghé qua cửa khẩu Lào Cai sang thăm Hà Khẩu ít nhất một lần. Tuy là một thị trấn của huyện Hà Khẩu thuộc châu Hồng Hà nhưng Hà Khẩu từ lâu so với Lào cai đã là thành phố lớn sầm uất. Tại đây du khách có thể thăm thú, mua sắm hàng tiêu dùng, thưởng thức món ăn Trung Hoa, hoặc chữa bệnh ở các bệnh viện với giá rẻ và phục vụ tốt. Du lịch khám phá Sapa - trong rất nhiều ấn tượng mà du khách khi rời xa thị trấn xinh đẹp trong mây không thể quên - đó là cá hồi nướng, thịt lợn cắp nách quay, thịt lợn hun khói, nấm hương tươi xào thịt…

Thưởng thức đồ nướng Sa Pa vào ban đêm, trong cái hơi lành lạnh của phố núi, ngồi vây quanh, xoa tay bên chậu than nướng rực hồng, thực khách vừa xuýt xoa nếm những món đồ nướng nóng bỏng, thơm nức, vừa lắng tai nghe những tiếng thì thầm, lao xao cười nói của những du khách thích tản bộ ban đêm. Du khách nào một lần ghé thăm Sapa và thưởng thức nét văn hóa ẩm thực của vùng đất trong mây trong núi này sẽ rất khó quên và chắc chắn sẽ tìm đến nếu có dịp quay trở lại chốn bồng lai tiên cảnh thơ mộng này.

Lên Sa Pa tận hưởng không khí lạnh 12 độ C giữa mùa hè - anh 10
Thưởng thức đồ nướng Sapa vào ban đêm sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho bạn. Ảnh: Internet
Mùa nào cũng có sự đặc biệt và vẻ đẹp của mỗi mùa. Tuy nhiên nó còn phụ thuộc rất nhiều vào sở thích, cách cảm nhận riêng của mỗi du khách. Mùa hè Sa Pa có nét “quyến rũ” rất riêng mà không mùa nào có được. Nếu muốn đắm chìm trong sự lãng mạn với tiết trời mát dịu của Sa Pa, du khách đừng quên ghé thăm nơi đây vào dịp hè về nhé.
Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Đến Festival biển Nha Trang mua gì về làm quà?

Vân Trang đẹp rạng ngời với phong cảnh mùa thu nước Úc

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.