Lượng du khách đến Hàn Quốc đạt con số kỷ lục trong tháng 11

Lượng khách du lịch tới Hàn Quốc bằng đường hàng không trong tháng qua đã đạt hơn 9,5 triệu lượt người, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái, mức cao kỷ lục xét theo số liệu thống kê trong tháng 11 hàng năm.
Du khách tham quan Cung Gyeongbokgung ở Seoul, Hàn Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Du khách tham quan Cung Gyeongbokgung ở Seoul, Hàn Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn số liệu thống kê do Bộ Địa chính và giao thông Hàn Quốc công bố ngày 25/12 cho biết tổng lượng du khách đến nước này từ đầu năm cho tới ngày 1/11 vừa qua đã cán mốc trên 100 triệu lượt người trong một thời gian ngắn kỷ lục.

Lý giải sự gia tăng này, giới chức cho rằng trong thời gian qua, lượng khách du lịch nước ngoài tăng đều đặn, các hãng hàng không giá rẻ tăng trưởng liên tục, việc đa dạng hóa đường bay và tăng nguồn cung về chuyến bay.

Cụ thể, hành khách trên các chuyến bay quốc tế đạt hơn 7 triệu lượt, mức cao kỷ lục, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ việc các hãng hàng không giá rẻ mở rộng cung cấp chuyến bay, sự gia tăng khách du lịch từ Trung Quốc, các hãng hàng không đa dạng hóa đường bay.

Đặc biệt, khách Trung Quốc đạt 1,3 triệu lượt người, tăng 24% so với tháng 11 năm ngoái, nhưng vẫn thấp hơn 3,4% so với tháng 11/2016.

Cũng theo Bộ Địa chính và giao thông Hàn Quốc, khách du lịch Trung Quốc đang dần quay trở lại nước này.

Lượng du khách đến Hàn Quốc đạt con số kỷ lục trong tháng 11 ảnh 1

Khách du lịch mua sắm tại quận Myeongdong ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tuy nhiên, lượng khách Trung Quốc đến mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế trong nước vẫn giậm chân tại chỗ.

Có ý kiến cho rằng phần lớn khách Trung Quốc nhập cảnh vào Hàn Quốc là khách lẻ, hoặc khách hạng sang với mục đích kinh doanh, nên chưa thể coi du khách Trung Quốc đã thực sự trở lại.

Trong khi đó, ngoại trừ châu Đại dương có lượng khách giảm 13,2%, hành khách từ các khu vực còn lại đều tăng như khách châu Âu tăng 12,6%, khách Đông Nam Á tăng 7,6%, khách Nhật Bản tăng 4,8%.

Với xu hướng gia tăng nói trên, Bộ Địa chính và giao thông Hàn Quốc dự báo thị trường vận tải hàng không sẽ đạt mức tăng trưởng cao kỷ lục trong năm nay.

Theo TTXVN
TIN LIÊN QUAN
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.