Lưu giữ khoảnh khắc Hà Nội bằng chiếc máy phim

(Ngày Nay) - Tham gia “Film photography tour”, các phóng viên dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ được giới thiệu về loại hình chụp ảnh bằng máy phim, tham quan phố cổ, kết hợp thưởng thức cà phê và các món ăn địa phương.

Trong tiệm cà phê nhỏ trên gác hai của một ngôi nhà cổ, hướng dẫn viên giới thiệu về chiếc máy ảnh, cách lắp phim, chỉnh máy. “Chất" của màu ảnh từ máy phim rất khác so với máy ảnh số, đó là những hạt grain (nhiễu), tông màu hơi trầm mang cho người xem cảm giác rất hoài cổ, như đang lật xem những album ảnh của thế hệ trước.

Lưu giữ khoảnh khắc Hà Nội bằng chiếc máy phim ảnh 1
Lưu giữ khoảnh khắc Hà Nội bằng chiếc máy phim ảnh 2

Bắt đầu từ Hồ Gươm, bạn sẽ thong thả đi bộ tham quan phố cổ Hà Nội.

Phố cổ Hà Nội không quá rộng, các con phố đan xen với nhau như hình bàn cờ. Mỗi con phố đều có những mặt hàng đặc trưng riêng, ví dụ như phố Hàng Mã quanh năm rực rỡ với những món đồ trang trí thủ công, phố Hàng Thiếc không ngừng vang rộn tiếng gò hàn,.. Đặc biệt, những chiếc tàu thủy chạy bằng dầu hỏa từ thời bao cấp, cho tới nay vẫn được bán tại nhà số 33 trên phố này.

Lưu giữ khoảnh khắc Hà Nội bằng chiếc máy phim ảnh 3

Mặt nạ giấy bồi trên phố Hàng Mã

Lưu giữ khoảnh khắc Hà Nội bằng chiếc máy phim ảnh 4

Tàu thủy chạy bằng dầu hỏa, làm thủ công tại phố Hàng Thiếc

Một nét đặc trưng khác của Hà Nội là những căn nhà vẫn giữ được kiến trúc cổ, những con ngõ chỉ rộng đủ một người đi, như chiếc cầu nối giữa cuộc sống xô bồ hiện đại với những nét văn hóa cổ kính, rêu phong của một thủa Thăng Long xưa.

Lưu giữ khoảnh khắc Hà Nội bằng chiếc máy phim ảnh 5


Lối vào căn nhà cổ gần trăm tuổi nằm sâu trong ngõ 6 Đinh Liệt

Lưu giữ khoảnh khắc Hà Nội bằng chiếc máy phim ảnh 6

Những căn nhà vẫn còn dáng dấp xưa cũ, nằm ẩn khuất bên phố thị hiện đại

Trên đường đi, bạn có thể dừng chân tại số 1 Bát Đàn để thưởng thức xôi chè Bà Thìn, món quà vặt gần một thế kỷ nổi tiếng Hà Thành. Bát chè bà cốt đặc sánh ăn cùng xôi vò chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai nếm thử cũng phải hài lòng.

Lưu giữ khoảnh khắc Hà Nội bằng chiếc máy phim ảnh 7

Xôi chè Bà Thìn, món quà vặt phố cổ từ những năm 30 thế kỷ trước

Lưu giữ khoảnh khắc Hà Nội bằng chiếc máy phim ảnh 8

Dạo qua chợ Hàng Bè ngắm nghía món thịt, cá kho “đặc sản”

Có thể nói, vẻ đẹp của phố cổ Hà Nội là vẻ đẹp từ những điều rất nhỏ, nhưng không kém phần cổ kính, đặc trưng. Đi thật chậm, ngắm thật kỹ, rồi bạn sẽ chợt ồ lên thích thú khi nhận ra một tấm bảng hiệu viết tay đã từ lâu đời, một nóc nhà phủ rêu phong, lắng nghe những âm thanh bình dị của phố phường, hay thoảng qua một chút hương hoa bưởi nơi cuối phố. Cũng có lẽ vì vậy, mà phố cổ Hà Nội lại càng hợp với ảnh phim vô cùng.

Lưu giữ khoảnh khắc Hà Nội bằng chiếc máy phim ảnh 9
Lưu giữ khoảnh khắc Hà Nội bằng chiếc máy phim ảnh 10
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.