Mê mẩn ngắm cánh đồng lúa Bắc Sơn đẹp lộng lẫy trên trang tin nước ngoài

Mới đây, trên trang web chuyên về du lịch When On Earth, Bắc Sơn cùng với những cánh đồng lúa tuyệt đẹp đã được ca ngợi như một "thiên đường màu xanh lá cây trên trái đất".
Mê mẩn ngắm cánh đồng lúa Bắc Sơn đẹp lộng lẫy trên trang tin nước ngoài

Cách Hà Nội khoảng 160km về phía Bắc, bạn có thể đến Bắc Sơn bằng cách đi theo quốc lộ 3 tới Thái Nguyên rồi theo quốc lộ 1B đi gần 80 km.

Mê mẩn ngắm cánh đồng lúa Bắc Sơn đẹp lộng lẫy trên trang tin nước ngoài - anh 1

Nơi đây không chỉ nổi tiếng là địa danh lịch sử mà còn được biết đến là một thung lũng trù phú với cảnh sắc đẹp mê hồn. Mới đây, trên trang web chuyên về du lịch When On Earth, Bắc Sơn cùng với những cánh đồng lúa tuyệt đẹp đã được ca ngợi như một "thiên đường màu xanh lá cây trên trái đất".

Mê mẩn ngắm cánh đồng lúa Bắc Sơn đẹp lộng lẫy trên trang tin nước ngoài - anh 2

Với cảnh đẹp yên bình, mê đắm của những thửa ruộng bậc thang trải dài khắp thung lũng, giống như một tấm thảm khổng lồ rực rỡ những sắc màu của tự nhiên, Bắc Sơn hứa hẹn sẽ là điểm đến hớp hồn mọi du khách.

Mê mẩn ngắm cánh đồng lúa Bắc Sơn đẹp lộng lẫy trên trang tin nước ngoài - anh 3

Nếu du khách chỉ đi trên con đường quanh thị trấn nằm giữa thung lũng, bạn sẽ khó có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của nơi này.

Mê mẩn ngắm cánh đồng lúa Bắc Sơn đẹp lộng lẫy trên trang tin nước ngoài - anh 4

Để có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của Bắc Sơn, bạn chắc chắn sẽ phải trèo lên tới đỉnh của ngọn núi Bắc Sơn với độ cao từ 500 đến 1.000m mới cảm nhận được hết vẻ đẹp choáng ngợp mà thơ mộng của nơi đây.

Mê mẩn ngắm cánh đồng lúa Bắc Sơn đẹp lộng lẫy trên trang tin nước ngoài - anh 5

Nếu bạn đến Bắc Sơn vào thời điểm cấy lúa mới thì toàn bộ không gian sẽ hiện ra những thửa ruộng long lanh màu nước với màu xanh mát của mạ non. Nếu gặp mùa gặt, khung cảnh còn rực rỡ hơn gấp bội với những thửa ruộng vàng óng ả một màu lúa chín.

Mê mẩn ngắm cánh đồng lúa Bắc Sơn đẹp lộng lẫy trên trang tin nước ngoài - anh 6
Mê mẩn ngắm cánh đồng lúa Bắc Sơn đẹp lộng lẫy trên trang tin nước ngoài - anh 7

Toàn bộ thị trấn Bắc Sơn nằm trọn trong thung lũng, được bao bọc bởi các dãy núi xanh biếc và có con sông uốn lượn cắt ngang qua cánh đồng, tất cả tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng.

Mê mẩn ngắm cánh đồng lúa Bắc Sơn đẹp lộng lẫy trên trang tin nước ngoài - anh 8
Mê mẩn ngắm cánh đồng lúa Bắc Sơn đẹp lộng lẫy trên trang tin nước ngoài - anh 9

Ngoài việc ngắm các thửa ruộng bậc thang xinh đẹp, đến với Bắc Sơn, du khách còn có thể thăm quan các ngôi nhà sản truyển thống của người dân tộc Tày. Những ngôi nhà sàn giống nhau cùng quay về hướng Đông Nam của người dân nơi đây càng khiến cho vẻ đẹp của thung lũng Bắc Sơn trở nên độc đáo hơn.

Mê mẩn ngắm cánh đồng lúa Bắc Sơn đẹp lộng lẫy trên trang tin nước ngoài - anh 10
Mê mẩn ngắm cánh đồng lúa Bắc Sơn đẹp lộng lẫy trên trang tin nước ngoài - anh 11

Những cánh đồng Bắc Sơn đẹp nhất là vào khoảng từ tháng 7 đến cuối tháng 11, khi những bông lúa đã bắt đầu chín, nhuộm một màu vàng tươi lên những thửa ruộng. Đây là thời điểm Bắc Sơn chào đón rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là những người đam mê chụp ảnh. Được đứng trên đỉnh núi cao và thu hết khung cảnh cánh đồng vào ống kính là điều mà rất nhiều người muốn trải nghiệm.

Mê mẩn ngắm cánh đồng lúa Bắc Sơn đẹp lộng lẫy trên trang tin nước ngoài - anh 12

Bắc Sơn đất đai màu mỡ, người dân trồng lúa hai vụ một năm. Ngoài ra họ còn canh tác thêm các loài cây khác như ngô và khoai. 80% thu nhập của người dân nơi đây phụ thuộc vào nông nghiệp và trồng cấy cũng là công việc chính của họ.

Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .