Món ăn vặt du khách "khó kiềm lòng" khi đặt chân đến Malaysia

Những món ăn độc đáo, ngon miệng sẽ khiến du khách khó kiềm lòng khi đến Malaysia.
Món ăn vặt du khách "khó kiềm lòng" khi đặt chân đến Malaysia

1. Mỳ Assam Laksa

Món ăn vặt du khách "khó kiềm lòng" khi đặt chân đến Malaysia - anh 1

Ảnh: Cabaret.

Assam Laksa là một món ăn vặt nổi tiếng ở Malaysia. Sợi mỳ dai giòn cùng với nước dùng được chế biến từ canh chua cá và me. Sau cùng, rắc hoa gừng, ớt và dưa chuột lên trên bát mỳ. Chắc chắn đây là một món ăn ngon, bổ với đông đảo các teen đấy.

2. Salad trộn hoa quả Rojak

Món ăn vặt du khách "khó kiềm lòng" khi đặt chân đến Malaysia - anh 2
Món Rojak gồm các loại hoa quả được cắt nhỏ và các hỗn hợp khác như mực, tôm cùng với nước sốt màu nâu cay cay, ngọt ngọt có vị của mắm tôm. Sự kết hợp giữa rau củ và các loại hải sản đã tạo nên mùi vị đặc trưng, khiến bạn sẽ nhớ mãi không thôi khi được thưởng thức một lần.

3. Bánh Apom Balik

Món ăn vặt du khách "khó kiềm lòng" khi đặt chân đến Malaysia - anh 3
Apom Balik là một loại bánh thơm ngon được làm từ bột gạo và bột ngô. Ngoài ra, người ta còn cho thêm trứng để tăng độ ngậy cho bánh. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thưởng thức món bánh này bởi hai bên cạnh của bánh rất giòn nhưng bên trong lại rất dẻo.

4. Thịt xiên nướng Batu Maung Satay

Món ăn vặt du khách "khó kiềm lòng" khi đặt chân đến Malaysia - anh 4
Vào ban đêm, những con đường nhỏ như Lorong Baru lại ngập tràn các quán hàng rong. Ở đây, đặc biệt nhất là món thịt xiên nướng Batu Maung Satay - thịt gà, thịt lợn, thịt bò nướng, ăn kèm với dưa chuột và hành tây.

5. Món Koay Chiap

Món ăn vặt du khách "khó kiềm lòng" khi đặt chân đến Malaysia - anh 5
Ban ngày, phố Kimberly vô cùng vắng vẻ, thế nhưng ban đêm thì ngược lại. Khi tới con phố này, bạn nhất định phải nếm thử món Koay Chiap nhé. Tiết vịt được nấu chín cùng tai, mề vịt và heo, trứng luộc chính là điểm đặc biệt của món ăn này.

6. Mì Chee Cheong Fun

Món ăn vặt du khách "khó kiềm lòng" khi đặt chân đến Malaysia - anh 6
Món ăn này khá đặc biệt, mì được ăn kèm với một chút tương ớt và nước sốt tôm màu đen, có vị ngọt. Đây là một món ăn khá lạ nhưng lại cực khoái khẩu đấy.

7. Kway Teow Th’ng

Món ăn vặt du khách "khó kiềm lòng" khi đặt chân đến Malaysia - anh 7

Ảnh Blogspot.

Kway Teow Th’ng là một món ăn đường phố nổi tiếng ở Malaysia. Phở được nấu với nước hầm xương, phía trên của bát phở là thịt heo, chả cá và lòng đỏ trứng gà. Chỉ cần xem qua thành phần, bạn đã có thể thấy đây là một món cực bổ dưỡng, có thể giúp bạn hồi sức trong những chuyến phượt xa.

8. Món Lok Lok

Món ăn vặt du khách "khó kiềm lòng" khi đặt chân đến Malaysia - anh 8
Padang Brown là một trong những trung tâm ăn uống ngoài trời lâu đời của Penang. Nơi đây nổi tiếng với món Lok lok (hay còn gọi là lẩu nóng). Chủ cửa hàng sẽ phục vụ một nầu nước lẩu, bạn chỉ cần thả các xiên thức ăn vào nồi nước đó là có thể ăn được rồi.

9. Ice Kacang

Món ăn vặt du khách "khó kiềm lòng" khi đặt chân đến Malaysia - anh 9

Ảnh: Joanko.

Ice Kacang là sự kết hợp hoàn hảo của chuối, ngô, đậu đỏ, sữa đặc, siro màu hồng và thạch. Đây là món ăn mùa hè hấp dẫn ở Malaysia.

10. Hokkien Mee

Món ăn vặt du khách "khó kiềm lòng" khi đặt chân đến Malaysia - anh 10
Hokkien Mee là món ăn sáng thơm ngon và bổ dưỡng của người dân nước này. Thành phần của món Hokkien Mee này gồm mì trứng, bún gạo, rau muống, tôm, giá dỗ, thịt heo cắt lát và trứng luộc cùng với nước hầm xương. Nghe thôi đã thấy cực hấp dẫn và muốn thưởng thức ngay và liền đúng không nào?
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.