Một ngày ở Đà Lạt đi chơi những đâu?

Tôi chỉ có một ngày ở Đà Lạt để tham quan, khám phá vẻ đẹp và thưởng thức những món ăn ngon nơi đây nhưng chưa biết nên đi đâu. Các bạn có thể tư vấn giúp tôi được không? Tôi xin cảm ơn.
Một ngày ở Đà Lạt đi chơi những đâu?

Tôi và gia đình đã có dịp đặt chân đến Đà Lạt, thời tiết và con người nơi đây thật hài hòa. Đà Lạt còn được mệnh danh là "xứ sở của tình yêu", nếu đã một lần đến đây thì bạn sẽ không bao giờ quên. Theo tôi khi đến Đà Lạt trong một ngày ngắn ngủi bạn hãy đến tham quan những địa điểm và thưởng thức những món ăn sau đây:

Địa điểm đầu tiên đó chính là tuyến cáp treo đồi Robin dài nhất Việt Nam, nơi đây là điểm khởi đầu cho một ngày khám phá của bạn. Vì khi đến đây bạn sẽ có cơ hội ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt yên, những mái nhà nho nhỏ nhấp nhô xen lẫn trong cây xanh và những con đường quanh co nhỏ nhắn…Một trải nghiệm giúp khơi dậy trong bạn tình cảm lạ kỳ đang ẩn sâu tận trong tâm hồn chỉ chờ cơ hội để thức giấc.

Một ngày ở Đà Lạt đi chơi những đâu? - anh 1

Cáp treo Đà Lạt dài nhất Việt Nam

Khi bạn ngồi trên cáp treo bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành của Đà Lạt như một làn gió mới trong chính con người bạn. Đồi Robin rộng gió trong 15.000m2 cây cối xanh tươi, cuối con đường sẽ là khu Thiền Viện Trúc Lâm - Hồ Tuyền Lâm chờ đón bạn. Tất cả sẽ hiện lên thật gần gũi chất chứa những trải nghiệm xa xôi về một khung trời nên thơ và kỳ vĩ nhưng thật ấm áp.

Một ngày ở Đà Lạt đi chơi những đâu? - anh 2

Thiền Viện Trúc Lâm với kiến trúc có tính dân tộc và hiện đại

Xuống dưới chân cáp treo bạn sẽ nhìn thấy ngôi chùa Thiền Viện Trúc Lâm, đây là một ngôi chùa nổi tiếng với phong cảnh và kiến trúc tuyệt đẹp.

Thiền Viện Trúc Lâm nằm trên một khuôn viên rộng 25ha, bao trùm cả ngọn đồi Phượng Hoàng. Khi đến đây bạn nhìn thấy toàn cảnh dãy núi Voi xa xa trải dài đến mặt hồ tạo thành một bán đảo nhỏ xanh mướt giữa rừng thông, vừa thấy cảnh quan mặt nước hồ trong xanh sóng gợn lăn tăn. Khung cảnh non nước hữu tình hòa quyện với không khí tĩnh đạm chốn tu hành bạn và gia đình sẽ có những giây phút thư giãn nhất.

Sau đó bạn và gia đình mình có thể cùng nhau quay trở về vườn hoa thành phố Đà Lạt, ở đây bạn có thể lưu lại những bức hình tuyệt đẹp bên gia đình mình. Cổng vào vườn hoa được thiết kế thành một hình vòng cung đủ màu sắc được tạo nên bởi hàng ngàn chậu hoa xếp lên nhau thật đẹp và độc đáo. Những chậu hoa với đủ màu sắc rực rỡ khoe nhau đua sắc là món quà thật ý nghĩa cho bạn khi mang về làm quà.

Một ngày ở Đà Lạt đi chơi những đâu? - anh 3

Những đóa hoa khoe sắc rực rỡ tại vườn hoa thành phố Đà Lạt

Sau một chuyến hành trình tham quan các địa danh tuỵêt đẹp nơi đây, bạn hãy cùng gia đình mình thưởng thức những món ăn ngon. Với không khí se lạnh này hãy cùng nếm thử món bánh tráng nướng mỡ hành (đường Hoàng Diệu) - một món ăn khá phổ biến nơi đây. Khi nắng chiều ngả xuống, ngồi bên những lò than hồng thưởng thức món bánh tráng nướng thì còn điều gì tuyệt hơn. Bánh tráng có mè đen, được quết lên một lớp dầu ăn, mắm ruốc, ớt ngâm rồi bỏ lên vỉ nướng. Đập trực tiếp trái trứng gà vào chiếc bánh tráng rồi thoa đều bằng một cây quét nhỏ. Tiếp theo sẽ rắc hành tươi được thái nhỏ lên trên, thêm hành phi và ruốc sấy khô (loại dùng trong bánh tráng trộn). Vì có một lớp dầu ăn được hòa quyện với mắm, ớt nên không lo bánh tráng bị cháy. Món bánh thơm lừng trong một buổi chiều thơ mộng sẽ vun đắp thêm tình cảm gia đình ấm cúng quây quần bên nhau.

Một ngày ở Đà Lạt đi chơi những đâu? - anh 4

Bánh tráng nướng mỡ hành Đà Lạt

Một món ăn nữa bạn không thể bỏ qua đó là bánh ướt thịt gà và lòng gà. Món ăn đậm vị này bạn có thể thưởng thức tại số 48 Tăng Bạt Hổ. Không ăn với chả, nem hay bánh tôm, nem chua như món bánh ướt nhiều nơi khác, món bánh ướt ở Đà Lạt được ăn kèm với thịt gà, lòng gà. Sự kết hợp giữa bánh dẻo, mềm với thịt gà thơm ngọt, lòng gà giòn, khiến cho món ăn trở nên rất ngon và lạ miệng.

Một ngày ở Đà Lạt đi chơi những đâu? - anh 5

Bánh ướt lòng gà Đà Lạt

Chỉ từ 30.000 đến 60.000 đồng bạn đã được thưởng thức một món ăn ngon giữa lòng Đà Lạt. Đừng bỏ qua món ăn "lạ" này khi đến đây nhé.

Có lẽ khi đến với Đà Lạt, giữa cái lạnh của khí trời xứ mù sương, bạn thường nghĩ đến cảnh được quây quần bên những nồi lẩu sôi sùng sục, hay những lò than rực lửa với những món nướng thơm lừng. Vậy bạn hãy theo chân tôi đến với quán kem bơ Thanh Thảo-số 74 đường Nguyễn Văn Trỗi.

Một ngày ở Đà Lạt đi chơi những đâu? - anh 6

Kem bơ sáp Đà Lạt

Ai cũng biết bơ sáp với độ thơm,béo ngậy là đặc sản của vùng đất Tây Nguyên nói chung và Đà Lạt nói riêng. Kem bơ có cách làm khá đơn giản nhưng lại có hương vị rất đặc biệt. Bơ sáp được xay nhuyễn với chút vị lá dứa thơm, bỏ thêm 1 viên kem và một chút sầu riêng. Ăn kem đúng kiểu là không dằm kem tan trong bơ, mà là ăn tới đâu múc kem tới đó, viên kem tan trong miệng hoà với vị béo, vị thơm của sầu riêng. Bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị đặc trưng của món kem này.

Chúc bạn có một chuyến du lịch một ngày ở Đà Lạt vui vẻ nhất.

Chia sẻ của độc giả Trần Trang.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: