Mùa hè ở Bắc Âu

Nghĩ đến Bắc Âu là nghĩ đến mùa đông tuyết trắng, thế nhưng đối với người dân nơi đây ba tháng hè ngắn ngủi tràn ngập nắng mới thực sự đáng quý. Mùa hè cũng được coi là cơ hội tốt nhất để khám phá nét đẹp thiên nhiên và cuộc sống Bắc Âu đích thực.

Bấy lâu nay Scandinavi vẫn được nhắc đến với những từ bình yên, thịnh vượng và hạnh phúc. Bởi thế nên đoàn chúng tôi khi có dịp đặt chân tới đây, ai nấy đều tò mò muốn khám phá những giá trị đó thực tế là như thế nào.

Mùa hè ở Bắc Âu - anh 1
Tháng 7 và tháng 8 là lúc mà các hoạt động du lịch tại Scandinavia trở nên nhộn nhịp.

Điểm đầu tiên đoàn chúng tôi dừng chân là Phần Lan. Nơi đầu tiên chúng tôi ghé thăm trong hành trình khám phá Helsinki là đại lộ đầy lá rụng Esplanadin Puisto. Nơi đây được ví như một “Champs Elysees của Paris” thu nhỏ. Biểu tượng của Helsinki là quảng trường Thượng nghị viện, nơi có nhà thờ trắng Helsinki Cathedral và bức tượng Czar Alexander II – người có công thúc đẩy chủ nghĩa dân tộc, giúp Phần Lan giành quyền tự trị từ Nga. Một địa điểm quan trọng khác, nơi được coi là điểm gặp gỡ của lịch sử và văn hóa Phần Lan, đó là công viên Esplanadi. Ở đây, chúng tôi có dịp chiêm ngưỡng tượng nhà thơ nổi tiếng và cũng là tác giả quốc ca Phần Lan - Johan Ludwig Runeberg, nhà hát ngoài trời mùa hè Espa, được thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đường phố hay show trình diễn của thương hiệu thời trang nổi tiếng Marimekko.

Mùa hè ở Bắc Âu - anh 2
Hành trình khám phá sẽ thật tuyệt với điểm dừng chân Phần Lan
Vào mùa hè, người dân Phần Lan thường đi nghỉ ở những ngôi nhà gọi là summer cottage bên bờ biển hay một hồ nước lớn. Họ thường tắm sauna rồi nhảy xuống hồ bơi, rồi lại vào sauna cho đến khi chán thì thôi. Đoàn chúng tôi sau một ngày dạo chơi cũng đã thử tắm xông hơi tại trung tâm Kotiharjun gần bờ biển và quả thực đã có một trải nghiệm khá là sảng khoái.

Thủ đô của Scandinavia là slogan du lịch của Stockholm. Mà phải công nhận là Stockholm đẹp và mang đậm nét Bắc Âu hơn cả.. Là thành phố lớn nhất Bắc Âu, thủ đô của quốc gia to và đông nhất Bắc Âu, Stockholm có Cung điện hoàng gia cũng to đẹp nhất Bắc Âu. Biểu tượng của thành phố là tòa nhà Cityhall gạch trần đỏ sừng sững, uy nghi được xây từ năm 1911 đến tận năm 1923 mới hoàn thành.. Nơi này là địa điểm diễn ra phần lớn các lễ trao giải Nobel. Trên tháp cao nhất của Cityhall là biểu tượng 3 vương miện của hoàng gia Thụy Điển. Thêm một điều nữa phải thừa nhận là người Thụy Điển rất đẹp, đẹp nhất châu Âu. Các bạn gái mang nét đẹp đặc trưng tóc vàng da trắng mắt xanh, các bạn trai thì thanh nhã, cao ráo, ăn mặc đều cầu kỳ, trau chuốt, đúng mốt thời thượng.

Mùa hè ở Bắc Âu - anh 3
Thủ đô Stockholm nằm ở phía đông bán đảo Scandinavia, trên 14 hòn đảo nhỏ với
phong cảnh tuyệt đẹp và là trung tâm kinh tế – chính trị của Thụy Điển
Trước kia Nauy và Thụy Điển là một nước, chính vì vậy nên đến giờ Oslo mới vẫn là nơi trao giải Nobel Hòa bình. Tính theo GDP đầu người thì Na Uy thua mỗi Luxemburg, có lẽ bởi thế nên giá cả ở đây khá đắt đỏ, nếu không muốn nói là đắt nhất Bắc Âu. Bù lại Oslo có rất nhiều bảo tàng, ước tính sơ sơ lên tới con số gần 100. Thu hút đông đảo du khách nhất là bảo tàng Munch, bảo tàng thuyền Viking hay bảo tàng dân tộc học..Thành phố còn có hệ thống giao thông công cộng rất tốt, thời gian chờ xe buýt, xe lửa không bao giờ quá 10-15 phút.

Đan Mạch là điểm đến cuối cùng nhưng xem ra lại là địa danh mình ấn tượng nhất. Theo lời giới thiệu chúng tôi mua vé city tour, trèo lên xe buýt 2 tầng Hop-on Hop-off và dạo một vòng quanh Copenhagen. Xe đưa chúng tôi đi qua những trục phố mua sắm dài nhất châu Âu, rất nhiều tòa nhà thiết kế mang phong cách hiện đại cực kỳ độc đáo, trên các đường phố không khí vui vẻ tràn ngập. Điểm dừng cuối là bờ Nyhavn – một con đường nước được xây dựng từ thế kỷ XVII, ngày nay là quận giải trí nổi tiếng của Copenhagen. Hai bên bờ Nyhavn là những ngôi nhà cổ được xây bằng gỗ, gạch, đá đa dạng màu sắc. Nơi đây còn có tượng Nàng tiên cá – biểu tượng của thành phố.

Mùa hè ở Bắc Âu - anh 4
Đặc điểm nổi bật và đáng chú ý nhất mà bạn có thể nhận biết ở Đan Mạch
là công trình kiến trúc và các lâu đài thời trung cổ tuyệt đẹp

Dạo bước quanh các con phố, chúng tôi có cảm giác như đang ở Hà Lan, khi mà mật độ xe đạp xuất hiện khá dày. Các bãi gửi xe đạp dường như còn to hơn cả bãi gửi xe otô. Có một chi tiết khá thú vị là khách du lịch đến với Copenhagen có thể mượn xe đạp miễn phí để dạo quanh thành phố xinh đẹp này. Mà những chiếc xe đạp ở đây lại đều mới, đẹp và phong phú về kiểu dáng. Có những chiếc còn gắn rỏ đằng trước phủ đầy hoa. Một vài năm trở lại đây, người dân Copenhagen sử dụng cả xe xích lô. Nhìn hình ảnh những ông bố, bà mẹ chở gia đình, con cái, thú cưng trên xe, chúng tôi đều có cảm giác ấm áp, vui vui, gần gụi. Những chiếc xe này có hình dáng tương tự như xích lô Việt Nam, nhưng nhỏ gọn và nhiều sắc màu vui tươi hơn.

Có rất nhiều những công viên xanh lớn trong thành phố như công viên Frederiksberg và Vườn thượng uyển ở cung điện Rosenborg. Đây là những nơi người dân thành phố tận hưởng khung cảnh nên thơ có hoa cỏ, cây lớn, hồ nước, kênh đào, thiên nga, đảo, thác nước và những ngôi nhà mùa hè.

Người bạn đi cùng chúng tôi nói rằng, đối với nhiều người Đan Mạch, cuộc sống có một gia đình với hai đứa con, một con vật nuôi trong nhà, một công việc làm ổn định, về nhà vào lúc 4h chiều và cuối tuần tổ chức đi picnic cùng gia đình được coi là hạnh phúc.Vậy hóa ra thứ hạnh phúc mà chúng tôi vẫn tò mò khám phá đó lại rất gần, rất bình dị, dễ có mà cũng lại rất dễ đánh mất.. Dẫu sao thì chuyến đi đã giúp chúng tôi cảm nhận được thế nào là vùng Scandinavi bình yên, thịnh vượng cùng giá trị của hai chữ hạnh phúc.

Thông tin tour tham khảo:

Bắc Âu thanh bình và thịnh vượng

Phần Lan – Nauy – Thụy Điển – Đan Mạch (12 ngày) Khởi hành: 15/7; 12/8 Giá từ 101,5 triệu

Đông Âu cổ kính

Thụy Sỹ - Đức – Séc – Áo – Hungary (13 ngày) Khởi hành: 14/7; 11/8 Giá từ 89,99 triệu

Moscow – Saint Petersburg (8 ngày) Khởi hành: 19,26/7; 9,23/8 Giá từ 59,99 triệu

THÔNG TIN LIÊN HỆ: Công ty du lịch Vietravel – Khu vực miền Bắc

Vietravel Hà Nội - VP Chính: 03 Hai Bà Trưng, Hà Nội - Tel: 04.3933 1978

VP Giao dịch số 1: 30 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel : 04.6269 2858

VP Giao dịch số 2: 299 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội - Tel : 04.3398 5555

VP Giao dịch số 3: 262 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội - Tel: 04. 3765 3333

VP Giao dịch số 4: 445 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội - Tel: 04. 3873 5555

VP Giao dịch số 5: 02 Trần Thánh Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội - Tel: 04.3971 0334

Chi nhánh Lào Cai: 55 Nguyễn Huệ, TP. Lào Cai – Tel: 020.3830 868

Chi nhánh Hải Phòng: Số 4 Trần Hưng Đạo, Q. Hồng Bàng – Tel: 031.3842 888

Chi nhánh Quảng Ninh: Số 18 đường 25/4, TP. Hạ Long – Tel: 033.6262 266

Chi nhánh Vinh: Số 6 Khu C1 Tòa nhà Tecco, TP. Vinh – Tel: 038.3566 107

Website bán tour trực tuyến: www.travel.com.vn; www.vietravel.com.vn

Xem thêm:

Về quê Chí Phèo thưởng thức món cá kho trứ danh
Về quê Chí Phèo thưởng thức món cá kho trứ danh

Tàu du lịch hạng sang: ngày ấy, bây giờ...

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.