Nắng nóng, du khách đổ xô đi chơi ngày lễ

(Ngày Nay) - Các bãi biển là nơi tập trung đông khách nhất trong đợt nghỉ lễ 2/9, tiếp đến là các nơi trốn nóng như Sa Pa, Mẫu Sơn và Tam Đảo...
    Bãi tắm Hạ Long ken đặc khách tắm biển. Ảnh: Vy An.
    Bãi tắm Hạ Long ken đặc khách tắm biển. Ảnh: Vy An.
    Những ngày đầu tháng 9 nhiệt độ khắp ba miền đều tăng cao, nhiều nơi nắng gắt, oi bức. Dù được dự báo là kỳ nghỉ lễ này không quá đông đúc do cuối hè, gần ngày khai giảng, nhưng lượng khách đến các khu du lịch biển vẫn đông hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.
    Tại Quảng Ninh, Sở Du lịch cho biết các khách sạn 3-5 sao hoạt động hết công suất. Riêng ngày 2/9, tỉnh đón 22.000 lượt khách, trong đó nhiều khách chọn giải nhiệt ở bãi tắm Hạ Long hoặc ra các đảo như Vân Đồn, Quan Lạn, Cô Tô...
    Ông Võ Văn Thọ, Trưởng phòng văn hoá thị xã Cửa Lò, Nghệ An, ước tính trong 3 ngày dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay có khoảng 60.000 lượt khách về Cửa Lò, bằng 1/4 so với lượng khách dịp 30/4 vừa qua. Trong đó, khách địa phương chiếm số đông, tăng khoảng 40 % so với đợt nghỉ lễ cùng kỳ năm ngoái. Toàn thị xã có gần 300 cơ sở khách sạn với khoảng 10.000 phòng nên đáp ứng đủ nhu cầu cho khách lưu trú trong dịp này.
    Tại Nha Trang, Khánh Hòa, lượng khách dịp lễ không quá đột biến so với những tháng hè nhưng tăng cao so với hai tuần gần đây. Theo thống kê của Ban Quản lý vịnh Nha Trang, khoảng 10.000 lượt khách tham quan biển đảo qua Bến tàu du lịch Cầu Đá và Cảng Nha Trang trong hai ngày vừa qua, tăng hơn 15% so với cùng kỳ. Dự kiến lượng du khách đến Nha Trang đợt này đạt khoảng 40.000 lượt, tăng hơn 10%.
    Biển Vũng Tàu cũng là lựa chọn của nhiều du khách phía nam trong những ngày nắng nóng. Từ 9h sáng, bãi biển ở đây đã đông nghịt khách. Tại Phan Thiết, Bình Thuận, khách đổ ra biển đông đúc khoảng 16h. Các bãi giữ xe máy gần biển luôn trong tình trạng quá tải, phải mở rộng ra các khu vực lân cận.
    Nắng nóng, du khách đổ xô đi chơi ngày lễ ảnh 1

    Sa Pa đêm 2/9 đông nghẹt khách tham gia lễ hội mùa thu. Ảnh:Tâm Kem

    Ngoài các bãi biển, khách cũng đổ dồn về nhiều điểm trốn nắng như Sa Pa, Tam Đảo, Mẫu Sơn. Từ sáng ngày nghỉ lễ đầu tiên, tuyến đường dẫn đến các khu du lịch này đều bị tắc nghẽn. Tại Sa Pa, do nghỉ lễ rơi vào cuối tuần, trùng với phiên chợ tình và lễ hội mùa thu được địa phương tổ chức, nên buổi tối ở đây nhộn nhịp người dân và du khách. Ông Bế Cao Chuyển, Phó Trưởng Ban quản lý Khu du lịch núi Mẫu Sơn, Lạng Sơn, cho biết lượng khách mỗi dịp nghỉ lễ 2/9 đạt khoảng hơn 3.500 lượt.
    Theo Vnexpress
    Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
    Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
    (Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
    Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
    Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
    (Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
    Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
    Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
    (Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
    Seoul chìm trong bụi mịn
    Seoul chìm trong bụi mịn
    (Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
    Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
    Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
    (Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
    Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
    Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
    (Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.