Nga đầu tư 30 tỉ USD, kỳ vọng một mùa World Cup hoành tráng nhất lịch sử

Nếu như nhìn vào con số 30 tỉ USD đầu tư của Nga năm nay so với 16 tỉ USD mà Brazil đầu tư cho World Cup 2014 thì các tín đồ yêu bóng đá có quyền kỳ vọng vào một kỳ World Cup hoành tráng nhất trong lịch sử.
Nga đầu tư 30 tỉ USD, kỳ vọng một mùa World Cup hoành tráng nhất lịch sử

Không khí tại nước Nga vô cùng nhộn nhịp khi còn chưa đầy 10 ngày nữa, World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ khai mạc ngày 14/6 và kết thúc vào 15/7 sau trận chung kết.

6 sân vận động mới cùng hàng loạt hệ thống sân tập, khách sạn đã được nâng cấp với tổng trị giá gần 12 tỉ USD cùng cơ sở hạ tầng để ngày hội bóng đá có thể diễn ra trên 12 sân vận động, tại 11 thành phố khác nhau tại quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới này một cách thuận lợi: Moscow, Kalinigrad, Sainkt-Petersburg, Volgograd, Kazan, Nyzhniy Novgorod, Samara, Saransk, Rostov-na-Donu, Sochi và Yekaterinburg.

Nga đầu tư 30 tỉ USD, kỳ vọng một mùa World Cup hoành tráng nhất lịch sử ảnh 1Sân vận động Luzhniki được nâng cấp để đón World Cup 2018

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những người hâm mộ bóng đá, chính phủ Nga đã không ngần ngại đầu tư vào cải thiện lại các hệ thống cao tốc liên thành phố giúp giảm nhẹ khó khăn trong việc di chuyển cho người xem. Phó Thị trưởng Moscow cho biết, tại thủ đô sẽ có những chuyến ô tô di chuyển giữa hai sân vận động “Luzhniki” (sân chính) và “Spartak” cũng như đến các sân bay và bến tàu điện ngầm. Khoảng 100 chiếc xe buýt cỡ lớn và cực lớn được sử dụng cho mục đích này, cứ 10 phút có 1 chuyến.

Ông Liksutov cũng thông báo, cổ động viên có thể sử dụng miễn phí xe buýt, xe điện và tàu điện có in dấu hiệu riêng hoạt động gần các sân vận động và tại trung tâm Moscow. Tổng cộng có 45 tuyến giao thông trên mặt đất miễn phí như vậy tại Moscow. Các chuyến xe miễn phí cũng được tổ chức dành riêng cho tình nguyện viên và quan chức Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA).

Nga đầu tư 30 tỉ USD, kỳ vọng một mùa World Cup hoành tráng nhất lịch sử ảnh 2 Phát Fan ID cho người hâm mộ bóng đá

Để sử dụng phương tiện giao thông miễn phí, cổ động viên cần xuất trình thẻ người hâm mộ (Fan ID) và vé xem trận đấu. Đối với các cổ động viên đi xem các trận đấu ở thành phố khác, Nga cũng huy động thêm 728 đoàn tàu để cung cấp dịch vụ di chuyển miễn phí, trên đó có chỗ dành riêng cho người khuyết tật.

Bộ trưởng Truyền thông Nga Nikolai Nikiforov cho biết, Nga có 21 trung tâm báo chí tại các thành phố diễn ra World Cup cũng như 90 điểm di động để phát hành thẻ ID.

Nga đầu tư 30 tỉ USD, kỳ vọng một mùa World Cup hoành tráng nhất lịch sử ảnh 3 Một trung tâm báo chí phục vụ World Cup 2018

Cảnh sát Nga với kỹ năng ngoại ngữ và có thái độ thân thiện với du khách sẽ tuần tra trên đường phố tại những nơi đăng cai World Cup 2018 vào mùa hè năm nay.

Nga đầu tư 30 tỉ USD, kỳ vọng một mùa World Cup hoành tráng nhất lịch sử ảnh 4 Cảnh sát Nga sẽ tăng cường tuần tra bảo vệ một mùa World Cup an toàn 

Ngoài ra, để chào mừng ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, một màn trình diễn ánh sáng 3D ấn tượng đã được thực hiện ngay trước Trung tâm Triển lãm Manege, bên cạnh Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow. Trong ánh sáng lung linh huyền ảo, mặt tiền của Trung tâm Triển lãm Manege đã biến thành một màn hình lớn, trình chiếu những cảnh sắc ngoạn mục. Những hình ảnh thay đổi liên tục từ bầu trời đầy sao tới một núi những trái bóng, rồi lại đến hình ảnh của những ngôi sao chổi và các ngôi sao sân cỏ đang thực hiện những pha sút bóng với kỹ thuật đẳng cấp. Giám đốc chương trình nghệ thuật trên, ông Vladimir Demekhin, cho biết: "Màn trình diễn ánh sáng này mô tả bóng đá và những cảm xúc mà bóng đá mang lại”.

Nga đầu tư 30 tỉ USD, kỳ vọng một mùa World Cup hoành tráng nhất lịch sử ảnh 5 Màn trình diễn ánh sáng 3D trước Trung tâm Triển lãm Manege, bên cạnh Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow

Màn trình diễn ánh sáng 3D ngoạn mục này kéo dài 10 phút, sẽ được tổ chức hàng tối trong khoảng từ 22 giờ đến 23 giờ, từ nay cho đến hết ngày 10/6/2018.

Theo PNVN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: