Ngạc nhiên với 'Ngực Mollie'

Khi nhìn thấy ngọn đồi đã chất đầy kỷ niệm của ông và người vợ Molly, John Kitchen quyết định gọi địa danh này là Mollie's Nipple (Bầu ngực của Mollie) khiến nhiều du khách ngạc nhiên và ngưỡng mộ.
Ngạc nhiên với 'Ngực Mollie'

Tương truyền rằng nơi này là do John Kitchen - một trong những người tiên phong trong việc mở mang Utah từ xưa, đặt tên. Khi nhìn thấy ngọn đồi tại nơi đã chất đầy kỷ niệm của ông và người vợ Molly, John quyết định lấy tên của vợ. Do đó, địa danh này có tên là Mollie's Nipple (Bầu ngực của Mollie, phát âm giống từ Molly).

Mollie's Nipple (hay Mollies Nipple - Đỉnh Ngực) là một ngọn đồi đất đỏ bazan cao gần 400 m, nằm ở thung lũng Hurricane, Utah, Mỹ. Từ xa nhìn lại, đồi có hình dáng như một bầu ngực của người phụ nữ.

Ngạc nhiên với 'Ngực Mollie' ảnh 1

Đỉnh ngực cao gần 400m so với thung lũng, và cao gần 1.400m so với mực nước biển.

Theo Factreference, nguồn gốc của cái tên này cũng rất khác nhau. Thuật ngữ Molly (còn gọi là Molley hay Mollie) là tiếng lóng chỉ những người phụ nữ hành nghề mại dâm, được sử dụng từ những năm đầu của thế kỷ 18.

Tuy nhiên nhiều người dân nơi đây lại cho rằng Molly là một cái tên khá phổ biến của những người đầu tiên tới vùng đất này khai hoang. Và tên ngọn núi ra đời như một cách để mọi người gợi nhớ đến tổ tiên của mình.

Ngạc nhiên với 'Ngực Mollie' ảnh 2

Dù cho bất kỳ giả thuyết nào đúng, thì Mollie's Nipple vẫn là một điểm đến hút khách và là nơi nhắc nhở mọi người nhớ về thế hệ đầu tiên tới đây khai phá, sinh sống.

Theo Cục Di sản và Nghệ thuật Utah, các nhà khảo cổ đã tìm thấy những hang động xung quanh Mollie's Nipple. Người ta tin rằng thời xa xưa, người cổ đại đã dùng nơi đây làm chỗ trú ngụ, nấu ăn. Các nhà leo núi cũng tìm thấy một số đồ gốm, sứ cổ xưa ở trên đỉnh.

Điều thú vị đối với du khách nữa là cái tên Mollie's Nipple ở thung lũng Hurricane không chỉ đơn thuần sử dụng một lần. Theo Wikipedia, ít nhất 7 đỉnh ở Utah có tên gọi này. Theo một số nguồn thông tin, con số còn lên tới 11.

Ngày nay, Mollie's Nipple là một điểm đến hút khách ở Hurricane. Du khách lên tới đỉnh có thể phóng tầm mắt và quan sát vẻ đẹp hùng vĩ xung quanh: từ ánh sáng lấp lánh của bể chứa Sand Hollow ở phía tây, các vách đá đỏ Red Cliffs ở rừng quốc gia Dixie phía tây bắc và núi Pine Valley ở phía dưới.

Kim Cúc

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.