Ngắm cảnh đẹp mê hồn ở đất nước mặt trời mọc

Nếu có dịp ghé thăm đất nước mặt trời mọc, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những cảnh đẹp như lạc vào chốn thần tiên.
Ngắm cảnh đẹp mê hồn ở đất nước mặt trời mọc

Vườn hoa Kawachi Fuji

Ngắm cảnh đẹp mê hồn ở đất nước mặt trời mọc - anh 1
Đi trong vườn hoa tử đằng tím tuyệt đẹp như một giấc mơ.

Trồng chủ yếu là loài hoa Tử Đằng, biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu. Khu vườn nằm ở thành phố Kitakyushu, Nhật Bản. Nếu với các nước phương Tây, hoa hồng là biểu trưng cho tình yêu lãng mạn thì tại đất nước Mặt trời mọc, người ta lại coi loài hoa Wisteria đại diện cho tình yêu vĩnh cửu.

Lễ hội Otaru snow light.

Ngắm cảnh đẹp mê hồn ở đất nước mặt trời mọc - anh 2
Lệ hội ánh sáng dễ liên tưởng đến miền cực lạc.

Diễn ra vào tháng 2 và kéo dài trong vòng 10 ngày ở thành phố Otaru. Đến nơi đây, khách đi du lịch nhật bản sẽ phải trầm trồ bởi những bức tượng được đắp bằng tuyết công phu dưới ánh sáng và đèn lồng rực rỡ, tạo nên một khung cảnh đẹp níu chân khách du lịch.

Đồi cát Tottori-sakyu.

Ngắm cảnh đẹp mê hồn ở đất nước mặt trời mọc - anh 3
Tại đồi cát này, rất nhiều trò chơi để du khách trải nghiệm.

Tottori-sakyu là đồi cát lớn nhất Nhật Bản với chiều dài 16 km, rộng 2 km. Những đụn cát ở đây là sự pha trộn giữa cát và tro núi lửa trong gần 100.000 năm, sau đó được hình thành nhờ những cơn gió biển. Du khách đến tham quan có thể trải nghiệm cưỡi lạc đà hoặc chơi trượt cát.

Công viên Hitachi.

Ngắm cảnh đẹp mê hồn ở đất nước mặt trời mọc - anh 4
Vườn hoa này với những loại hoa khác nhau trồng theo từng vùng trông như dải màu sắc phủ kín.

Nằm tại thành phố Hitachinaka (quận Ibaraki, Nhật Bản) là điểm đến nổi tiếng của nhiều tour du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường hoa với những sắc hoa rực rỡ suốt 4 mùa. Với diện tích hơn 3,5ha, công viên Hitachi luôn đẹp rực rỡ bởi những cánh đồng hoa nở rộ quanh năm. Mỗi một ngọn đồi là mỗi loại hoa khác nhau, vào mỗi mùa chúng lại thay phiên nhau khoe sắc.

Thác Nachi.

Ngắm cảnh đẹp mê hồn ở đất nước mặt trời mọc - anh 5
Thác Nachi thả dài từ độ cao 133m đổ xuống.

Một kì quan do thiên nhiên ban tặng cho đất nước Nhật Bản xinh đẹp, nằm ở thị trấn Nachikatsuura với chiều cao 133m. Đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ ngỡ ngàng trước thiên nhiên hùng vĩ cùng các đền chùa mang đậm chất văn hóa Nhật Bản truyền thống. Thác Nachi vẫn còn đó dấu ấn hoang sơ, nguyên thủy của một vẻ đẹp thiên tạo. Ngồi thưởng thức trà đạo, ngắm nhìn thác nước Nachi rì rào đổ nước sẽ đem lại cho chúng ta những giây phút thư giãn thoải mái.

Hồ Happo pond, Nhật Bản.

Ngắm cảnh đẹp mê hồn ở đất nước mặt trời mọc - anh 6
Ai đến hồ Happo một lần sẽ nhớ mãi không quên.

Hồ Happo thuộc tỉnh Nagano được bao bọc bởi các dãy núi và nằm ở độ cao 2.060m so với mực nước biển. Với diện tích khá nhỏ, Happo sở hữu vẻ đẹp tựa thiên đường bởi mặt hồ phẳng lặng quanh năm soi bóng những đỉnh núi cao hơn 3.000m.

Cáp treo Kintetsu Beppu Ropeway.

Ngắm cảnh đẹp mê hồn ở đất nước mặt trời mọc - anh 7
Từ trên cáp treo nhìn xuống, cảnh vật rất tuyệt vời.

Đối với những người không thích leo núi thì đi cáp treo chính là lựa chọn tuyệt vời. Cáp treo Kintetsu Beppu (Oita) có thể trở 101 người đến đỉnh núi Tsurumi cao 1.375 chỉ trong 10 phút. Từ đỉnh núi Tsurumi, bạn có thể nhìn thấy núi Yufu và Kuju. Thời điểm tuyệt nhất để đến khu cáp treo lên đỉnh núi chính là vào mùa xuân, khi hơn 2000 cây hoa anh đào đua nhau khoe sắc trên núi Tsurumi.

Hẻm núi Shiratani Unsuikyo

Ngắm cảnh đẹp mê hồn ở đất nước mặt trời mọc - anh 8
Hẻm núi này trông như chốn bồng lai tiên cảnh.

Hẻm núi Shiratani Unsuikyo (Jagoshima) được coi là chốn bồng lai tiên cảnh đặc biệt thu hút du khách. Đây là phần thung lũng của sông Shiratani-gawa chảy qua phía bắc của đảo Yakushima. Nó có diện tích khoảng 423 hec-ta và là rừng nghỉ dưỡng tự nhiên.

Hồ Koya (Niigata).

Ngắm cảnh đẹp mê hồn ở đất nước mặt trời mọc - anh 9
Hồ Koya được bao phủ bằng những thảm thực vật màu sắc sặc sỡ.

Mùa thu trên núi Hiuchi đem lại cho Koya những sắc màu rực rỡ. Hồ nước nông và phủ đầy cây này thay chiếc áo màu vàng, đỏ và xanh như khu rừng bao quanh. Đây là điểm dừng chân thú vị trên đường lên núi.

Lâu đài Matsumoto.

Ngắm cảnh đẹp mê hồn ở đất nước mặt trời mọc - anh 10
Lâu đài cổ kính nhất Nhật bản nằm bên cạnh đập nước.

Là lâu đài cổ kính nhất của Nhật Bản, được xây dựng vào thế kỷ 16. Điểm thu hút của lâu đài này nằm ở sự tương phản trắng đen, khác biệt với những lâu đài toàn màu trắng khác. Nét độc đáo của tòa nhà này là được xây dựng bên cạnh đập nước thay vì trên đỉnh núi như các lâu đài khác. Vì vậy, nên Matsumoto có một kiến trúc khá phức tạp như một pháo đài nhằm bảo vệ những người sinh sống bên trong trước những kẻ thù xâm lược. Trải qua hơn 4 thế kỷ nhưng lâu đài hầu như vẫn được bảo tồn khá nguyên vẹn so với khi mới xây dựng.

Đền Motonosumi-inari.

Ngắm cảnh đẹp mê hồn ở đất nước mặt trời mọc - anh 11
Du khách qua 123 cổng đỏ này để lên đến đỉnh tung tiền vào thùng may mắn.

Đền Motonosumi-inari (Yamaguchi) có 123 cổng Torii màu đỏ rực rỡ trải dọc đường từ đền Motonosumi-inari tới vách đá nhìn ra biển khiến du khách cảm tưởng đang ở một thế giới thần tiên. Motonosumi-Inari là ngôi đền nổi tiếng nơi người dân địa phương và khách du lịch Nhật Bản đến đây để cầu sự thành công. Thùng lạc quyên được đặt trên đỉnh của cổng torii cuối cùng. Người ta tin rằng nếu bạn có thể tung tiền vào thùng thì tất cả ước muốn của bạn sẽ trở thành sự thật.

Xem thêm:

Những món ăn Việt làm mê mẩn du khách toàn thế giới

Top 7 resort có công viên nước đẹp nhất thế giới

Linh Mộc (CNN)

Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.