Ngắm mùa vàng Tam Cốc đẹp lung linh giữa trời non nước

Đến Ninh Bình vào đúng mùa lúa chín, du khách không khỏi thẫn thờ, chìm đắm trước sắc vàng phủ kín ven bờ sông, tạo nên khung cảnh thơ mộng, trữ tình, mê đắm lòng người.


Ngắm mùa vàng Tam Cốc đẹp lung linh giữa trời non nước
Ngam mua vang Tam Coc dep lung linh giua troi non nuoc hinh anh 1
Tọa lạc tại xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình, Tam Cốc những ngày cuối tháng 5 rực vàng bởi sắc màu của những cánh đồng lúa chín. Khoảng thời gian này, nơi đây cũng diễn ra Tuần du lịch Ninh Bình năm 2019 với chủ đề sắc vàng Tam Cốc - Tràng An, thu hút rất nhiều du khách ghé thăm.
Ngam mua vang Tam Coc dep lung linh giua troi non nuoc hinh anh 2
Trên bến thuyền Văn Lâm, hàng trăm con thuyền đầy màu sắc đã sẵn sàng phục vụ du khách tới tham quan, vãn cảnh.
Ngam mua vang Tam Coc dep lung linh giua troi non nuoc hinh anh 3
Xuôi dòng Ngô Đồng trong hành trình khám phá những hang động nổi tiếng, bạn có thể sẽ bị mê hoặc, ngắm nhìn không rời mắt trước vẻ đẹp yên bình, nên thơ của những cánh đồng lúa mênh mông, nhuộm màu vàng ươm hai bên bờ, hệt tấm thảm lụa mịn màng, lượn sóng trong gió.
Ngam mua vang Tam Coc dep lung linh giua troi non nuoc hinh anh 5
Hàng trăm con thuyền nối đuôi nhau trong lễ rước rồng đầy màu sắc trên dòng sông, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp. Ngoài ra, ngay trên thuyền, du khách còn có cơ hội vừa ngắm cảnh thiên nhiên lãng mạn, yên bình, vừa được thưởng thức chầu văn, một loại hình nghệ thuật ca hát cổ truyền dân tộc.
Ngam mua vang Tam Coc dep lung linh giua troi non nuoc hinh anh 6
Phải đến đây, bạn mới vỡ lẽ vì sao vùng đất này lại được mệnh danh là"vịnh Hạ Long trên cạn" hay "Nam thiên đệ nhị động". Nhìn từ trên cao, Tam Cốc - Bích Động đẹp như một bức tranh vẽ với sự hài hòa giữa đường nét, bố cục, màu sắc của núi, sông và những cánh đồng.
Ngam mua vang Tam Coc dep lung linh giua troi non nuoc hinh anh 7
Giữa không gian lãng mạn với phông nền là những ngọn núi hùng vĩ, cánh đồng lúa vàng rực giữa dòng sông uốn ượn thơ mộng, bạn dễ dàng sở hữu cho mình một bức ảnh check-in tuyệt đẹp. Bởi vẻ đẹp nên thơ đó, mùa vàng Tam Cốc cũng thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia ghé thăm.
Ngam mua vang Tam Coc dep lung linh giua troi non nuoc hinh anh 8
Nếu là một người mê nhiếp ảnh và muốn có một tác phẩm đầy tính nghệ thuật, bạn nên dậy từ lúc 3h, leo lên đỉnh núi đá vôi để có cái nhìn toàn cảnh hơn. Đứng từ đây, khung cảnh cánh đồng, ngọn núi bạt ngàn, xen kẽ nhau hiện lên tuyệt đẹp.
Ngam mua vang Tam Coc dep lung linh giua troi non nuoc hinh anh 9
Đoàn thuyền xuôi dòng sông êm dịu, đi qua những cánh đồng đương độ thu hoạch là hình ảnh khó quên đối với những ai đến đây và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi du khách quốc tế khi lần đầu được tận hưởng khung cảnh yên bình mang đậm hồn Việt. Ngoài Tam Cốc - Bích Động, bạn cũng có thể dành thời gian tham quan chùa Bái Đính, Tràng An, hang Múa... những địa danh du lịch nổi tiếng, hấp dẫn du khách ở Ninh Bình.
Ngam mua vang Tam Coc dep lung linh giua troi non nuoc hinh anh 4
Nếu ghé Ninh Bình trong Tuần lễ du lịch từ 18-25/5, bạn còn có cơ hội được hòa mình vào không gian đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc cùng người dân địa phương và rất nhiều du khách trong nước, quốc tế. Ngồi trên thuyền ngắm cảnh đẹp, tôi thực sự thẫn thờ trước khung đẹp thanh bình của miền quê Việt Nam.
Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.