Ngẩn ngơ trước rừng đỗ quyên cổ thụ trên đỉnh Fansipan

(Ngày Nay) - Trên con đường chinh phục Nóc nhà Đông Dương những ngày tháng 4 và đến hết tháng 5, lữ khách phương xa không khỏi ngẩn ngơ trước những gốc đỗ quyên trăm tuổi rực rỡ muôn màu. Vì đỗ quyên mà người ta còn tổ chức cả một lễ hội để tôn vinh loài hoa của núi rừng Tây Bắc, với nhiều hoạt động mà đã đến đây rồi chẳng muốn rời.

 

Ngẩn ngơ trước rừng đỗ quyên cổ thụ trên đỉnh Fansipan

Khi những tia nắng đầu hạ len lỏi trong từng tán lá của núi rừng Hoàng Liên, cũng là thời điểm đẹp nhất để những bông đỗ quyên bung nở, đẹp đến ngỡ ngàng trên nền rừng xanh thẫm.

Ngẩn ngơ trước rừng đỗ quyên cổ thụ trên đỉnh Fansipan ảnh 1

Chẳng phải ngẫu nhiên mà từ lâu rừng Hoàng Liên đã được mệnh danh là “Vương quốc hoa đỗ quyên”, bởi dường như chỉ có ở nơi đây, đỗ quyên mới nở đẹp nhất, và cũng nhiều loại nhất- gần 40 loài mang màu đủ sắc màu đỏ, trắng, hồng, vàng…

Ngẩn ngơ trước rừng đỗ quyên cổ thụ trên đỉnh Fansipan ảnh 2

Để tôn vinh loài hoa quý của núi rừng Tây Bắc, từ năm 2017, Sun World Fansipan Legend đã tổ chức hẳn một Lễ hội hoa Đỗ Quyên- Không gian văn hóa Tây Bắc với nhiều hoạt động hấp dẫn. Năm nay, Lễ hội tiếp tục diễn ra từ ngày 07/04 đến 01/05/2018, thu hút hàng nghìn du khách đến thăm quan, thưởng ngoạn.

Ngẩn ngơ trước rừng đỗ quyên cổ thụ trên đỉnh Fansipan ảnh 3

Ngay từ khi bước chân tới quảng trường ga đi cáp treo Fansipan, du khách đã có cảm giác lạc trong ngợp ngời sắc màu hoa đỗ quyên. Những chậu đỗ quyên kết thành những tiểu cảnh xinh xắn bừng lên sắc đỏ, sắc hồng trong cái nắng trong veo của Fansipan. 

Ngẩn ngơ trước rừng đỗ quyên cổ thụ trên đỉnh Fansipan ảnh 4

Không gian hoa rộn ràng ấy khiến cả những du khách nước ngoài cũng bị cuốn theo. Andrew, du khách đến từ Úc ngỡ ngàng: “Đây là lần đầu tiên trong đời tôi tới Fansipan, và không nghĩ rằng ở nơi này có nhiều loài hoa đẹp đến thế”. 

Ngẩn ngơ trước rừng đỗ quyên cổ thụ trên đỉnh Fansipan ảnh 5

Với nhiều du khách Việt, hoa đỗ quyên không xa lạ. Nhưng có lẽ chưa khi nào họ thấy nhiều đỗ quyên rừng đẹp đến thế. Minh Trung, một du khách trẻ đến từ Nam Định chia sẻ: “Thật sự tôi không nghĩ đỗ quyên rừng lại nhiều như vậy ở Fansipan. Có dịp đến Fansipan đúng lễ hội hoa mới thấy mình thật may mắn có một chuyến đi để đời”.

Ngẩn ngơ trước rừng đỗ quyên cổ thụ trên đỉnh Fansipan ảnh 6

Minh Trung cho biết thêm: “Ấn tượng nhất với tôi và có lẽ các du khách khác cũng vậy chính là khoảnh khắc băng qua dãy Hoàng Liên Sơn, chinh phục Nóc nhà Đông Dương bằng cáp treo Fansipan. Từ cáp treo nhìn xuống, những thảm hoa Đỗ Quyên rực rỡ muôn màu, xen giữa những khoảng rừng xanh thẫm. Chỉ có thể nói là ‘tuyệt vời’”.

Ngẩn ngơ trước rừng đỗ quyên cổ thụ trên đỉnh Fansipan ảnh 7

Lên cao tới đỉnh, mới thấy đỗ quyên thật kỳ diệu. Loài hoa còn được gọi là hoa báo xuân này bám rễ sâu trong đá, suốt mùa đông như ngủ trong giá rét, băng tuyết, chờ nắng ấm cuối xuân đầu hạ để bật tung sắc màu. Kỳ diệu hơn là những người xây dựng lên Sun World Fansipan Legend đã kỳ công gìn giữ những gốc đỗ quyên 300-400 trăm tuổi. Trên đường La Hán quanh co dẫn lên đỉnh thiêng, dễ dàng nhìn thấy những gốc đỗ quyên quang trụ đã được phong cây di sản Việt Nam.

Ngẩn ngơ trước rừng đỗ quyên cổ thụ trên đỉnh Fansipan ảnh 8

Ngoài đường La Hán, đỗ quyên sẽ theo chân du khách suốt hành trình khám phá quần thể du lịch trên Nóc nhà Đông Dương, từ khu vực ga đến cáp treo Fansipan, khu vực Đại tượng Phật A Di Đà, lối leo bộ lên Kim Sơn Bảo Thắng Tự hay dọc tuyến tàu hỏa leo núi từ ga Đỗ Quyên lên tới khu vực đỉnh Fansipan…

Ngẩn ngơ trước rừng đỗ quyên cổ thụ trên đỉnh Fansipan ảnh 9

Để rồi khi rời khỏi cáp treo về Ga đến, du khách lại thấy đỗ quyên rực rỡ, len lỏi trong tiếng khèn điệu múa H’Mong tại khuôn viên lễ hội.

Ngẩn ngơ trước rừng đỗ quyên cổ thụ trên đỉnh Fansipan ảnh 10

Phiên chợ vùng cao với những vuông thổ cẩm được dệt khéo léo bởi người con gái bản, những đặc sản của núi rừng Tây Bắc từ hoa chuối tới na rừng… cho du khách tha hồ mà chọn lựa.

Ngẩn ngơ trước rừng đỗ quyên cổ thụ trên đỉnh Fansipan ảnh 11

Lễ hội hoa Đỗ Quyên –Không gian văn hóa Tây Bắc năm nay trùng với thời điểm Sun World Fansipan Legend triển khai chương trình ưu đãi giá vé cáp treo và tàu hỏa leo núi Mường Hoa lên đến 70% cho người dân sáu tỉnh Tây Bắc.

Về đây dự hội, bà con dân tộc không hỏi ngỡ ngàng khi thấy văn hóa, những nét đặc trưng Tây Bắc được nâng niu, gìn giữ trân trọng đến thế. Cũng dễ hiểu thôi, là bởi Sun World Fansipan Legend vốn được sinh ra từ núi rừng Tây Bắc, phát triển bởi những người con Tây Bắc đây thôi.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).