Ngành du lịch nỗ lực thu hút khách quốc tế đến Việt Nam

Để đạt mục tiêu đề ra, những tháng còn lại của năm nay, ngành du lịch sẽ tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy thị trường khách quốc tế và nội địa; trong đó có địa bàn trọng điểm.
Du khách thăm Thành phố Hồ Chí Minh bằng xích lô. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN
Du khách thăm Thành phố Hồ Chí Minh bằng xích lô. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN

Theo Tổng cục Du lịch, đến hết tháng Bảy này, Việt Nam đã đón được 9,79 lượt khách, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước.

Nhưng tốc độ tăng trưởng khách 2 quý đầu năm thấp hơn nhiều so với mức tăng từ 20-30% giai đoạn 2016-2018.

Số lượng khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc những tháng qua có dấu hiệu giảm. Nguyên nhân là do căng thẳng thương mại toàn cầu, chính sách thắt chặt tiền tệ và sự phát triển chậm hơn của các nền kinh tế châu Á…

Các nước trong khu vực có sự cạnh tranh quyết liệt để thu hút khách du lịch quốc tế bằng chính sách tăng cường như đầu tư xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm, đẩy mạnh kết nối hàng không, tạo điều kiện thuận lợi về thị thực… Trong khi đó, một số điểm đến ở nước ta đã trở nên bão hòa, dẫn đến phân tán lượng khách quốc tế từ những thị trường nguồn lớn.

Trong năm nay, ngành du lịch đặt mục tiêu đón từ 17,5- 18 triệu lượt khách quốc tế và 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 700.000 tỷ đồng.

Nếu đạt được con số này, tức là ngành Du lịch Việt Nam sẽ cán đích trước một năm so với mục tiêu đón 17- 20 triệu khách quốc tế vào năm 2020 như Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đã đề ra.

Do đó, trong những tháng còn lại của năm nay, để đạt được mục tiêu đã đề ra, ngành du lịch sẽ tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy cả thị trường khách quốc tế và nội địa. Trong đó, ngành du lịch chủ động phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp và đặc biệt là ngành hàng không nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức đón khách du lịch tại một số địa bàn du lịch trọng điểm.

Đồng thời, ngành du lịch phối hợp với các địa phương thống nhất kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mại, ưu đãi nhằm kích cầu thu hút khách du lịch nước ngoài từ các thị trường trọng điểm.

Công tác xúc tiến, quảng bá xúc tiến, quảng bá du lịch quốc gia tại các thị trường nguồn khách du lịch trọng điểm như Hàn Quốc, Trung Quốc, ASEAN sẽ được tăng cường.

Tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phụ thuộc chủ yếu vào tăng trưởng từ các thị trường gần gồm Trung Quốc, nhóm các thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, nhóm các thị trường Đông Nam Á và nhóm các thị trường gồm Hoa Kỳ, Nga, Australia và Tây Âu.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch khuyến khích các địa phương chủ động quảng bá, xúc tiến du lịch tại nước ngoài, đẩy mạnh ứng dụng e-marketing, du lịch trực tuyến nhằm tăng trưởng khách ổn định.

Đặc biệt, ngành du lịch chủ động quảng bá sớm cho sự kiện thể thao quốc tế lớn tổ chức tại Việt Nam là Giải đua xe F1 và Năm ASEAN 2020 mà Việt Nam là Chủ tịch.

Mặt khác, ngành du lịch Việt Nam cần tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý điểm đến, đảm bảo chất lượng dịch vụ lữ hành, lưu trú, vận chuyển du lịch, hướng dẫn viên; các địa phương quản lý tốt điểm đến để xây dựng hình ảnh đẹp cho du lịch địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung trong mắt bạn bè quốc tế./.

Theo TTXVN
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.