Ngất ngây trước những bãi biển không bờ cát độc đáo nhất thế giới

Không cần tới bờ cát trắng mịn trải dài, những bờ biển độc đáo dưới đây cũng đủ sức hút để níu chân du khách.
Ngất ngây trước những bãi biển không bờ cát độc đáo nhất thế giới

1. Bãi biển Kính, Fort Bragg, California

Ngất ngây trước những bãi biển không bờ cát độc đáo nhất thế giới - anh 1

“Glass Beach” là tên gọi của một bãi biển gần vùng Fort Bragg, bang California, Mỹ. Đây là một trong những bờ biển độc đáo nhất thế giới và được người ta ví như là thánh địa Mecca cho người thu gom thủy tinh biển. Những cư dân của thành phố Fort Bragg đã xử lý chất thải bằng cách gom chúng lại và vứt ra vách đá trên bãi biển, rác thải là các vật dụng gia đình và phần lớn là đồ thủy tinh.

Ngất ngây trước những bãi biển không bờ cát độc đáo nhất thế giới - anh 2

Chính quyền địa phương đã phát động công cuộc thu gom rác thải, chủ yếu là những rác thải hạng nặng. Chúng được chuyển đến đất liền để xử lí, còn lại hàng triệu mảnh thủy tinh vẫn còn nằm yên vị trí. Theo thời gian những con sóng đại dương không ngừng vỗ bờ, sóng đã làm mòn nhẵn các mảnh thủy tinh, biến chúng thành những viên sỏi, cát biển thủy tinh mịn nhiều màu sắc. Sau này người ta gọi đó là “Bãi biển pha lê” hay “Glass Beach”.

Cuối cùng, đây lại trở thành một địa điểm hút khách du lịch. Nhưng điều này cũng có nghĩa là những mảnh kính này cũng dần biến mất, từng tí từng tí một do chúng trở thành vật lưu niệm đối với mỗi du khách tới đây.

2. Bãi biển Sò, Úc

Ngất ngây trước những bãi biển không bờ cát độc đáo nhất thế giới - anh 3

Bãi biển Vỏ Sò nằm cách Denham khoảng 45 km về phía tây nam thuộc khu vực Vịnh Shark ở phía tây Australia. Bãi biển này trải dài hơn 120 km, chất chứa một lớp vỏ sò tí hon dày tới hơn 10 m, gồm hàng triệu vỏ sò. Lượng muối cao khiến sò tại vùng biển này sinh sôi nảy nở một cách không thể kiểm soát. Khi chết đi, sò trôi dạt vào bờ, và quá trình này diễn ra trong hàng ngàn năm đã khiến bãi biển hoàn toàn được phủ kín bởi vỏ sò.

Ngất ngây trước những bãi biển không bờ cát độc đáo nhất thế giới - anh 4

Vỏ sò tạo luôn thành thềm bờ biển, kéo dài hàng trăm mét. Ở đoạn bờ biển cách xa mép nước biển, nhiều vỏ sỏ còn bám dính vào nhau tạo thành một lớp bền vững như xi măng, thậm chí đôi chỗ còn tạo nên sự hình thành của các khối đá lớn và cứng.

Là một trong số ít những bãi biển trên thế giới có bờ cát được thay bằng “bờ vỏ sò”, đây là địa điểm lý tưởng để bạn tận hưởng làn nước trong xanh, sự yên bình và ngắm nhìn những tạo vật nhỏ xíu xinh đẹp của tự nhiên.

3. Sarakiniko, Milos, Hy Lạp

Ngất ngây trước những bãi biển không bờ cát độc đáo nhất thế giới - anh 5

Sarakiniko là bãi biển trên đảo Milos, Hy Lạp. Đây không phải là một bãi biển cát mà là bãi biển có nhiều loại đá trắng với hình thù độc đáo. Sarakiniko được cấu thành bởi đá núi lửa màu trắng, khiến khách du lịch có cảm giác như đang được bước đi trên mặt trăng.

Ngất ngây trước những bãi biển không bờ cát độc đáo nhất thế giới - anh 6

Tại đây những bể bơi được tạo ra bởi sự lên xuống của thủy triều là nơi tuyệt vời để bạn bơi lội. Những mặt đã mềm mại, nhẵn bóng giúp bạn thỏa sức tắm nắng. Mặc dù là một trong những nơi được chụp ảnh nhiều nhất, nhưng bãi biển này vẫn khá hoang sơ và vắng dấu chân khách du lịch, hãy chắc chắn là bạn mang đủ khăn tắm và đồ dùng cần thiết để tận hưởng một ngày hoàn hảo trên mặt trăng khi đến đây.

Là một trong những nơi được chụp nhiều ảnh nhất dọc Aegean, địa điểm này, một cách ngạc nhiên, lại không có nhiều khách du lịch.

4. Bãi biển Stiniva, Vis, Croatia

Ngất ngây trước những bãi biển không bờ cát độc đáo nhất thế giới - anh 7

Croatia là nơi có nhiều bãi biển tuyệt vời với bờ biển rộng, mặt nước xanh trong vắt, nhưng bãi biển Stiniva lại nằm trong một vịnh nhỏ, nơi chỉ có thể tiếp cận bằng thuyền hoặc trèo qua một con đường ngắn khá quanh co. Nơi đây ẩn chứa vẻ đẹp mà bất cứ ai cũng phải nín thở với khung cảnh chỉ có thể xuất hiện trong các bộ phim lãng mạn.

Ngất ngây trước những bãi biển không bờ cát độc đáo nhất thế giới - anh 8

Đến với Stiniva, bạn thậm chí có thể quên đi những bãi biển với bờ cát trắng truyền thống.

5. Bãi biển Durdle Door, Dorset, Anh

Ngất ngây trước những bãi biển không bờ cát độc đáo nhất thế giới - anh 9

Durdle Door là một bãi biển đá cuội. Tuy nhiên, sự thu hút của Durdle lại là một vòm uốn đá vôi khổng lồ tự nhiên. Cánh cửa Durdle được tìm thấy ở miền nam nước Anh, dọc bờ biển Dorset chúng được bao phủ bởi những viên sỏi nhỏ chứ không phải là cát. Phần mũi đất có cửa Durdle được cấu thành từ đá vôi Phần Lan, một chất liệu cứng hơn đất sét và phù sa.

Ngất ngây trước những bãi biển không bờ cát độc đáo nhất thế giới - anh 10

Nhìn từ xa, Durdle trông như một con khủng long cổ dài đang chúc đầu xuống biển để uống nước! Đây cũng là một trong những bãi biển có phong cảnh không thể quên đối với khách du lịch và cũng là hình ảnh quen thuộc xuất hiện nhiều trên phim, ảnh, lịch, phim ca nhạc và thơ ca. Đây sẽ là một vẻ đẹp không thể quên đối với bất cứ du khách nào tới đây.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.