Ngất ngây với những món ăn đường phố tuyệt đỉnh của Đảo quốc Sư tử

Gỏi cá sống, bánh gạo nước, gà bơ, bánh mỳ nướng,... là những món ăn đường phố ngon tuyệt cú mèo của đất nước Singapore mà du khách không thể bỏ qua khi đến đây.
Ngất ngây với những món ăn đường phố tuyệt đỉnh của Đảo quốc Sư tử

Cá đuối Sambal

Ngất ngây với những món ăn đường phố tuyệt đỉnh của Đảo quốc Sư tử - anh 1

Cá đuối Sambal là món được nướng BBQ và được rưới sốt ớt sambal, sau đó, người ta sẽ chưng trên lá chuối. Sốt sambal là hỗn hợp sốt tôm, sò điệp, hạt dẻ, đường và mùi vị cực kì thơm ngon.

Chwee Kueh

Ngất ngây với những món ăn đường phố tuyệt đỉnh của Đảo quốc Sư tử - anh 2

Món bánh gạo nước Chwee Kueh làm bằng nước và bột gạo, hấp trên hộp thiếc nhỏ. Chúng mịn và mượt, trên cùng của bánh là củ cải chiên và tương ớt, thường được dùng như bữa ăn nhẹ.

Yusheng

Ngất ngây với những món ăn đường phố tuyệt đỉnh của Đảo quốc Sư tử - anh 3

Yusheng có nghĩa là cá sống, nhưng món ăn này theo phong cách Triều Châu. Thường được mô tả như một phiên bản khác của món Carpaccio (cá sống thái lát mỏng, tưới dầu ô liu và để thật lạnh trước khi ăn) của Singapore.

Gà bơ masala

Ngất ngây với những món ăn đường phố tuyệt đỉnh của Đảo quốc Sư tử - anh 4

Gà bơ Masala là món gà béo ngậy của người Ấn được ăn cùng bánh mỳ tỏi. Bánh mỳ tỏi được xé ra và chấm chung với nước sốt ngon tuyệt của món gà. Tuy nhiên, món này khá cay nên nếu hãy nhớ dặn trước với người bán nhé nếu bạn không thể "chịu đựng" được nhé.

Rojak

Ngất ngây với những món ăn đường phố tuyệt đỉnh của Đảo quốc Sư tử - anh 5

Rojak là một trong những món ăn tiêu biểu của đất nước Singapore. Rojak trong tiếng Mã Lai có nghĩa là sự pha trộn, là món salad rau và trái cây truyền thống được dùng phổ biến như món khai vị.

Popiah

Ngất ngây với những món ăn đường phố tuyệt đỉnh của Đảo quốc Sư tử - anh 6
Popiah là món ăn du nhập từ Triều Châu. Đó là một loại bánh crepe mỏng được phủ đầy hải sản, thịt và rau quả trước khi được cuộn lại như chả giò. Nguyên liệu chính của popiah là tôm, thịt heo băm nhỏ, trứng, jicama, rau om, tỏi chiên, và nước xốt.

Nasi Lemak

Ngất ngây với những món ăn đường phố tuyệt đỉnh của Đảo quốc Sư tử - anh 7

Nasi lemak là món cơm trộn sữa dừa ăn cùng trứng chiên, cá chiên hoặc cánh gà chiên. Ngoài ra, những lát dưa leo, đậu phộng rang, cá cơm chiên, và một muỗng đầy sốt ớt sambal cũng là những phần không thể thiếu trong món Nasi Lemak. Rất nhiều thực khách say mê món này.

Lor Mee

Ngất ngây với những món ăn đường phố tuyệt đỉnh của Đảo quốc Sư tử - anh 8

Được làm theo phong cách mì Phúc Kiến, Lor Mee (mì trứng) là một món ăn cổ điển của Singapore. Một bát mì trứng ngon lành bao phủ rau húng với bánh cá, thịt heo và nước xốt đen đậm đà đảm bảo thực khách ăn vào sẽ nhớ mãi.

Nước tương đen đậm đà thường chính là yếu tố quyết định bát mì Lor Mee thuộc loại thường hay loại hảo hạng, và nước tương này được chế bằng cách hầm hỗn hợp xương heo, trứng và các gia vị. Đôi khi người ta cũng sử dụng khoai tây hoặc bột ngô để làm sệt thêm cho món tương này.

Kaya

Ngất ngây với những món ăn đường phố tuyệt đỉnh của Đảo quốc Sư tử - anh 9

Đây là món ăn sáng khá phổ biến ở Singapore. Mứt bơ dừa được kẹp giữa hai miếng sandwich mỏng nướng thơm giòn hấp dẫn. Và khi ăn, bạn sẽ chấm bánh mỳ vào chén trứng gà chần để làm tăng thêm hương vị cho món ăn vừa mặn mà, vừa béo, vừa ngọt ngào này. Và sẽ tuyệt hơn khi bạn thưởng thức món này kèm một ly trà kiểu Singapore.

Cơm gà

Ngất ngây với những món ăn đường phố tuyệt đỉnh của Đảo quốc Sư tử - anh 10

Cơm gà không phải là món ăn truyền thống chính thức của Singapore nhưng lại rất phổ biến ở đây. Đầu tiên, gà được luộc lấy nước. Sau đó, nước gà này sẽ được dùng để nấu cơm. Thành quả là món cơm thơm phức, bổ dưỡng rất hợp với gà luộc.

Cua xả ớt

Ngất ngây với những món ăn đường phố tuyệt đỉnh của Đảo quốc Sư tử - anh 11

Cua xả ớt là một món ăn quốc gia khác của Singapore. Món món này được phủ trên bề mặt bằng nước sốt cà chua - ớt. Khi ăn cua xả ớt, người ta thường bỏ vỏ cua và tước thịt cua trước tiên. Sau đó, người dùng mới thưởng thức đến nước súp với bánh bao.

Laksa

Ngất ngây với những món ăn đường phố tuyệt đỉnh của Đảo quốc Sư tử - anh 12

Laksa là một món ăn đặc trưng của Singapore. Katong Laksa là một món súp cá Peranakan (một dân tộc thiểu số) gồm mì gạo được nấu với nước sốt dừa đậm đặc và có gia vị. Món súp này có thể bỏ thêm hải sản như tôm, mực và bánh dẹt làm bằng cá nấu chín với khoai tây.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.