Ngay gần Lăng Cô có một đầm nước đẹp chẳng khác gì đảo Điệp Sơn

(Ngày Nay) - Đầm Lập An là chốn nghỉ ngơi lý tưởng ở xứ Huế mộng mơ. Không chỉ có phong cảnh hữu tình mà nơi đây khi nước rút còn có con đường giữa biển
Ngay gần Lăng Cô có một đầm nước đẹp chẳng khác gì đảo Điệp Sơn

Đầm Lập An ở đâu?

Đầm Lập An nằm gần trục quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Huế còn được gọi là đầm An Cư. Đầm tọa lạc ở đoạn đường nối giữa Huế và Đà Nẵng, lại gần biển Lăng Cô nên du khách có thể kết hợp một chuyến đi thăm đèo Hải Vân, tắm biển Lăng Cô rồi sau đó ghé đầm Lập An để được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hữu tình ở nơi này.

Ngay gần Lăng Cô có một đầm nước đẹp chẳng khác gì đảo Điệp Sơn ảnh 1

Dù đầm Lập An chưa được nhiều người biết tới nhưng vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa hùng vĩ ở đây đủ sức níu chân mọi du khách. Đầm được bao phủ bởi dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, phía trước là vịnh Lăng Cô với màu nước xanh ngọc đẹp mắt. Nơi này rất thích hợp để ghé thăm trong chuyến đi tới xứ Huế mộng mơ.

Dù không được nhắc đến nhiều nhưng đầm Lập An thực sự là nơi rất đáng để ghé qua trong chuyến thăm xứ Huế. Nơi đây được bao quanh bởi dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, phía trước đầm là vịnh Lăng Cô với màu nước xanh như ngọc.

Ngay gần Lăng Cô có một đầm nước đẹp chẳng khác gì đảo Điệp Sơn ảnh 2

Thời điểm đi Lập An?

Đầm Lập An đẹp quanh năm, nhưng thời điểm thích hợp nhất để đến đây là từ tháng 3 tới tháng 6. Lúc này dù thời tiết nắng gắt khá khó chịu nhưng sẽ tạo điều kiện cho bạn chụp ảnh được lung linh hơn.

Cách đi đến đầm Lập An

Lấy điểm xuất phát từ sông Hương, bạn có thể đi tuyến đường Đội Cung - Bến Nghé - Hùng Vương - An Dương Vương - Nguyễn Tất Thành - Quốc lộ 1A. Bạn đi dọc Quốc lộ 1A theo đường Lý Thánh Tông đến khi thấy bảng chỉ dẫn hướng về hầm Phước Tượng thì rẽ theo hướng đó. Đi thẳng đến thị trấn Lăng Cô, rẽ đường Vi Thủ An và đi thẳng sẽ đến đầm Lập An.

Đi theo tuyến đường từ Đà Nẵng đến Huế hoặc ngược lại tới đầm Lập An sẽ thuận lợi hơn, bởi đầm nằm trên đèo Phú Gia trong cung đường đó. Nhiều phượt thủ cũng chọn nơi đây để dừng chân trong hành trình của mình bởi phong cảnh đẹp hữu tình, vị trí tiện lợi để nghỉ ngơi.

Chơi gì khi đến đầm Lập An?

Dù không phải là một điểm du lịch quá nổi tiếng nhưng đầm Lập An vẫn xứng đáng là địa điểm khiến du khách cảm thấy thỏa mãn khi có mặt ở đây.

Ngay gần Lăng Cô có một đầm nước đẹp chẳng khác gì đảo Điệp Sơn ảnh 3

Thời điểm bình minh và hoàng hôn ở đầm Lập An là đẹp nhất. Mặt nước lúc này sóng sánh ánh vàng, khung cảnh trở nên ảo diệu, mơ màng, huyền ảo như không có thật.

Khi thủy triều rút, người dân ở đây sẽ đi khai thác hàu – một loài đặc sản nức tiếng ở đầm Lập An. Đây cũng là lúc bạn có thể xin đi theo họ để tìm hiểu quá trình lao động và bắt loài hải sản ngon bổ này. Bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội được thưởng thức những món ăn được chế biến từ hàu ở đầm Lập An như hàu hấp gừng, hàu xào chua ngọt, đậu phụ nhồi hàu, mỳ sốt hàu...

Ngay gần Lăng Cô có một đầm nước đẹp chẳng khác gì đảo Điệp Sơn ảnh 4

Chụp ảnh “sống ảo” cũng là điều mà không ai muốn bỏ lỡ khi đã có mặt ở đầm Lập An. Đứng trước khung cảnh non nước hữu tình này, chỉ cần giơ máy ảnh lên là bạn đã có ảnh đẹp. Đặc biệt, những người trót yêu mến con đường giữa biển ở đảo Điệp Sơn sẽ càng trở nên thích thú bởi khi nước rút, ở đầm Lập An cũng có một con đường như vậy để bạn thỏa sức khám phá, chụp ảnh.

Ngay gần Lăng Cô có một đầm nước đẹp chẳng khác gì đảo Điệp Sơn ảnh 5

Điểm thuận lợi nhất là đầm Lập An vẫn còn rất tự nhiên, ít người lui tới nên có không gian trong trẻo, mát mẻ và thanh vắng, rất thích hợp để nghỉ dưỡng và “đổi gió” khi ghé thăm xứ Huế mộng mơ. Hãy ghi nhớ ngay địa điểm này để chuyến thăm miền Trung sắp tới của bạn thêm phần đáng nhớ.

Theo Em đẹp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: