Ngây ngất trước 10 hòn đảo xinh đẹp, quyến rũ nhất Đông Nam Á

Đảo Phú Quốc, Koh Rong, Cebu, Phi Phi,... là những hòn đảo xinh đẹp và quyến rũ nhất Đông Nam Á.
Ngây ngất trước 10 hòn đảo xinh đẹp, quyến rũ nhất Đông Nam Á

Đảo Phú Quốc, Việt Nam

Ngây ngất trước 10 hòn đảo xinh đẹp, quyến rũ nhất Đông Nam Á - anh 1
Được mệnh danh là hòn đảo ngọc của vùng đất Kiên Giang, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Hòn đảo này vẫn còn khá hoang sơ với những bãi cát trắng, nước biển xanh ngọc trong vắt và những khu rừng xanh ngát, rực rỡ. Du khách tới đây sẽ được chìm đắm trong cảnh sắc thơ mộng nên thơ và được thưởng thức những món hải sản phong phú tuyệt đỉnh. Với những lý do trên, chuyến ngao du châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á mà không ghé qua Phú Quốc sẽ là một thiếu sót cho bất kỳ ai yêu thích vẻ đẹp tự nhiên.

Đảo Perhentian, Malaysia

Ngây ngất trước 10 hòn đảo xinh đẹp, quyến rũ nhất Đông Nam Á - anh 2
Perhentian là một nhóm đảo nhỏ tuyệt đẹp nằm ở vùng biển phía đông bắc của Malaysia (gần biên giới Thái Lan) thuộc tỉnh Terengganu. Trong tiếng Malaysia cái tên Perhentian có nghĩa là "stopping point" (nghĩa là điểm dừng lại).
Có hai hòn đảo chính ở Perhentian là Perhentian Besar (đảo lớn) và Perhentian Kecil (đảo nhỏ). Kecil thu hút nhiều dân du lịch bụi hơn vì có nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Chỗ ở cũng rẻ và đa dạng từ bình dân đến cao cấp, trong khi đó ở Besar đắt hơn, phù hợp với những gia đình đi du lịch, hoặc những người muốn được hưởng thụ sự yên tĩnh thư thái, tránh xa những bữa tiệc tùng của dân du lịch bụi bên bờ biển như trên đảo Kecil.

Đảo Koh Rong, Campuchia

Ngây ngất trước 10 hòn đảo xinh đẹp, quyến rũ nhất Đông Nam Á - anh 3
Koh Rong Island là hòn đảo được tờ báo nổi tiếng thế giới NEW YORK TIMES bình chọn là 1 trong 45 điểm đáng đến nhất trên thế giới, được mệnh danh là Hawaii của Châu Á mà ít người biết đến. Koh Rong Samloem đích thực là một “thiên đường” hoang sơ và dịu êm khiến bạn mê mệt ngay khi đặt chân tới. Bạn sẽ được thư giãn hoàn toàn giữa làn nước biển trong vắt và ấm áp của vùng nhiệt đới.

Đảo Koh Lipe, Thái Lan

Ngây ngất trước 10 hòn đảo xinh đẹp, quyến rũ nhất Đông Nam Á - anh 4
Hòn đảo Koh Lipe là hòn đảo nhỏ nổi tiếng nằm ở vùng biển Andaman cách bờ biển Thái Lan 70km về phía Tây Nam. Mặc dù là hòn đảo nhỏ, nhưng Koh Lipe có rất nhiều bãi biển đẹp, đồi núi trập trùng, cây xanh bao phủ, hoa dại mơn man. Và vẻ đẹp của Koh Lipe chính là sự hội tụ từ những nét vẽ tinh khổi từ các tiểu cảnh xinh đẹp trên.
Bãi biển ở Koh Lipe mang một làn nước trong xanh được nắng vàng phàn chiếu dấy lên những tia nắng sóng sánh cực đẹp. Dải cát trắng ngần tựa như bông tuyết mềm mại dưới mỗi bước chân bạ lướt qua, hàng phi lao hòa trong tiếng gió tạo nên những thanh âm hun hút vui tai, dưới đáy đại dương kia là thảm san hô như những nàng tiên lộng lẫy tô sắc cho đại dương bao la….Tất cả đủ để bạn trải nghiệm những cảm xúc trái chiều.
Ngày nay, Koh Lipe với vẻ hoang sơ và thanh bình nên được nhiều du khách chọn làm điểm đến cho những chuyến nghỉ dưỡng, hơn nữa Koh Lipe mang trong mình diện mạo xinh đẹp như tranh vẽ cho nên có nhiều người đã chọn đây là nơi tổ chức lễ cưới, nghỉ tuần trăng mặt, cũng có nhiều người tới để làm việc. Nhằm mang đến cho bạn những tiện nghi thiết thực nhất cho nên quanh đảo có một hệ thống nhà hàng – khách sạn, quán bar, quán cà phê với giá bình dân nhưng lại vô cùng hiện đại. Các bạn có thể chọn cho mình một khách sạn gần bãi biển để tiện dạo biển vào mỗi buổi tối hay buổi bình minh bừng sáng, lãng đãng khi hoàng hôn buông xuống.

Đảo Cebu, Philippines

Ngây ngất trước 10 hòn đảo xinh đẹp, quyến rũ nhất Đông Nam Á - anh 5

Không chỉ là một trong những điểm du lịch phổ biến ở Philippine, Cebu cũng nổi tiếng với vẻ đẹp hấp dẫn nhất châu Á. Hòn đảo này có rất nhiều khách sạn 5 sao xa xỉ, sân golf, khu mua sắm, nhà hàng và các quán cà phê để phục vụ du khách. Cebu được bao quanh bởi nhiều hòn đảo nhỏ hoang sơ và không người ở, do đó, nó thu hút hàng trăm nghìn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm tới đây để tìm chốn bình yên, tạm rời xa cuộc sống đô thị sầm uất hàng ngày.

Đảo Boracay, Philippine

Ngây ngất trước 10 hòn đảo xinh đẹp, quyến rũ nhất Đông Nam Á - anh 6

Là một trong những hòn đảo nổi tiếng và quyến rũ nhất châu Á, Boracay mang một vẻ đẹp tự nhiên, ấn tượng với tất cả mọi khách du lịch khi tới đây. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ vừa được nằm dài trên bãi biển vừa thưởng thức một ly cocktail ngon lành thì Boracay chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh đó, Boracay cũng rất phát triển các môn thể thao dưới nước như lướt ván hay lặn và cuộc sống về đêm sôi động sẽ mang lại cho bạn nhiều điều bất ngờ và thú vị.

Boracay có hai mặt với bờ biển dài, bờ đông tên là Bulabog và bờ tây là White Beach. Bờ đông khá yên tĩnh và thích hợp cho những cặp đôi tới nghỉ dưỡng. Khu trung tâm của đảo chính là White Beach với chừng 4 km chiều dài chia làm ba bãi: bãi 1, bãi 2 và bãi 3. Bãi 2 là bãi nhộn nhịp nhất dài chừng 2 km với vô số tiệm ăn, khách sạn hạng trung. Còn bãi 1, bãi 3 là nơi tập trung của những khu nghỉ dưỡng và nhà hàng sang trọng, tương đối yên tĩnh so với bãi 2.

Đảo Phi Phi, Thái Lan

Ngây ngất trước 10 hòn đảo xinh đẹp, quyến rũ nhất Đông Nam Á - anh 7

Koh Phi Phi là quần đảo lớn nằm ngoài khơi tỉnh Phuket, cách thủ đô Bangkok khoảng 900 km về phía nam. Phi Phi gồm 6 hòn đảo lớn, trong đó nổi tiếng nhất là đảo Phi Phi Don, Phi Phi Leh, và vịnh Maya, với những bãi cát trắng được mệnh danh là bãi biển sạch nhất thế giới.

Nhờ bộ phim nổi tiếng “The Beach” được chiếu vào năm 2000 với những cảnh quay tuyệt đẹp, Phi Phi nhanh chóng thu hút hàng triệu người tới thăm quan. Đảo Phi Phi gồm hai đảo chính là Phi Phi Don và Phi Phi Leh, vẻ đẹp của hai hòn đảo này tạo nên chốn thiên đường tuyệt vời cho những ai đã từng tới thăm nơi đây. Với những rặng san hô và các loại sinh vật biển phong phú đầy màu sắc, Phi Phi mang lại cho du khách một cảm giác thư thái và trở thành một điểm đến yêu thích với du khách thế giới.

Đảo Sipadan, Indonesia

Ngây ngất trước 10 hòn đảo xinh đẹp, quyến rũ nhất Đông Nam Á - anh 8

Nằm ngoài khơi bời biển phía đông của Sabah trên quần đảo Borneo, Malaysia, đảo Sipadan là một trong những điểm đến tốt nhất cho những ai yêu thích lặn biển. Các rặng san hô và sinh vật biển phong phú cùng với những bãi cát đẹp mê hồn trên đảo hấp dẫn mọi du khách tới thăm. Điều đặc biệt trên đảo chính là tất cả các khu nghỉ mát và nhà hàng đều bị đóng cửa để bảo vệ vẻ đẹp nguyên sơ cho hòn đảo. Chính bởi vậy, khi tới đây, bạn cần chuẩn bị sẵn đồ ăn, nước uống và đặt phòng tại các khu nghỉ mát trên các đảo gần đó như Kapalai (khoảng 15 phút đi tàu) và Mabul (khoảng 25 phút đi tàu).

Đảo Gili, Indonesia

Ngây ngất trước 10 hòn đảo xinh đẹp, quyến rũ nhất Đông Nam Á - anh 9

Nằm phía tây bắc Lombok, Indonesia, quần đảo Gili thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới bởi cảnh vật tự nhiên, vẻ đẹp hoang sơ và thân thiện cùng với hệ động vật biển hoang dã nơi đây như diều hâu, rùa, cá mập,…. Khách du lịch nước ngoài tới đây để được tận hưởng sự thanh bình, không khí trong lành và thưởng thức chuỗi nhà hàng tuyệt vời và các dịch vụ thú vị đi kèm trên đảo.

Đảo Bali, Indonesia

Ngây ngất trước 10 hòn đảo xinh đẹp, quyến rũ nhất Đông Nam Á - anh 10

Được gọi là hòn đảo của các vị thần, Bali tự hào với những cảnh quan đa dạng từ đồi núi, những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp và bờ biển gồ ghề, những ngọn núi lửa cằn cỗi và những thửa ruộng bậc thang xanh tốt, tạo nên cảnh sắc có một không hai tại đảo Bali. Sức hấp dẫn của Bali cũng bởi nó là điểm đến đẳng cấp thế giới cho những tay lướt sóng, lặn hay là điểm tham quan khảo cổ học, lịch sử và văn hóa. Chính bởi vậy, hòn đảo xinh đẹp này luôn dành được rất nhiều danh hiệu về du lịch, lôi cuốn tất cả mọi người trên thế giới, từ du khách trẻ cho tới những người giàu có.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.