Ngỡ ngàng trước những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh

Collonges-la-Rouge, Ubrique, Chefchaoen,... được mệnh danh là những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh.
Ngỡ ngàng trước những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh

Thành phố Collonges-la-Rouge

Ngỡ ngàng trước những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh - anh 1

Tọa lạc cách thành phố Brive, Pháp, 23 km về phía nam, thành phố Collonges-la-Rouge nổi tiếng do người dân sử dụng đá sa thạch đỏ (đá do cát kết lại mà thành) để xây nhà. Rất nhiều du khách thăm Collonges-la-Rouge bởi màu sắc độc đáo, tự nhiên của nó.

Ubrique

Ngỡ ngàng trước những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh - anh 2

Ubrique là một thành phố ở Andalusia, Tây Ban Nha, nổi tiếng với biệt danh "thành phố trắng". Khoảng 1.500 đô thị và làng mạc màu trắng tồn tại ở Andalusia, khu tự trị lớn thứ hai của Tây Ban Nha do thời tiết mùa hè ở đây rất nóng và khô. Người dân thường sơn trắng những ngôi nhà để chúng phản xạ ánh sáng mặt trời tốt hơn, giữ mát cho không gian bên trong ngôi nhà.

Ngôi làng Piodao

Ngỡ ngàng trước những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh - anh 3

Ngôi làng Piodao nằm trên các sườn núi Serra do Açor, Bồ Đào Nha. Hầu hết vật liệu mà người dân dùng để xây các ngôi nhà nơi đây đều có màu nâu. Đó cũng là yếu tố chính làm nên vẻ đẹp cổ điển của Piodao.

Chefchaoen

Ngỡ ngàng trước những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh - anh 4
Chefchaoen là thành phố phía tây bắc Morocco. Đây là nơi trú ẩn của người Do Thái khi chiến tranh bùng nổ ở Tây Ban Nha thời Trung Cổ. Người dân địa phương sơn hầu hết các tòa nhà bằng vôi xanh khiến nó trở thành tông màu chủ đạo của thành phố.

Thành phố Jodhpur

Ngỡ ngàng trước những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh - anh 5

Thành phố Jodhpur, Ấn Độ, là một điểm nhấn màu xanh giữa sa mạc Thar. Không ai biết lý do khiến người dân địa phương luôn sơn xanh mặt tiền của tất cả ngôi nhà mặc dù chẳng ai bắt họ phải thực hiện việc ấy. Các pháo đài, cung điện và nhà thờ tập trung ở trung tâm của thành phố.

Juzcar

Ngỡ ngàng trước những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh - anh 6

Nằm ở tỉnh Malaga, một phần của khu tự trị Andalusia ở miền nam Tây Ban Nha, thành phố Juzcarnổi tiếng với màu xanh dương vô cùng bắt mắt. Mùa xuân năm 2011, người dân sử dụng tới hơn 4.000 lít sơn xanh để sơn tất cả các tòa nhà, bao gồm cả các nhà thờ và các ngôi mộ nhằm chào mừng sự ra mắt của bộ phim The Smurfs (Ngôi làng Xì Trum).

Jaipur

Ngỡ ngàng trước những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh - anh 7

Jaipur mang biệt danh là "Thành phố màu hồng". Đâu là thành phố lớn nhất bang Rajasthan, Ấn Độ. Tất cả các tòa nhà ở đây đều được xây bằng đá cẩm thạch hồng. Người thành lập nên thành phố này là Sawai Jai Singh II năm 1727. Họ phủ màu hồng lên mọi thứ trong thị trấn vào năm 1863 để chào đón chuyến thăm của Hoàng thân Albert, chồng của Nữ hoàng Victoria.

Izamal

Ngỡ ngàng trước những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh - anh 8

Izamal là một thành phố thuộc bang Yucatan, Mexico. Đây là nơi sinh sống của cư dân từ thời cổ đại với số dân khoảng 15.000 người. Nhiều người gọi nơi đây là thành phố vàng bởi hầu hết các ngôi nhà, dãy phố đều có màu vàng tươi. Nếu thăm quan khắp thành phố, bạn có thể bắt gặp những nhà thời cũ hay kim tự tháp của người Maya.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.