Ngỡ như đi khắp thế giới với những bức hình check in cực độc đáo tại Quy Nhơn

(Ngày Nay) - Không cần đi Âu, đi Á, tại Việt Nam có những điểm đến tuyệt đẹp mà khi lên hình ‘sống ảo”, có thể khiến bạn ngỡ ngàng vì hệt như phong cảnh của những thiên đường trời Tây. Và Quy Nhơn chính là một điểm đến như vậy.

Eo Gió – đảo Jeju

Một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất ở Quy Nhơn là Eo Gió, nằm cách trung tâm thành phố 20 km, được ví như chiếc phễu hút gió của xã Nhơn Lý. Nhìn từ trên cao, những ngọn núi đá cao vươn mình ra vùng biển bao la, xanh ngắt có thể làm ta liên tưởng ngay đến bãi biển Navagio của hòn đảo Zakynthos, Hy Lạp.

Ngỡ như đi khắp thế giới với những bức hình check in cực độc đáo tại Quy Nhơn ảnh 1

Eo Gió (trên) và bãi biển Navagio, Hy Lạp (dưới) nhìn từ trên cao

Được mệnh danh là nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam, đây sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ nếu bạn có thể dậy sớm ghé thăm địa danh này, đi dọc Eo Gió để tận hưởng khoảnh khắc quả cầu lửa dần ló rạng khỏi chân trời và những vệt sáng hồng kỳ ảo lan toả dập dìu trên sóng nước. Con đường có tay vịn màu đỏ quanh co và hàng trăm bậc thang ở đây gợi nhắc đến khung cảnh thi vị tại nhiều vùng đảo của Nhật Bản, Hàn Quốc.

Ngỡ như đi khắp thế giới với những bức hình check in cực độc đáo tại Quy Nhơn ảnh 2

Con đường đi bộ ven biển ở Eo Gió (trên) và đảo Jeju, Hàn Quốc (dưới)

Ngỡ như đi khắp thế giới với những bức hình check in cực độc đáo tại Quy Nhơn ảnh 3

Không khó để có thể nhận ra nét tương đồng trong 2 bức ảnh check-in lần lượt tại Eo Gió (trái) và Jeju (phải) – Nguồn: leejihyeonnn; huahuanong

Nếu muốn ngắm nhìn vịnh biển từ tầm cao, chắc hẳn khu nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn nằm trải dài ven bãi biển Nhơn Lý sẽ là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Với những ai đã từng biết đến các khách sạn ven biển 5 sao ở Dubai với kiến trúc độc đáo có một không hai cùng không gian biển hút tầm mắt, chắc hẳn sẽ ngỡ ngàng bởi những điều tương tự mà FLC Quy Nhơn có thể mang đến.

Ngỡ như đi khắp thế giới với những bức hình check in cực độc đáo tại Quy Nhơn ảnh 4

Kiến trúc và view biển đẳng cấp của FLC Quy Nhơn (trái) gợi nhắc khung cảnh tại những khách sạn 5 sao ven biển Dubai (phải) – Nguồn: phanhneee_, jumeirahbh

Kỳ Co - Maldives

Kỳ Co được mệnh danh là đệ nhất thiên đường biển ở Nhơn Lý, đồng thời là bãi tắm đẹp rất được yêu thích ở Quy Nhơn.

Đặt chân đến đây, nhiều người không khỏi bất ngờ vì những bãi cát trắng phau trải dài dưới những núi đá đủ mọi hình thù kỳ lạ. Nước biển ở đây có hai màu rõ rệt, ở gần bờ là màu xanh lam trong vắt, có thể nhìn thấy tận đáy, đi dần ra xa nước biển có màu xanh đậm vô cùng quyến rũ. Thế nên từ lâu, nơi đây mới được phong cho biệt danh "Maldives thu nhỏ" của Việt Nam.

Ngỡ như đi khắp thế giới với những bức hình check in cực độc đáo tại Quy Nhơn ảnh 5

Vẻ đẹp mang nhiều nét tương đồng của Kỳ Co (trên) và Maldives (dưới)

Ngỡ như đi khắp thế giới với những bức hình check in cực độc đáo tại Quy Nhơn ảnh 6

Cũng biển xanh, cát trắng, cây cầu gỗ, Kỳ Co (trái) không hề kém cạnh thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng Maldives (phải) – Nguồn: Nguyen Van Anh, lara.mabella

Ghềnh Đá Đĩa – Ireland

Mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” Phú Yên không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đúng chất “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” mà còn được biết đến với địa danh Ghềnh Đá Đĩa – một tuyệt tác kỳ vĩ mà thiên nhiên ưu ái dành cho tặng cho nơi đây.

Loại đá ở đây chính là đá bazan đã hình thành cách đây 200 triệu năm, được tạo nên nhờ quá trình hoạt động của núi lửa ở vùng cao nguyên Vân Hòa.

Cấu trúc địa chất ở đây có nhiều nét tương đồng với những địa danh nổi tiếng thế giới như Fingal (Scotland), Giant’s Causeway (Ireland), Los Órganos (Tây Ban Nha) nhưng với tạo hình có phần độc đáo hơn.

Ngỡ như đi khắp thế giới với những bức hình check in cực độc đáo tại Quy Nhơn ảnh 7

Ghềnh Đá Đĩa Quy Nhơn (trên) và Giant’s Causeway, Ireland (dưới) có cấu tạo địa chất giống nhau

Ngỡ như đi khắp thế giới với những bức hình check in cực độc đáo tại Quy Nhơn ảnh 8

Vẻ đẹp ảo diệu một chín một mười của Ghềnh Đá Đĩa (trái) và Giant’s Causeway (phải) qua ống kính – Nguồn: indrawuphoto, turismoirlanda

Tháp Đôi – Campuchia

Tháp đôi Quy Nhơn còn được gọi là Tháp Hưng Thạnh, tọa lạc tại phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Tháp đôi được biết đến là một trong 8 cụm Tháp Chăm Pa có lịch sử lâu đời tại nơi đây.

Khác với các loại tháp vuông nhiều tầng truyền thống của Chăm Pa, cấu trúc hai ngọn tháp đôi được chia thành hai phần chính: khối than vuông vức, và phần đỉnh hình tháp mặt cong. Cũng vì vậy mà từ xa, bạn sẽ thấy tháp có đôi nét giống với đền thờ Angkor Wat (Campuchia), hay di tích chùa cổ Ayutthaya (Thái Lan).

Ngỡ như đi khắp thế giới với những bức hình check in cực độc đáo tại Quy Nhơn ảnh 9

Tháp đôi Quy Nhơn (trên) và Angkor Wat, Campuchia (dưới)

Ngỡ như đi khắp thế giới với những bức hình check in cực độc đáo tại Quy Nhơn ảnh 10

Nếu không quá rành về kiến trúc Chăm và Khmer cổ, thật khó để bạn có thể phân biệt đâu là khung hình chụp tại Tháp Đôi Quy Nhơn, đâu là khung hình chụp tại đền Angkor Wat – Nguồn: Tschini Nguyen, weissfelipe)

Khám phá trọn vẹn Quy Nhơn với các ưu đãi hấp dẫn của FLC Quy Nhơn:
• Combo  Sảng khoái hè – Bay Bamboo, nghỉ dưỡng FLC trọn gói từ 3.755.000 VND/người/3N2Đ và 4.455.000 VND/ người/4N3Đ
- Vé máy bay khứ hồi Bamboo Airways
- 2 – 3 đêm nghỉ tại FLC Quy Nhơn
- Buffet sáng, xe điện tham quan quần thể và trải ngiệm hơn 70 tiện ích nghỉ dưỡng
- Ưu đãi 20% giá vé tham quan FLC Zoo Safari Park và miễn phí xe đưa đón theo lịch trình
• Combo Amazing Summer chỉ từ 1.250.000 VND/người/đêm:
- 2 đêm nghỉ tại FLC Quy Nhơn
- Buffet sáng, xe điện tham quan quần thể và trải ngiệm hơn 70 tiện ích nghỉ dưỡng
- Tặng 1 bữa trưa, liệu trình Spa cao cấp 45 phút, Vé tham quan Safari và Eo Gió

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.