Ngôi đền cầu vồng nổi tiếng với hàng ngàn bức tượng đủ hình thù kì dị

Ngôi đền rực rỡ sắc màu này có tuổi đời hơn 2000 năm tại Tamil Nadu, Ấn Độ. Chính nhờ màu sắc rực rỡ mà mỗi ngày nơi đây ước tính đón đến 20.000 lượt người đến cầu an, phúng viếng.
Ngôi đền cầu vồng nổi tiếng với hàng ngàn bức tượng đủ hình thù kì dị

Đền Meenaskshi nằm ở bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ, nổi bật với những bức tượng được trang trí bởi nhiều màu sắc rực rỡ. Ngôi đền này bao gồm 14 tòa tháp với 33.000 bức tượng. Chính vì vẻ ngoài độc đáo này mà mỗi ngày nơi đây đón từ 15.000-25.000 lượt du khách ghé thăm.

Ngôi đền cầu vồng nổi tiếng với hàng ngàn bức tượng đủ hình thù kì dị ảnh 1

Các họa tiết hoa văn trên từng tòa tháp đều được phủ một lớp men đặc biệt và được trang trí vô cùng công phu, tinh xảo. Mỗi một nhân vật tượng trưng cho các vị thần, ma quỷ, hay các con vật khác nhau.

Ngôi đền cầu vồng nổi tiếng với hàng ngàn bức tượng đủ hình thù kì dị ảnh 2

Trong đó có một số đền thờ là nữ thần Meenakshi, nữ thần Parvati, vợ của chúa Shiva trong đạo Hindu. Thêm vào đó, đây còn là một tác phẩm điêu khắc nhằm tôn vinh những anh hùng đã dũng cảm hi sinh trong chiến tranh.

Ngôi đền cầu vồng nổi tiếng với hàng ngàn bức tượng đủ hình thù kì dị ảnh 3

Trong những năm gần đây, có nhiều dự án đã diễn ra nhằm mục đích khôi phục lại đền Meenakshi về trạng thái ban đầu. Mọi người đến đây đều cầu mong được ban phước trong hôn nhân (sức khỏe, sự giàu có và con cái), cũng như việc ăn ngủ, học hành…

Ngôi đền cầu vồng nổi tiếng với hàng ngàn bức tượng đủ hình thù kì dị ảnh 4

Đền Meenakshi được xây dựng vào thế kỷ thứ 6 trước công nguyên nhưng các tác phẩm nghệ thuật lại được tạo ra từ thế kỷ 16-18.

Ngôi đền cầu vồng nổi tiếng với hàng ngàn bức tượng đủ hình thù kì dị ảnh 5

Những hình dáng kỳ lạ trông như đang nhảy múa là một trong rất nhiều nghi lễ cổ truyền của người dân Ấn Độ, tuy nhiên nhằm nỗ lực khôi phục lại công trình vàng son một thời này, người ta đã phủ sơn lên. Kể từ lúc đấy, đền Meenakshi trở thành một địa điểm du lịch tâm linh được mọi người tứ phương đến cúng viếng.

Ngôi đền cầu vồng nổi tiếng với hàng ngàn bức tượng đủ hình thù kì dị ảnh 6

Cứ 12 năm/lần ngôi đền này sẽ lại được tu sửa, sơn lại. Vào ban đêm, đền Meenakshi sẽ được thắp sáng dưới ánh điện, tạo nên một bức tranh lung linh sắc màu.

Ngôi đền cầu vồng nổi tiếng với hàng ngàn bức tượng đủ hình thù kì dị ảnh 7
Theo Dân Việt
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.