Người Nhật xúc tiến du lịch chỉ bằng... một củ hành

(Ngày Nay) - Nhật Bản luôn là điểm đến du lịch được ưa thích trên thế giới không chỉ bởi nền văn hoá đặc sắc, thái độ phục vụ tuyệt vời, những khung cảnh tươi đẹp mà còn bởi cách làm du lịch độc đáo, có một không hai.
Hành tây khổng lồ xuất hiện giữa đảo gây chú ý và trở thành địa điểm checkin nổi tiếng
Hành tây khổng lồ xuất hiện giữa đảo gây chú ý và trở thành địa điểm checkin nổi tiếng

Từ đại đô thị lớn được nhiều người biết đến cho đến những vùng quê hẻo lánh hoang sơ với thiên nhiên xinh đẹp, không nơi nào người Nhật bỏ sót để thu hút và thúc đẩy khách du lịch quốc nội và quốc tế.

Người Nhật xúc tiến du lịch chỉ bằng... một củ hành ảnh 1

Đền ngàn cổng Fushimi Inari Taisha - điểm đến được yêu thích nhất Nhật Bản (Ảnh: Nguyễn Phan Anh)

Tính đến cuối năm 2019 trước khi đại dịch COVID- 19 xảy ra Nhật Bản đón được gần 31,9 triệu lượt khách quốc tế trong đó theo thống kê của Tổng Cục Du lịch Nhật Bản, số lượng du khách Việt Nam tăng 27.3% so với năm trước đó ước tính đạt 495 ngàn người.

Để làm được điều này, người dân xứ sở mặt trời mọc đã có nhiều cách làm thú vị khiến khách du lịch năm châu phải thán phục vì sự sáng tạo khi biến những điều bình dị thành điểm đến được yêu thích kết hợp với phát triển kinh tế.

Người Nhật xúc tiến du lịch chỉ bằng... một củ hành ảnh 2

Nhật Bản luôn hấp dẫn khách du lịch bằng nét đẹp trầm mặc và những sáng tạo thú vị (Ảnh: Nguyễn Phan Anh)

Đảo Awaji là hòn đảo nằm ở phía Nam tỉnh Hyogo- Nhật Bản cách thành phố Kobe 40 phút lái xe. Để đến được hòn đảo này phải đi qua cây cầu treo dài nhất thế giới Akashi kaikyo được Nhật Bản xây dựng với quyết tâm nối liền nhịp sống của đảo với đất liền và biến đây trở thành hòn ngọc du lịch của Nhật Bản.

Trời không phụ lòng người, nơi đây trở thành hòn đảo được mệnh danh là đảo JeJu của Nhật Bản và được đội bóng Anh ở lại trong dịp World Cup 2002 diễn ra tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Người Nhật xúc tiến du lịch chỉ bằng... một củ hành ảnh 3

Người dân Nhật Bản đã tận dụng khai thác thế mạnh ở hòn đảo là thiên nhiên bốn mùa tươi đẹp cùng những cánh đồng hoa rực rỡ, những bãi biển dài xinh đẹp với lượng hải sản phong phú, tươi ngon, hệ thống nước khoáng thiên nhiên phục vụ nhu cầu tắm Osen dồi dào...  Không chỉ vậy, người dân còn phát huy đặc điểm nổi bật của mảnh đất này là nơi đứng thứ 3 toàn nước Nhật về sản lượng hành tây (93 ngàn tấn hành theo thống kê của hiệp hội du lịch Awaji năm 2017) để thu hút du lịch.

Củ hành tây chính thức được chọn làm biểu tượng du lịch và xuất hiện khắp nơi trên đảo cùng với sự quảng bá trên mọi phương tiện truyền thông.

Hành tây xuất hiện ở vị trí trang trọng nhất ở điểm đón đầu tiên khi khách du lịch bắt đầu lên đảo, trong bảo tàng, trong máy gắp hành tây, trong vô vàn những món ăn đa dạng được chế biến từ hành, những chế phẩm bánh kẹo, quà lưu niệm đặc sắc và cả trong trang phục của tất cả nhân viên hiếu khách trên hòn đảo này.

Người Nhật xúc tiến du lịch chỉ bằng... một củ hành ảnh 4

Máy gắp hành tây được đặt tại Viện bảo tàng thu hút rất nhiều người dừng chân

Sức sáng tạo được thể hiện khéo léo qua máy gắp hành tây được đặt tại viện bảo tàng. Với 500 yên khoảng 100 ngàn đồng bạn sẽ nhận được 5 lần gắp nếu may mắn gắp trúng 1 củ hành tây sẽ đổi được 1kg hành.

Người Nhật xúc tiến du lịch chỉ bằng... một củ hành ảnh 5

Món Hamburger hành luôn được tất cả du khách nếm thử đầu tiên khi đến thăm hòn đảo xinh đẹp

Ngoài tận dụng sản vật địa phương, nơi đây còn được dùng để xây nên công viên giải trí với chủ đề hoàn toàn là các nhân vật nôit tiếng trong truyện tranh Manga và hoạt hình Anime thuần Nhật.

Người Nhật xúc tiến du lịch chỉ bằng... một củ hành ảnh 6

Công viên chủ đề Ningen no mori là điểm đến không thể bỏ qua với fan của "Shin cậu bé bút chì"

Nỗ lực sáng tạo không ngừng của người dân Nhật  Bản thực sự đã giúp cuộc sống người dân trên đảo phát triển và ghi dấu ấn đậm nét hơn nhiều trong lĩnh vực du lịch.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: