Ngượng ngùng với những địa danh "gợi tình" trên thế giới

Những ngôi làng hay thị trấn mang những cái tên "nhạy cảm" khiến du khách tò mò khi tìm đến nhưng cũng phải ngại ngùng khi gọi tên.
Ngượng ngùng với những địa danh "gợi tình" trên thế giới

Làng Fucking, Áo

Ngượng ngùng với những địa danh "gợi tình" trên thế giới - anh 1

Làng Fucking là một ngôi làng nhỏ thuộc thành phố Tarsdorf, ở tây bắc nước Áo với lịch sử tồn tại 800 năm. Ngôi làng chỉ có 32 nóc nhà với hơn 100 người dân nhưng rất hút khách du lịch bởi tên gọi có một không hai của nó. Đa phần du khách tới đây vì tò mò hơn là tham quan, dù cảnh quan của làng cũng rất đẹp, rất lung linh và thơ mộng.

Được thành lập vào thế kỷ thứ 6 bởi một nhà quý tộc Bavarian tên là Focko nhưng người dân ở đây không hề quan tâm đến tên gọi này bởi họ không dùng tiếng Anh. Chỉ đến khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, lính Mỹ và Anh kéo đến thăm ngôi làng, người dân ở đây mới biết ý nghĩa tên gọi ngôi làng nói đến việc làm tình theo tiếng Anh.

Ngượng ngùng với những địa danh "gợi tình" trên thế giới - anh 2

Từ đó, nơi đây trở nên nổi tiếng và ngày càng thu hút khách du lịch bởi sự tò mò. Đã vài lần người ta tính chuyện đổi tên làng nhưng không được người dân tán thành.

Một điều đặc biệt đó là, tất cả các biển báo trong làng đều có ghi chữ "Fucking". Nhiều du khách rất thích thú đã chụp ảnh cùng các tấm biển. Thậm chí, nhiều hãng phim còn đến đây và quay cảnh nóng ngay dưới các tấm biển. Những hành động này nhiều đến mức, chính quyền địa phương phải ban hành lệnh cấm và lắp camera để ngăn chặn hành động trên.

Thị trấn Dildo, Canada

Ngượng ngùng với những địa danh "gợi tình" trên thế giới - anh 3

Thị trấn Dildo nằm ở phía đông nam của vịnh Trinity trên đảo NewFoundland của Canada. Trong tiếng Anh, Dildo có nghĩa là một loại sextoy, cụ thể ở đây là "của quý" của đàn ông. Điều đó khiến du khách tò mò để tìm hiểu về ngôi làng, hơn là những phong cảnh sơn thủy hữu tình nơi đây.

Dildo xuất hiện ít nhất từ năm 1711. Theo nguồn gốc thì cái tên kỳ lạ này có ý nghĩa lãng mạn hơn nhiều. Cái tên được cho rằng xuất phát từ ngôn ngữ của người Anh Điêng (thổ dân bản địa). Mà theo đó, Dildo mang nghĩa về một tình yêu đẹp.

Tuy nhiên, cái tên Dildo đã mang lại rất nhiều phiền toái cho người dân sống trong thị trấn. Trong thế kỷ 20, rất nhiều chiến dịch đổi tên xuất hiện nhưng tất cả đều thất bại vì người dân đã quá quen với cái tên lạ lùng này.

Dildo đã được Tạp chí Harrowsmith trao tặng danh hiệu một trong những thị trấn nhỏ đẹp nhất ở Canada. Chính danh hiệu này cùng với ý nghĩa kỳ dị của tên mà Dildo rất thu hút khách du lịch.

Làng Intercourse, Mỹ

Ngượng ngùng với những địa danh "gợi tình" trên thế giới - anh 4

Intercourse là ngôi làng ở Leacock Township, thuộc hạt Lancaster, tiểu bang Pennsylvania, phía đông Hoa Kỳ. Được thành lập vào năm 1754 với cái tên ban đầu là Cross Keys nhưng đến năm 1814, ngôi làng được đổi tên thành Intercourse. Lý giải về cái tên, nhiều người cho rằng do có nhiều những con đường nổi tiếng băng qua làng, giao nhau ở giữa, chính vì vậy mà người ta liên tưởng tới việc "giao hợp" và đổi thành tên làng, không liên quan gì đến sex.

Ngoài ý nghĩa là giao hợp, trong tiếng Anh từ "intercourse" cũng được ngụ ý là “tình bằng hữu”. Với phong cảnh yên bình, trù phú của một làng quê kiểu Mỹ, Intercourse cũng thu hút hàng nghìn lượt du khách hàng năm bởi cái tên kích thích sự tò mò và hiếu kỳ.

Ngượng ngùng với những địa danh "gợi tình" trên thế giới - anh 5

Cũng bởi cái tên kỳ lạ mà mỗi năm, có hàng chục ngàn du khách đến ngôi làng nhỏ bé này, mang lại nguồn thu nhập dồi dào cho người dân địa phương.

Tuy nhiên, cũng như làng "Fucking" ở Áo, những tấm biển trong làng đều có ghi chữ "Intercourse" nên thường xuyên bị du khách nhổ trộm làm kỉ niệm, hoặc tệ hơn là quay cảnh nóng dưới các tấm biển.

Thị trấn Sexmoan, Philippines

Không có quá nhiều thắng cảnh đẹp mê hồn như Venice hay Châu Trang nhưng Sexmoan - đô thị hạng 4 ở tỉnh Pampanga, Philippines trở thành một địa điểm rất hấp dẫn du khách vì cái tên "kinh dị".

Trong tiếng Anh, Sexmoan có nghĩa là tiếng rên rỉ gợi dục khi đang làm tình.

Ngượng ngùng với những địa danh "gợi tình" trên thế giới - anh 6

Thực ra Sasmuan mới chính là tên “cúng cơm” của đô thị này. Tên gọi Samuan được bắt nguồn từ ngôn ngữ Malayo-Polynesian là "nơi gặp gỡ của của những người yêu nước dưới gốc cây nipa ở Kapampangan cổ". Sau này Sasmuan được đổi thành Sexmoan do các tu sĩ người Tây Ban Nha phát âm sai. Bên cạnh đó, người dân trong đô thị còn truyền tai nhau một giả thuyết. Đó là chính người Mỹ đã cố tình đổi tên như vậy. Kể từ đó Sexmoan chính thức trở thành tên của đô thị này.

Cái tên Sexmoan của thị trấn này tồn tại gần 100 năm và đến năm 1991, nó đã được đổi thành Sasmuan, khi các quan chức ở thị trấn quyết định thay tên để đô thị của mình không bị coi là trò đùa thô tục. Tuy nhiên, du khách vẫn nhớ đến tên Sexmoan nhiều hơn.

Tại Sasmuan, du khách có thể tham quan ngôi nhà thờ Santa Lucia cổ kính, một trong những nhà thờ La Mã đầu tiên được thực dân Tây Ban Nha xây dựng. Ngoài ra, du khách thỉnh thoảng vẫn còn nhìn thấy một vài biển hiệu tên cũ được che dưới các tán lá cây và nơi đây vẫn là điểm đến hấp dẫn cho những du khách hiếu kỳ.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: