Những “đại sứ du lịch” không lời

Chẳng cần đến những bản giới thiệu dài dòng, vị đại sứ này có thể khơi dậy sự hứng thú của bạn với một địa danh nào đó chỉ bằng một thứ vũ khí duy nhất: mùi hương.
Những “đại sứ du lịch” không lời

Nhiều hãng nước hoa cho ra đời những sản phẩm mà chỉ riêng cái tên hay hình dạng của chúng cũng đủ để nhắc nhở đến một xứ sở nào đó với những đặc trưng đẫm hương vị bản xứ.

Issey Miyake, nhà thiết kế thời trang người Nhật Bản được coi như một trong những nhà thiết kế có nhiều sáng tạo mới lạ. Năm 1992, Issey Miyake ra mắt sản phẩm nước hoa đầu tiên của mình mang tên L’Eau D’ Issey dành cho phái nữ. Nhân tố quan trọng của trái đất là nước đã được ông chọn làm chủ đề cho dòng sản phẩm của mình, vì thế mùi thơm L’Eau D’ Issey được ví như làn nước trong trẻo của mùa xuân. Dòng sản phẩm đầu đó đã gây được tiếng vang lớn. Sau này khi thay đổi thiết kế hình dáng chai lọ với những liên tưởng về tháp Eiffel thì sự sáng tạo đó lại càng được đánh giá cao hơn. Bất cứ ai đặt chân đến Paris đều phải ít nhất một lần chiêm ngưỡng công trình kiệt tác này và Issey Miyake đã thật tinh tế khi gợi ra ý nghĩa về sự sáng tạo thăng hoa trong hình chóp mảnh mai vươn cao của L’Eau D’ Issey.

Paris vẫn luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những mùi hương mê hoặc và Champs-Elysees là một trong số đó. Guerlain lấy một đại lộ ở Paris-Champs-Elysees để đặt tên cho sản phẩm của mình. Champs Elysees được người dân gọi thân thương là “huyện thời trang”. Nó nằm về phía đông bắc của trung tâm của thành phố. Mật độ của các nhà hàng, quán bar, quán cà phê, ở đây dày đặc. Đường chính của phố huyện là Elysees Avenue, hàng triệu khách du lịch đến Paris mỗi năm chỉ để đi quanh Champs Elysees, thăm bảo tàng Grand Palais và Palais des Tuileries. Khung cảnh ấy đã được Guerlain chuyển tải thành công trong ý tưởng của mình. Nhắc đến Champs-Elysees người ta nghĩ ngay đến loại nước hoa cùng tên và ngược lại.

Những “đại sứ du lịch” không lời - anh 1

Tháp Eiffel luôn là biểu tượng bất diệt

Những ai mơ một lần đặt chân đến nước Ý đầy nắng gió có lẽ nên biết đến sự tồn tại của một mùi hương trứ danh mang tên một địa điểm của thành Rome: Fendi Palazzo. Xây dựng vào cuối thế kỷ 18 bởi kiến trúc sư người Ý Gaetano Kock, Fendi Palazzo - một trong số những tòa nhà cổ kính nhất Châu Âu - được mệnh danh là “trang sức quyến rũ của thành Rome”. Karl Lagerfeld (giám đốc sáng tạo của Chanel) đã bị thu hút mãnh liệt khi ông xem lại một cuốn sách đăng tải những hình ảnh Pallazo Tavern của Roma trong thế kỷ 14. Ông đã ngay lập tức sử dụng nó để phát triển một loại nước hoa mới của mình. Fendi Pallazo ra đời, gói gọn trong nó linh hồn của thành Rome với các công trình nghệ thuật phong phú và cảnh quan tinh tế. Hình dáng chai được thiết kế theo phong cách Baroque (một phong cách nghệ thuật bắt nguồn từ Phục Hưng Ý, sau đó lan ra khắp châu Âu và cả những thuộc địa ở Tân thế giới cho tới cuối thế kỷ 18). Với thiết kế ấy, Fendi Palazzo tinh tế, nữ tính, nhưng đồng thời cũng phóng khoáng mạnh mẽ như nắng gió vùng Địa Trung Hải. Fendi Palazzo, dẫn dụ người ta vào sự ấm cúng và huyền bí kì lạ.

Những “đại sứ du lịch” không lời - anh 2

Nước Ý thơ mộng

Còn những ai đã đến với NewYork trong một chiều nhá nhem tối thì ấn tượng từ những ánh đèn neon đầy màu sắc tại quảng trường Thời Đại sẽ thật khó quên. Nhưng ẩn dưới cái bề nổi sặc sỡ ấy và nhộn nhịp đó, NewYork vẫn có một chút gì đó lãng mạn, sâu kín đến bất ngờ. Cảm giác đó được chuyển tải đầy đủ, trọn vẹn trong các sản phẩm mang tên DKNY (viết tắt của Donna Karan New York). Có thể nói thành phố New York là nguồn cảm hứng bất tận đằng sau tất cả những chai nước hoa của thương hiệu này. Nước hoa DKNY là các biến thể trên cùng một chủ đề: táo! (Big Apple: biểu tượng của New York). Từ khung cảnh người xe nhộn nhịp, khu vườn ở công viên trung tâm lúc bình minh, hương táo thơm thoảng qua trong gió, những chai nước hoa của DKNY thấm đẫm một tình yêu New York nồng nàn.

Những “đại sứ du lịch” không lời - anh 3

Một New York kiều diễm

Be Delicious là nước hoa đầu tiên tạo ra trong năm 2004 và dòng nước hoa DKNY tiếp sau đó thực sự là những vị đại sứ thân thiện, mang theo hình ảnh của New York đến khắp thế giới. Hình ảnh trái táo cách điệu của DKNY Be Delicious ngày càng trở nên quen thuộc với mọi người. Diane Kim giám đốc tiếp thị của DKNY chia sẻ: "Hình dáng của chai là một giải thích đầy tính nghệ thuật cho biểu tượng của thành phố New York”. Để tạo ra một hiệu ứng mạnh cho sản phẩm của mình, hãng cũng mời Brad Hamann tạo ra các quảng cáo hoạt hình và truyện tranh trên trang web của DKNY. Tất cả đều tràn ngập hình ảnh của trái táo biểu tượng.

Quay trở lại với Phương Đông kì bí. Nhà thiết kế thời trang Eva.Saint Luo trong một chuyến đi đến Trung Quốc đã bị nơi đây hút hồn. Các giác quan của ông như bị rung lên bởi mảnh đất đầy sức sống này. Và Eva.Saint Luo đã đóng gói cảm xúc ấy vào trong một chiếc lọ, Opium đã ra đời như thế.

Nước hoa luôn là thứ được cưng chiều ở bất cứ tôn giáo, quốc gia hay chế độ nào. Mùi hương của nó đã ướp thơm các nền văn hóa, trở thành một trong những thứ cám dỗ thánh thiện nhất thế giới. Từ lời răn của Moises “sẽ trừng phạt kẻ nào dám dùng dầu thơm vào những việc trần tục” đến những bữa tiệc hương thơm của Nero bạo chúa, từ triết học của Socrate đến kịch của Shakespeare...đâu đâu cũng có sự hiện diện của những vị đại sứ không lời này.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.