Những địa điểm du lịch Tết không thể bỏ qua ở miền Nam

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày là cơ hội lý tưởng để bạn và gia đình có chuyến du lịch, nghỉ dưỡng sau một năm làm việc vất vả. Dưới đây là những địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở khu vực miền Nam.
Những địa điểm du lịch Tết không thể bỏ qua ở miền Nam

Phú Yên

Những địa điểm du lịch Tết không thể bỏ qua ở miền Nam - anh 1
Phú Yên nằm ở duyên hải Nam Trung Bộ, cách TP.HCM 561 km. Phú Yên là nơi có biển và nhiều thắng cảnh đẹp. Ngoài biển, ở đây có khu sinh thái Sao Việt, Bãi Tràm, Mũi Điện, Vịnh Vũng Rô, Đá Bàn, suối nước nóng lạnh, Đập Đồng Cam, Nhất Tự Sơn, Vịnh Xuân Đài, Đồi Thơm… Đặc biệt, khi đến Phú Yên, du khách đừng quên thăm gành Đá Đĩa và đầm Ô Loan, tham quan Vũng Rô, Núi Đá bia, ngọn hải đăng mũi Đại Lãnh.

Sài Gòn

Những địa điểm du lịch Tết không thể bỏ qua ở miền Nam - anh 2
Nếu du khách là người thích sự ồn ào hay chỗ sầm uất thì Sài Gòn chính là lựa chọn phù hợp nhất. Mặc dù Sài Gòn ngày Tết không náo nhiệt như ngày thường nhưng vẻ hoa lệ nơi đây hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ. Du khách có thể đi chơi tại các khu trung tâm mua sắm, dạo hồ con Rùa, chụp ảnh tại nhà thờ Đức Bà, hay dạo chơi mua đồ tại chợ Bến Thành…

Tây Ninh

Những địa điểm du lịch Tết không thể bỏ qua ở miền Nam - anh 3
Chỉ cách Sài Gòn gần 100km về phía Tây Bắc nên rất nhiều gia đình chọn Tây Ninh là nơi du xuân trong ngày. Đây là địa điểm du lịch Tết được nhiều người lựa chọn. Đến với Tây Ninh, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng trọn vẹn ngày đầu năm bằng việc khám phá vùng đất này với các địa danh như ngôi chợ lâu đời Long Hoa, Tòa Thánh Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng, khu du lịch Long Điền Sơn, núi Bà Đen, … và thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc, đặc biệt là món bánh canh Trảng Bàng, thằn lằn núi sẽ là những trải nghiệm thực sự thú vị của du khách trong năm Ất Mùi.

Đảo ngọc Phú Quốc

Những địa điểm du lịch Tết không thể bỏ qua ở miền Nam - anh 4
Biển Phú Quốc còn gọi là Đảo Ngọc, thuộc huyện Đảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang. Tới đây du khách được chìm đắm với những bãi biển tuyệt đẹp như bãi Dài, cát trắng lấp lánh tại bãi Sao, hòa mình vào không khí trong lành. Thích khám phá tự nhiên có thể đi lặn xuống biển, ngắm san hô. Vào rừng nguyên sinh khám phá suối Tranh, đi thăm trại nuôi chó xoáy lưng. Về thị trấn Dương Đông thăm Dinh Cậu…
Ngoài ra, bạn có thể đi câu cá ban ngày, câu mực ban đêm lênh đênh trên thuyền. Ẩm thực ở đây chủ yếu là món ăn làm từ hải sản như gỏi cá trích hoặc bánh canh hải sản ở gần Blue Galoon, cá măng, nước mắm Phú Quốc nức tiếng gần xa ngon miễn chê, rượu vang sim được chế biến từ trái sim chín, hồ tiêu Phú Quốc. Đi du lịch bụi cần cẩn trọng với những bụi cây trên đá, bởi trong đó có thể có những tổ ong nếu không cẩn thận trẻ em hoặc người lớn đều dễ bị ong đốt.

Bến Tre

Những địa điểm du lịch Tết không thể bỏ qua ở miền Nam - anh 5

Đến với Bến Tre, du khách không thể bỏ qua nhóm 4 đảo Tứ Linh. Nhóm đảo này cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 70km. Nằm giữa sông Tiền, nhóm 4 đảo Tứ Linh gồm có: Long, Lân (còn gọi là Thới Sơn), Qui, Phụng (còn gọi là Cồn Đạo Dừa), trong đó 2 đảo Lân và Phụng là 2 đảo lớn được khách du lịch yêu thích nhất.

Đến đây, quý khách có thể đi xuồng máy trên sông Tiền hoặc đò chèo trong các kênh rạch để thăm cơ sở sản xuất kẹo dừa và tận mắt xem quy trình chế biến kẹo dừa, sau đó lên xe ngựa tham quan vườn cây ăn trái, dừng chân bên ngôi nhà dân lợp lá dừa để được ngồi ghế tre thưởng thức trà mật ong cùng với mứt trái cây miền nhiệt đới và nghe nhạc đờn ca tài tử cải lương đậm chất miền Tây Nam Bộ.

Ngoài ra, quý khách có thể men theo bờ kênh xanh mướt rợp bóng dừa nước trên chiếc xuồng 3 lá để khám phá cuộc sống của người dân miền Tây sông nước.

Cần Thơ

Những địa điểm du lịch Tết không thể bỏ qua ở miền Nam - anh 6

Tới Cần Thơ du khách có thể ghé thăm bến Ninh Kiều, khám phá chợ nổi Cái Răng, thăm nhà cổ Bình Thủy, đắm mình trong vẻ đẹp hiền hậu của cảnh vật, lối sống và con người nơi đây. Và đừng quên thưởng thức dứa Cần Thơ trên thuyền bán dứa, cùng nhiều món ăn không xa lạ với mọi người nhưng mang đậm chất hương vị miền Tây như nem nướng Cái Răng, chuối nếp nướng, bánh cống, bánh lá cẩm.

Bên cạnh đó, quý khách hãy dành chút thời gian tiếp tục tham quan cơ sở sản xuất lò bánh tráng, hủ tiếu nếu đi chung với đoàn tour thì quý khách sẽ được hướng dẫn viên thuyết minh về quy trình xay lúa, đánh bóng gạo tại nhà máy xay lúa nữa đấy.

Đồng Tháp

Những địa điểm du lịch Tết không thể bỏ qua ở miền Nam - anh 7
Các địa danh có thể khám phá khi rong ruổi trên xuồng gồm khu di tích cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc. Bên cạnh khu lăng mộ còn tái hiện hình ảnh ao cá và nhà sàn của Bác; khu di tích Gò Tháp kỳ vỹ với 5 di tích tiêu biểu là Gò Tháp Mười, tháp Cổ Tự, mộ và đền thờ cụ Đốc Binh Kiều, gò Minh Sư, miếu Bà Chúa Sứ; Kiến trúc cổ Kiến An Cung được thiết kế theo chữ “Quốc” uy nghiêm, trang trọng; khu căn cứ Xẻo Quít hoang sơ với những cây tràm đại thụ.
Bên cạnh đó, bạn có thể khám phá các điểm du lịch sinh thái ở Đồng Tháp như vườn chim lạ mắt ở Tháp Mười; làng hoa kiểng Sa Đéc đầy hương thơm, màu sắc; các vườn cây ăn trái được đánh giá cao như xoài Cao Lãnh, nhãn Châu Thành, bưởi Phong Hoà, quýt Lai Vung.
Nổi bật là Vườn Quốc gia Tràm Chim - Tam Nông, khu đất ngập nước có tầm quan trọng thứ tư của Việt Nam và là khu Ramsar thứ 2.000 của thế giới; hay lá phổi Gáo Gồng thanh bình với chim hót, cá quẫy đuôi trong mùa khô, rực lên màu vàng hoa điên điển, màu tím hoa súng, sắc hồng của sen mênh mông giữa đất trời trong mùa nước nổi.
Bạn cũng đừng quên khám phá các địa danh như đền thờ Đốc Binh Vàng, chùa Cả Bát, tượng đài Vô tuyến điện Nam Bộ, tượng đài Giồng Thị Đam, bia tưởng niệm Bình Thành- Thanh Bình, núi Đất & Khu bảo tồn dược liệu Đồng Tháp Mười; tham quan nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, dạo chợ chiếu đêm Định Yên hay tham quan mua sắm, thưởng thức các món ngon của Đồng Tháp ở chợ đêm Sa Đéc. Nếu muốn tắm biển, bãi tắm An Hòa hay bãi tắm Cồn Tiên là gợi ý không tồi. Tuy biển nước đục, song bạn có thể vừa ngập lặn trong biển, vừa vùng vẫy trong hương trái cây.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.