Những địa điểm trông trăng lý tưởng dịp trung thu ở Sài Gòn

Những địa điểm trông trăng lý tưởng dịp trung thu ở Sài Gòn dưới đây sẽ là gợi ý để bạn có những trải nghiệm mới mẻ và ý nghĩa bên gia đình và bạn bè.
Những địa điểm trông trăng lý tưởng dịp trung thu ở Sài Gòn

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học, quận 5

Những địa điểm trông trăng lý tưởng dịp trung thu ở Sài Gòn - anh 1
Các địa điểm được trang trí đèn lồng rực rỡ luôn là điểm đến sáng giá trong dịp Trung Thu. Quận 5 vốn nổi tiếng là nơi có nhiều gia đình người Hoa sinh sống. Đến đây vào thời gian này, bạn sẽ vô cùng hứng thú với những con phố lung linh ánh đèn. Đặc biệt con phố Lương Nhữ Học dài chưa đầy 300m nhưng nhiều cửa hàng buôn bán đèn lồng lại càng làm nhộn nhịp thêm không khí nơi đây.
Phần lớn các bạn trẻ đến phố đèn lồng để ngắm, chụp ảnh chủ yếu. Xung quanh ít có khu vui chơi giải trí nào khác. Vào đêm Trung Thu khu vực này lại thường xuyên kẹt xe, đông đúc cũng khiến vấn đề bảo đảm an ninh trở nên khó khăn. Nếu bạn muốn có những tấm ảnh đẹp với đèn lồng thì có lẽ nên đi trước Trung Thu vài ngày.

Hồ Bán Nguyệt

Những địa điểm trông trăng lý tưởng dịp trung thu ở Sài Gòn - anh 2

Ở đây không chỉ có những căn nhà đẹp như trong phim, mà còn có một không gian yên bình hiếm có cho đôi lứa… lang thang. Thử nhé, xách giày trên tay và đi chân trần trên cỏ, những con đường xanh mướt cành lá đan tay nhau lãng mạn như trong phim Hàn.

Tips cho bạn là hãy gửi xe sau đó nắm tay nhau đi dạo, có cả 1 khu công viên ngay cạnh bờ sông , có thể mang tấm bạt theo rồi cùng nhau nằm ngắm sao được luôn. Nếu không, bạn có thể đi bộ đến Cầu Ánh Sao cũng rất đẹp. hoặc vòng qua đằng sau Hồ Bán Nguyệt chơi cảm giác mạnh ở khu vui chơi dành cho thiếu nhi để đổi không khí.

Tọa lạc bên cạnh hồ bán nguyệt – Phú Mỹ Hưng, Q.7, lâu đài TajmaSago tuyệt đẹp được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc thánh đường Tajma, một trong những kỳ quan của thế giới.

Đầm Sen, Suối Tiên

Những địa điểm trông trăng lý tưởng dịp trung thu ở Sài Gòn - anh 3

Đầm Sen và Suối Tiên là hai công viên văn hóa, giải trí nổi tiếng nhất trong số các điểm du lịch Sài Gòn. Điểm nhấn của hai công viên này ngoài cảnh quan tuyệt đẹp là hệ thống trò chơi phong phú với ba cấp bậc khác nhau, phục vụ tất cả các đối tượng đến vui chơi và thư giãn. Ngoài ra, vào dịp Tết Trung Thu các công viên giải trí này cũng tôt chức nhiều chương trình vui chơi phù hợp cho tất cả lứa tuổi.

Nằm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh nối giữa Q.1 và Q.2. Vì không quá cách xa thành phố, phần đường dành cho khách bộ hành khá rộng, cầu là điểm ngắm trăng lý tưởng cho những bạn ở khu vực quanh đó.

Khu di lịch Bình Quới

Những địa điểm trông trăng lý tưởng dịp trung thu ở Sài Gòn - anh 4

Khu du lịch Bình Quới 1 thường tổ chức chương trình buffet mừng Trung thu từ 17h đến 20h, với các hoạt động: tặng lồng đèn trung thu, phá cỗ – rước đèn với chị Hằng và chú Cuội, các trò chơi dân gian có quà và lô tô xổ số trúng thưởng. Các bé dưới 3 tuổi được vào cổng miễn phí. Đây là nơi lý tưởng ngắm trăng thưởng ngoạn không khí trung thu không quá ồn ào náo nhiệt.

Xem thả đèn hoa đăng

Những địa điểm trông trăng lý tưởng dịp trung thu ở Sài Gòn - anh 5

Từ lâu công viên Lê Thị Riêng, cầu Công Lý được biết đến như điểm hẹn để thả hoa đăng của giới trẻ. Điểm nhấn của các địa điểm này là không gian rộng lớn, nhiều cây xanh và khá an toàn. Nằm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh nối giữa Q.1 và Q.2. Vì không quá cách xa thành phố, phần đường dành cho khách bộ hành khá rộng, cầu là điểm ngắm trăng lý tưởng cho những bạn ở khu vực quanh đó.

Lễ chùa vào dịp Trung Thu

Những địa điểm trông trăng lý tưởng dịp trung thu ở Sài Gòn - anh 6

Đây có lẽ cũng là lựa chọn của nhiều người trong dịp Trung Thu, đến chùa cầu bình an vào mỗi ngày rằm là một nét đẹp trong tín ngưỡng người Việt.

Ngoài ra trong dịp này, các chùa thường tổ chức những chương trình từ thiện vui Trung Thu cho trẻ em nghèo hay có hoàn cảnh khó khăn. Đón Trung Thu ở chùa có lẽ dành cho những người đứng tuổi hoặc các bạn trẻ nhiệt tình tham gia hoạt động xã hội.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.