Những điểm đến bí mật nằm trong lòng đất ở London

London (Anh) được biết đến là thành phố du lịch sầm uất bậc nhất thế giới. Dưới chân thành phố này có những địa điểm thú vị, thu hút du khách.
Những điểm đến bí mật nằm trong lòng đất ở London
Những điểm đến bí mật nằm trong lòng đất ở London ảnh 1

Nhà ga Aldwych Tube: Nhà ga Aldwych Tube ở London, Anh, mở cửa năm 1907 và đóng cửa năm 1994 do doanh thu thấp hơn chi phí sửa chữa và hoạt động. Tuy nhiên, địa điểm này vẫn xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng bởi lối kiến trúc cổ kính, bí ẩn.

Những điểm đến bí mật nằm trong lòng đất ở London ảnh 2

Nơi đây được chọn làm bối cảnh của một số sản phẩm giải trí như MV âm nhạc Firestarter của The Prodigy, phim Superman 4 và bộ phim Zombie 28 Weeks Later. Nhà ga Aldwych Tube cũng là nơi chứa các hiện vật từ Thế chiến thứ 2. 

Những điểm đến bí mật nằm trong lòng đất ở London ảnh 3

Nghĩa trang Kensal Green: Nghĩa trang này bắt đầu hoạt động từ tháng 1/1833, là một trong những khu mai táng công cộng lâu đời nhất nước Anh.

Những điểm đến bí mật nằm trong lòng đất ở London ảnh 4

Nghĩa trang Kensal Green được xây dựng phức tạp, bao gồm khu chôn cất và hỏa táng. Nơi đây có rất nhiều lối đi dẫn vào các hầm mộ đặt dưới lòng đất.

Những điểm đến bí mật nằm trong lòng đất ở London ảnh 5

Đường sắt bưu điện Mail Rail: Tuyến đường sắt bưu điện gần 100 tuổi từng vận chuyển 4 triệu lá thư mỗi ngày giữa hai đầu thành phố London, được xem là huyết mạch trong hệ thống thư tín quốc gia của Anh.

Những điểm đến bí mật nằm trong lòng đất ở London ảnh 6

Việc vận chuyển thư ở London dưới thời Nữ hoàng Victoria rất chậm do gặp khó khăn về giao thông. Kể từ năm 1850, ngành bưu điện đã nghĩ ra cách dùng đường hầm ngầm đưa thư. Mãi tới năm 1927, hệ thống này mới bắt đầu đi vào vận hành và thực hiện chuyến tàu điện không người lái đầu tiên trên thế giới.

Những điểm đến bí mật nằm trong lòng đất ở London ảnh 7

Sông ngầm Fleet: Vào thời La Mã, Fleet là con sông lớn nhất và quan trọng nhất London. Nhưng trong cuộc cách mạng công nghiệp, phần lớn nước của sông được sử dụng cho hoạt động sản xuất của các nhà máy.  Vào cuối thế kỷ 19, sông Fleet bị thu hẹp, buộc phải chảy qua đường hầm ngầm tại thành phố London trước khi chảy vào sông Thames. 

Những điểm đến bí mật nằm trong lòng đất ở London ảnh 8

Đấu trường La Mã cổ: Di tích từ thời La Mã này hiện nằm bên dưới trung tâm triển lãm nghệ thuật Guildhall trên đường Gresham (London). Phần tàn tích của đấu trường được tìm thấy năm 1985. Các nhà khảo cổ cho rằng, đấu trường từng có sức chứa hơn 7.000 khán giả để xem những trận đấu ngoài trời của thú hoang và tù nhân La Mã cổ.

Những điểm đến bí mật nằm trong lòng đất ở London ảnh 9

Phòng Nội các chiến tranh London: Khu vực bí mật này là nơi Thủ tướng Churchill điều hành Nội các của mình trong Chiến tranh thế giới 2. Phòng Nội các này được xây dựng vào năm 1939. Mùa hè năm 1945, phòng Nội các chiến tranh bị bỏ hoang sau khi Nhật đầu hàng quân Đồng minh vô điều kiện. 40 năm sau khi Chiến tranh thế giới 2 kết thúc, phòng Nội các chiến tranh được mở cửa đón công chúng vào tham quan. Nơi đây dần trở thành một địa điểm du lịch hút khách ở London.

Những điểm đến bí mật nằm trong lòng đất ở London ảnh 10

Đường hầm sông Thames: Đường hầm này được xây dựng từ giữa năm 1825-1843, bên dưới sông Thames (London), nối quận Rotherhithe và quận Wapping. Đường hầm nằm ở độ sâu 23 m bên dưới bề mặt sông. Đây là đường hầm đầu tiên được xây dựng dưới con sông có các phương tiện tàu, bè... hoạt động. 

Khám phá đường sắt đưa thư độc đáo ở London. Ngày nay, tuyến đường sắt bưu điện Mail Rail không còn vận chuyển thư, nhưng trở thành nguồn cảm hứng nghệ thuật vô giá cho những nhà làm phim Hollywood.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.