Những điểm đến chiếm sóng mạng xã hội trong năm 2019

(Ngày Nay) - Hạ Long, Hội An, Quy Nhơn… là những điểm đến được yêu thích và có tỷ lệ xuất hiện áp đảo trên nhiều mạng xã hội như Facebook, Instagram trong năm 2019. 

Hạ Long: Sự trở lại của huyền thoại

Trong thời gian dài, Hạ Long không phải điểm đến được ưa chuộng với giới trẻ vì hạ tầng thiếu đồng bộ, cũng như sự thiếu vắng các tiện ích du lịch hiện đại. Tuy nhiên, chỉ một vài năm gần đây, thành phố di sản đang dần lấy lại vị thế “điểm đến vàng” của Việt Nam, một phần nhờ sự xuất hiện của những công trình quy mô như Bảo tàng tỉnh, Cung Quy hoạch, sân bay quốc tế Vân Đồn hay những tổ hợp, quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.

Những công trình này đã khoác lên Hạ Long tấm áo mới, để những kiến trúc hiện đại có thể kết hợp với khung cảnh hùng vĩ kỳ ảo vốn có, giúp Hạ Long thêm toả sáng.

Những điểm đến chiếm sóng mạng xã hội trong năm 2019 ảnh 1

(Ảnh: hoacua, withduong, Sập Blogger)

Là một trong những quần thể thuộc hệ thống FLC Hotels & Resorts, FLC Hạ Long chính thức đi vào vận hành từ năm 2008. Tọa lạc tại đỉnh đồi cao hơn 100 m so với mặt nước biển, quần thể nghỉ dưỡng này sở hữu không gian sang trọng, tinh tế, nơi du khách còn có thể tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn cùng những dịch vụ, tiện ích đẳng cấp.

Từ ban công của các phòng hướng biển, rooftop bar, bể bơi vô cực hay bể bơi trong nhà tại khách sạn FLC Grand Hotel Hạ Long, du khách đều có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của kỳ quan thiên nhiên thế giới hay sân golf xanh mướt như một dải lụa uốn lượn bên vịnh biển. Khung cảnh này sẽ càng trở nên khó quên khi mặt biển xanh được soi chiếu dưới những tia nắng ban mai lộng lẫy hay ánh hoàng hôn rực rỡ lúc chiều buông.

Những điểm đến chiếm sóng mạng xã hội trong năm 2019 ảnh 2

(Ảnh: chabenita, linhtrin, nhungle1512, nktanh)

Trong những bức hình ngàn like của mạng xã hội, FLC Hạ Long còn đặc biệt gây chú ý bởi những trải nghiệm 5 sao sang chảnh như tiệc trà chiều kiểu Anh với khung cảnh vịnh biển mênh mang qua cửa sổ, tiệc nhẹ trên du thuyền siêu sang FLC Albatross hay những cú swing thách thức trên sân golf 18 hố FLC Golf Club Halong (Top 3 sân golf đẹp nhất thế giới Tạp chí Golf Inc của Mỹ bình chọn).

Những điểm đến chiếm sóng mạng xã hội trong năm 2019 ảnh 3

(Ảnh: FLC Hạ Long, bubblezz, viazeros_chan)

Không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên, 2019 đánh dấu sự bứt phá ngoạn mục của du lịch Hạ Long chính bởi sự xuất hiện của những điểm đến một hành trình - nhiều trải nghiệm như FLC Hạ Long.

Hội An: Điểm đến “hoa hậu”

Hội An cất giữ trong lòng mình những giá trị xưa cũ chẳng thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào. Đó là hiên nhà phủ đầy hoa giấy, góc tường vàng nhuốm rêu xanh hay những đêm lồng đèn, hoa đăng lấp lánh. Đó là đường kim mũi chỉ vẽ dáng hình phố cổ lên tà áo dài, hay tô tàu hũ mát lành trong một buổi trưa oi ả.

Những điểm đến chiếm sóng mạng xã hội trong năm 2019 ảnh 4

(Ảnh: danangphotography.com)

Có hai lí do để giải thích cho vị trí “hoa hậu” trong “làng” điểm đến của Hội An năm qua. Lí do đầu tiên là có rất nhiều hoa hậu và người nổi tiếng đã chọn Hội An làm điểm dừng chân trong 2019.

Đầu tháng 8, Pia Wurtzbach, Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015 đã ghi lại hình ảnh khoác trên mình tà áo dài, phía sau là những mái nhà phố cổ mộc mạc. Trước đó, Hội An cũng là điểm đến của hoa hậu US Virgin Carolyn Carter, hoa hậu Hoàn vũ Malaysia Kiran Jassal, hoa hậu Hàn Quốc Honey Lee hay làm bối cảnh cho một số bộ phim, MV của nghệ sĩ nổi tiếng.

Những điểm đến chiếm sóng mạng xã hội trong năm 2019 ảnh 5

(Ảnh: piawurtzbach)

Chính điều này đã tạo hiệu ứng khiến nhiều người hâm mộ đến đây để có được những bức hình check in như thần tượng.

Những điểm đến chiếm sóng mạng xã hội trong năm 2019 ảnh 6

(Ảnh Faifo Coffee, Goexplorevietnam, danangphotography.com, Judink)

Lí do thứ hai, 2019 là năm Hội An được xướng trên tại hàng loạt giải thưởng, hạng mục bình chọn danh giá trên phạm vi toàn cầu như: Top 10 điểm đến lãng mạn nhất thế giới do CNN bình chọn, Top những thành phố du lịch tuyệt vời nhất thế giới của Tạp chí Travel + Leisure, Top 13 thành thị đẹp nhất châu Á theo chuyên trang du lịch của CNN.

Những điểm đến chiếm sóng mạng xã hội trong năm 2019 ảnh 7

(Ảnh: danangphotography.com)

Tháng 10/2019, chiếc “vương miện” Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA 2019) chính thức được trao cho thành phố bên sông Hoài với danh hiệu Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á. Tất cả khẳng định thêm sức hút không thể chối từ của Hoài phố.

Quy Nhơn: Thiên đường nắng ấm

Tháng 11 vừa qua, CNN đã dành tặng Quy Nhơn lời khen về một thành phố có mọi thứ mà những du khách sành điệu mong muốn như khu nghỉ dưỡng 5 sao, ẩm thực đa dạng, những bãi biển hoang sơ. Sở hữu nhiều lợi thế về cảnh quan và khí hậu, trước đó Quy Nhơn cũng từng được The Guardian của Anh bình chọn là Top 10 điểm đến ấm áp nhất mùa đông trên khắp thế giới.

Được mệnh danh là “Nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam”, trên chuyến hành trình của mình, những vị khách sành điệu nhất định không thể bỏ qua Eo Gió – vùng biển dù in bao dấu chân du khách nhưng vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có.

Những điểm đến chiếm sóng mạng xã hội trong năm 2019 ảnh 8

(Ảnh Diệu Hương, Anh Khoa, zinnienguyen)

Và toạ lạc ngay cạnh điểm đến này là FLC Quy Nhơn, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên được xây dựng trên miền đất thi ca. Trải dài trên diện tích hơn 1300ha ven biển Nhơn Lý, FLC Quy Nhơn mang đến khung cảnh lộng lẫy của một ốc đảo xanh giữa vùng cát trắng. Đây có thể nói là thiên đường cho những tín đồ sống ảo với hàng trăm góc ảnh check in độc đáo: từ khách sạn FLC Luxury Hotel Quy Nhơn duyên dáng, những ban công kính trong suốt hướng tầm nhìn ra vịnh biển màu xanh ngọc, những bãi cát óng vàng dưới nắng, hay khu vườn xanh miên man…

Những điểm đến chiếm sóng mạng xã hội trong năm 2019 ảnh 9

(Ảnh: anhat_ng, huyentrang21592)

Hệ thống bể bơi tại FLC Quy Nhơn được thiết kế liên hoàn với tầm nhìn toàn cảnh như nối liền với đại dương, nơi du khách có thể vừa ngâm mình ngắm cảnh vừa “thả dáng” cho những bức ảnh “so deep”.

Những điểm đến chiếm sóng mạng xã hội trong năm 2019 ảnh 10

(Ảnh: ngamit, dieuaii)

Không chỉ dừng lại trong không gian khu nghỉ dưỡng, du khách tìm tới FLC Quy Nhơn còn có thể khám phá vườn thú safari với hàng trăm loài động thực vật, tham gia các trò chơi trên biển hay thưởng thức ẩm thực biển độc đáo. Nắng vàng, biển xanh, và một chốn nghỉ dưỡng mang tới mọi tiện nghi lưu trú cao cấp, Quy Nhơn chính là thiên đường của nghỉ dưỡng mùa đông.

TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.