Những điểm đến hàng đầu châu Mỹ

(Ngày Nay) - Du lịch đến châu Mỹ cũng là một gợi ý không tồi cho những ai thích chủ nghĩa xê dịch, và dưới đây là bình chọn về những điểm đến đang phát triển tốt nhất năm 2018 về vùng đất này của TripAdvisor.
Những điểm đến hàng đầu châu Mỹ

Medellin, Colombia: Từng là một nơi khét tiếng của các băng nhóm nguy hiểm và hoạt động buôn bán ma túy, Medellin đã từng bước chuyển mình. Thành phố giờ đây là một điểm đến sôi động dành cho những khách du lịch muốn có một kỳ nghỉ giàu bản sắc văn hóa. Medellin vươn lên đầy kiêu hãnh từ lòng chảo Thung lũng Aburrá và vẻ đẹp tự nhiên của thành phố đã biến nơi đây thành địa điểm hoàn hảo dành cho đi bộ đường dài, trượt cáp mạo hiểm và cưỡi ngựa. Du lịch qua khu rừng rậm rạp để đến Piedra de Penol, sau đó leo 740 bậc thang lên đỉnh—một hành trình nhỏ trong hành trình mang đến cho du khách một trải nghiệm cảnh quan không thể nào quên.

Những điểm đến hàng đầu châu Mỹ ảnh 1

Brazil có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và thu hút du khách thăm quan. Tuy nhiên, theo bình chọn của TripAdvisor, đây là điểm đến thứ 2 được nhắc đến. Brasilia là thủ đô của Brazil được quy hoạch đô thị bởi kiến trúc sư Lucío Costa, là thành phố duy nhất được xây trong thế kỷ 20 được công nhận là di sản thế giới của UNESCO. Brasilia nằm giữa quốc gia này, trên cao nguyên bán sa mạc Serado cao 1.200 mét, với diện tích gần 6.000 km2. Đây là thành phố được quy hoạch đô thị rất tốt của Brazil.

Những điểm đến hàng đầu châu Mỹ ảnh 2

Điểm đến tiếp theo được gọi tên cũng chính là một địa danh của Brazil. Vườn thực vật Curitiba lấy cảm hứng từ Pháp là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của thành phố ở Brazil này với những bông hoa rực rỡ, hồ nước, đường mòn và nhà kính mới nghệ thuật tạo nên một vùng đất thần tiên đầy hương thơm. Sau khi đi dạo ngắm hoa, du khách hãy tiếp tục khám phá những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của Curituba tại Công viên bang Vila Velha và Công viên Tanguá. Đến thăm Bảo tàng Oscar Niemeyer, nơi ca tụng những tác phẩm trừu tượng, táo bạo của kiến trúc sư này, sau đó thưởng thức một màn trình diễn tại Ópera de Arame tráng lệ với kiến trúc độc đáo tự như làm từ dây thép.

Những điểm đến hàng đầu châu Mỹ ảnh 3

Recife, thuộc bang Pernambuco, Brazil mang đậm phong cách của một thời thuộc địa Bồ Đào Nha, Hà Lan. Thành phố thu hút khách du lịch trên khắp thế giới bởi nhiều công trình kiến trúc độc đáo lâu đời và những lễ hội sôi động. Recife được thành lập vào thế kỷ 16 (1537) và vẫn mang đậm phong cách của một thời thuộc địa Bồ Đào Nha, Hà Lan. Gần Recife là thành phố Olinda được Unesco công nhận là di sản thế giới năm 1982 sẽ rất lý tưởng cho nửa ngày tham quan. Recife cũng có carnival tổ chức vào tháng 2 và quy tụ rất nhiều người đam mê hội hè từ khắp đất nước. Ngoài ra, bạn cũng nên ghé thăm các thánh đường như Nhà Nguyện Vàng (golden chapel) hay khu Mercado de Sao Jose (chợ thánh Joseph), một công trình kiến trúc cổ được dựng lên bằng kim loại với khu chợ kề bên. Refice còn nổi tiếng bởi các tòa nhà theo kiểu thuộc địa như nhà thờ thánh Peter (có từ năm 1782), Praca da Republica (quảng trường cộng hòa) với Teatro Santa Isabel (nhà hát của thánh Isabel), Palcacio da Justica (cung điện của Justice)…

Những điểm đến hàng đầu châu Mỹ ảnh 4

Thủ đô Asunción – Paraguay được xây dựng dọc theo những ngọn đồi sông Paraguay – một trong những con sông dài thứ ba ở vùng Tây Bán Cầu. Đến đây bạn còn có dịp trải nghiệm nền văn hóa đặc sắc của đất nước lịch sử này bởi nơi đây được coi là trung tâm văn hoá của đất nước Paraguay bao gồm nhiều bảo tàng nổi tiếng trưng bày nhiều hiện vật nhằm giới thiệu đến du khách quá trình dựng nước và giữ nước tại Paraguay. Đặc biệt, nơi đây còn có những nhà thờ Thiên Chúa giáo vô cùng ấn tượng, thu hút khách du lịch.

Những điểm đến hàng đầu châu Mỹ ảnh 5

La Paz, Bolivia: Tọa lạc trong một thung lũng ở Dãy núi Andes, La Paz là thành phố lẩn khuất trong những đám mây. La Paz, thủ đô thực sự của Bolivia nằm trên mực nước biển từ 3300 đến 4100 mét, là thành phố thủ đô cao nhất trên thế giới.. Thủ đô hành chính của Bolivia và tọa lạc ở độ cao từ 3300 tới 4100 mét so với mực nước biển, La Paz là thủ đô cao nhất trên thế giới. Phong phú với các nhà thờ thế kỷ 19, bảo tàng các hiện vật từ thời kỳ tiền Chinh phục, tầm nhìn chênh vênh và các khu chợ rực rỡ, La Paz thật sự độc đáo.

Những điểm đến hàng đầu châu Mỹ ảnh 6

Salta, Argentina: Theo giới thiệu của TripAdvisor, Salta sôi động là sự pha trộn giữa kiến trúc của thế giới cổ và giải trí hiện đại—một bohemia thực sự tinh vi! Du khách chắc chắn sẽ kinh ngạc trước mặt tiền trang trí công phu của tòa thị chính cổ—một tâm điểm của Salta—khi dạo bước từ các bảo tàng tới chợ. Hãy thưởng thức rượu vang tại các xưởng rượu vang địa phương hoặc đi tàu hỏa đến một ngôi làng nhỏ nằm cheo leo

Những điểm đến hàng đầu châu Mỹ ảnh 7

Guayaquil, Ecuador: Ecuador được mệnh danh là xứ sở của những bông hồng đẹp nhất thế giới. Nếu bạn là một tín đồ của loài hoa hồng thì đất nước Ecuador xinh đẹp luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra, nơi đây còn là một vùng đất có văn hóa và lịch sử phong phú, các kỳ quan thiên nhiên khiến bạn không thể chối từ. Guayaquil là một trong 15 điểm đến nên check in khi đến với Ecuador. Người ta biết đến với thành phố Guayaquil mang nét đẹp sôi động, trẻ trung và không thể không kể đến điểm nhấn Malecon 2000 khi nhắc đến thành phố này. Con đường ven sông Malecon 2000 luôn sôi động, công trình cũng được xem là một bảo tàng nghệ thuật ngoài trời, là nơi diễn ra các hoạt động sinh hoạt của người dân thành phố. Đến với nơi đây, du khách sẽ được thưởng thức một bữa ăn đẳng cấp thế giới với View vô cùng sang trọng và lãng mạn. Những trung tâm mua sắm vô vàn các mặt hàng xa xỉ ở Ecuador cũng xuất hiện tại nơi đây để bạn tha hồ Shopping, hãy chuẩn bị hầu bao thật kỹ càng nhé!

Những điểm đến hàng đầu châu Mỹ ảnh 8

Cái tên tiếp theo được nhắc đến là Cali, Colombia: Là nơi tổ chức Thế vận hội thế giới 2013, Cali là trung tâm thể thao của Colombia. Những sân golf nguyên sơ và vô số cơ hội tham gia các môn thể thao mạo hiểm tại công viên, núi và sa mạc địa phương là điểm thu hút một lượng lớn du khách. Các điểm du lịch văn hóa tại Cali thể hiện lịch sử bản địa phong phú và ảnh hưởng của Châu Âu tại khu vực. Đến thăm công viên khảo cổ để chiêm ngưỡng những ngôi mộ, di tích và bức vẽ trên hang động hay cùng tham gia lễ hội văn hóa với người dân địa phương, trình diễn vũ điệu salsa trong một câu lạc bộ đêm sôi động, và thưởng thức một ly cà phê Colombia thơm nổi tiếng vào sáng hôm sau để lấy lại sinh lực.

Những điểm đến hàng đầu châu Mỹ ảnh 9

Cái tên cuối cùng được nhắc đến là Cuenca, Ecuador. Đây là mảnh đất nghệ thuật, thành phố lớn thứ ba của đất nước và thủ phủ của tỉnh Azuay, từ lâu đã là chiếc nôi phát triển các tài năng về văn thơ. Các quán cà phê và phòng triển lãm ẩn mình giữa những con đường đá cuội nhỏ hẹp. Tại quảng trường chính có nhà thờ cổ được xây dựng từ năm 1557, năm thành phố được thành lập, và Nhà thờ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội có mái vòm màu xanh có niên đại từ năm 1885. Mũ Panama do người dân địa phương sản xuất là sản phẩm bán chạy nhất tại các chợ, với khu vực mua sắm Casa de la Mujer ở vị trí trung tâm.

Những điểm đến hàng đầu châu Mỹ ảnh 10

Theo VNMedia

Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.