Những điểm đến khiến du khách nao lòng ở Canada

Đất nước lá phong đỏ có không ít những địa điểm đẹp để du khách lựa chọn. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có chuyến đi đáng nhớ và ấn tượng.
Những điểm đến khiến du khách nao lòng ở Canada

Kênh đào Rideau

Những điểm đến khiến du khách nao lòng ở Canada - anh 1

Kênh đào Rideau lịch sử đã được UNESCO công nhận được xây dựng vào đầu thế kỷ 19. Kênh Rideau được tạo thành từ một chuỗi các hồ, sông và kênh rạch trải dài 202km từ Kingston đến Ottawa. Vào mùa đông, một số đoạn của kênh đào Rideau đông cứng lại đến mức được biến thành một sân trượt băng. Dọc theo kênh đào, các phượt thủ sẽ tận mắt chiêm ngưỡng hệ kiến trúc cổ kính và những cảnh đẹp thiên nhiên, con người nơi đây.

Yukon

Những điểm đến khiến du khách nao lòng ở Canada - anh 2

Yukon, vùng đất được nhiều bạn trẻ yêu du lịch và nhiếp ảnh ưa thích. Tại Yukon, bạn sẽ được chứng kiến những sắc màu kỳ ảo của cực quang và có những bức ảnh đẹp khó tin.

Thành phố cổ Quebec

Những điểm đến khiến du khách nao lòng ở Canada - anh 3

Thành phố cổ Quebec được thành lập vào đầu thế kỷ 17, thành phố cổ cũng được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Nó nổi tiếng vì được xây dựng trên vách đá, nhuốm màu thời gian và lịch sử với các nhà thờ, tu viện và các di tích như Citadel, Chateau Frontenac và Place Royale. Dạo bước tại đây, bạn sẽ chìm đắm trong không gian của tôn giáo và sự yên bình, nhẹ nhàng, buông bỏ mọi phiền muộn của cuộc sống.

Cầu treo Capilano

Những điểm đến khiến du khách nao lòng ở Canada - anh 4

Cầu treo Capilano là một địa điểm đã xuất hiện nhiều trên các chương trình truyền hình thực tế. Nó được xây dựng vào năm 1889, trải dài 137m và đoạn đi qua sông Capilano có chiều dài là 70m. Đây là nơi mà các phượt thủ sẽ được trải nghiệm cảm giác chênh vênh giữa thiên nhiên.

Prince Edward Island

Những điểm đến khiến du khách nao lòng ở Canada - anh 5

Prince Edward Island là tỉnh nhỏ nhất của Canada, nó trở nên nổi tiếng khắp thế giới bởi có nhiều bãi tắm đẹp, hải sản thì ngon tuyệt, kiến trúc thu hút và những vách đá đỏ nổi tiếng được miêu tả trong tiểu thuyết cách đây cả trăm năm.

Vườn Quốc gia Nahanni

Những điểm đến khiến du khách nao lòng ở Canada - anh 6

Vườn Quốc gia Nahanni là một địa điểm mà dân phượt đã đặt chân tới Canada không nên bỏ qua. Nahanni đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1978, công viên quốc gia này nằm ở phía Tây Bắc bao gồm 4.700 km2 các hẻm núi sông sâu cắt qua các dãy núi, thác nước lớn và hệ thống hang động phức tạp.

Hồ Louise

Những điểm đến khiến du khách nao lòng ở Canada - anh 7

Hồ Louise, một hồ trên núi cao với làn nước màu xanh lấp lánh ánh nắng nhưng lại lạnh đến rợn người. Hồ Louise nằm tại vườn quốc gia Banff, ​​dưới chân các đỉnh núi sông băng phủ. Hồ có chiều dài khoảng 2,5km và sâu 90m, các phượt thủ có thể chèo thuyền trong mùa hè và trượt băng trong mùa đông trên mặt hồ. Hồ Louise là một trong những nơi tuyệt đẹp khi mùa đông đến và nằm trong top đầu sân trượt băng ngoài trời đẹp nhất của thế giới.

Đảo Fogo

Những điểm đến khiến du khách nao lòng ở Canada - anh 8

Đảo Fogo màu sắc cũng là một cảnh quan tuyệt vời các phượt thủ nên ghé qua khi đã tới Canada, những sắc màu nổi bật tại nơi đây sẽ khiến bạn phải trầm trồ.

Thác Horseshoe

Những điểm đến khiến du khách nao lòng ở Canada - anh 9

Thác Horseshoe - Thác nước nổi tiếng nhất trong quần thể Thác Niagara là thắng cảnh nổi tiếng khắp thế giới. Nếu chưa đến đây, bạn cũng coi như chưa đến Canada.

Hồ Otter

Những điểm đến khiến du khách nao lòng ở Canada - anh 10

Hồ Otter là một điểm đến tuyệt vời cho những hoạt động như câu cá, cắm trại, chèo thuyền và rõ ràng là để thưởng thức cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp như thế này.

Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.