Những điểm đến khiến du khách thấy mình bé nhỏ như...giọt nước

Khi đến đảo phục sinh, Dubai, Thác IGUAZÚ, Hang Sơn Đoòng,... chắc chắn bạn sẽ rất ngỡ ngàng bởi sự kì vĩ của thiên nhiên và thấy mình nhỏ bé như giọt nước giữa lòng đại dương mênh mông.
Những điểm đến khiến du khách thấy mình bé nhỏ như...giọt nước

1. Đảo phục sinh

Những điểm đến khiến du khách thấy mình bé nhỏ như...giọt nước - anh 1
Đảo phục sinh nằm trên vùng biển Thái Bính Dương. Hòn đảo này sở hữu 900 bức tượng Moai khổng lồ trước kia bị vùi lấp dưới lớp sỏi đá, chúng được đặt rải rác trên khắp hòn đảo, và được tạc với nhiều tư thế khác nhau. Việc làm thế nào mà người dân bản địa Rapa Nui xưa kia có thể khiêng những bức tượng to lớn này đến các địa điểm khác nhau trên đảo và chúng có ý nghĩa gì vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp. Chắc chắn khi đứng trước các bức tượng khổng lồ giữa không gian bao la này, bạn sẽ cảm thấy mình trở nên thật nhỏ bẻ.

2. Cây gỗ đỏ - California, Mỹ

Những điểm đến khiến du khách thấy mình bé nhỏ như...giọt nước - anh 2
Những cây gỗ đỏ ở California, Mỹ lad loài thực vật cao nhất thế giới, với độ cao tối đa có thể đạt 100m. Đến thăm khu rừng chắc chắn du khách sẽ bị choáng ngợp trước một không gian bao la với vô số thân cây khổng lồ đã tồn tại suốt 2000 năm.

3. Dubai

Những điểm đến khiến du khách thấy mình bé nhỏ như...giọt nước - anh 3
Dubai là thành phố sở hữu tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa hiện nay với độ cao lên tới 828m. Toàn bộ thành phố được vô số những tòa nhà chọc trời và khi đứng từ dưới mặt đất, con người khó lòng có thể nhìn thấy đỉnh của chúng. Không những thế, thành phố giành cho những người giàu nhất thế giới chắc chắn sẽ khiến nhiều du khách cảm thấy bản thân nhỏ bé khi đứng trước vô vàn những công trình, dịch vụ xa hoa.

4. "Cánh đồng bia tưởng niệm" - Berlin, Đức

Những điểm đến khiến du khách thấy mình bé nhỏ như...giọt nước - anh 4
Cánh đồng bia mộ được xây dựng bởi Perter Eisenman ở trung tâm thành phố Berlin vào năm 2006, nhằm mục đích tưởng niệm 6 triệu người Do Thái xấu số từng bị sát hại trong lò thiêu thời chiến tranh. Những khối bê tông khổng lồ được xếp thành một mê cung đi bộ, du khách sẽ rất dễ cảm thấy lạc lọng ki tìm lối thoát khỏi mê cung khổng lồ này.

5. Thác IGUAZÚ

Những điểm đến khiến du khách thấy mình bé nhỏ như...giọt nước - anh 5

Nằm giữa biên giới Ảgentina và Brazil, tên gọi của thác nước này dịch có nghĩa là “dòng nước lớn”. Hệ thống thác gồm 275 thác lớn nhỏ đổ dọc xuống. Một số thác nước riêng lẻ có chiều cao lên đến 82 m, trải dài 3km, du khách phải đứng từ nhiều điểm khách nhau mới có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ khung cảnh hùng vĩ này. UNESCO đã công nhận IGUAZÚ là thác nước lớn nhất và hùng vĩ nhất thế giới.

6. Thành cổ Petra - Jordan

Những điểm đến khiến du khách thấy mình bé nhỏ như...giọt nước - anh 6
Chắc chắn bất cứ du khách nào cũng sẽ cảm thấy nhỏ bé khi đứng trước những di tích còn lại của thành cổ Petra. Thành phố được tạc bên vách núi nằm cô độc giữa mộ sa mạc bao la. Du khách sẽ bị choáng ngợp khi chứng kiến công trình cao 40m đồ sộ được tạc vào cách núi, đây là một ngôi mộ đã được xây dựng vào thế kỷ thứ nhất.

7.Hang Sơn Đoòng - Việt Nam

Những điểm đến khiến du khách thấy mình bé nhỏ như...giọt nước - anh 7
Bạn chắc chắn sẽ bị ấn tượng khi bước vào hang Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới với trần hang cao đến 100m, đủ để chứa cả tháp đồng hồ Big Bang. Mặc dù mới chỉ được phát hiện vào năm 2009, nhưng không gian trong hang được đánh gia là vô cùng rộng lớn và ngoạn mục.

8. Tokyo - Nhật Bản

Những điểm đến khiến du khách thấy mình bé nhỏ như...giọt nước - anh 8

Không một nơi nào trên thế giới có thể mang đến cho du khách cảm giác như mình chỉ là một giọt nước giữa đại dương bao la như ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Đây là nơi cư trú của 35 triệu người và đồng thời là đô thị đông dân nhất thế giới. Bạn có thể sống ở thành phố này nhiều năm mà vẫn cảm thấy lạc lõng và xa lạ.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.