Những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc cho dân phượt dịp cuối năm

Dịp cuối năm, không khí trong lành cùng thời tiết se lạnh là thời điểm lý tưởng để dân "phượt" lên đường và chinh phục những vùng đất mới.
Những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc cho dân phượt dịp cuối năm

Ba Vì

Những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc cho dân phượt dịp cuối năm - anh 1

Vào giữa tháng 11 dương lịch, dân phượt không phải lên tận Tây Bắc để ngắm hoa dã quỳ mà chỉ cần đi đến vườn quốc gia Ba Vì là đã có thể chiêm ngưỡng. Dã quỳ ở Ba Vì chỉ nở rộ trong khoảng 10 ngày đến 2 tuần. Nếu muốn ngắm dã quỳ, bạn hãy lên lịch ngay để bỏ lỡ mùa hoa nở vào tháng tới.

Lào Cai

Những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc cho dân phượt dịp cuối năm - anh 2

Đến Lào Cai, du khách không thể bỏ qua Sapa. Đây được coi là "thiên đường nghỉ dưỡng" của du khách không chỉ vào mùa hè mà mùa đông cũng rất đắt khách.

Tới Sapa dịp cuối năm, bạn sẽ được hòa mình vào làn mây mù, ngắm nhìn những ruộng bậc thang ẩn mình trong sương sớm, sự giao thoa giữa đất và trời, thiên nhiên và con người như gần lại. Vẻ thơ mộng của những ngôi nhà, nét cổ kính của các bãi đá cổ khiến con người như quên đi mọi mệt mỏi, đắm mình chốn bồng lai.

Trong cái không khí lành lạnh, ngoài thưởng ngoạn cảnh đẹp, bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản của núi rừng như thịt lợn cắp nách, các món nướng, hay những loại rau ôn đới, nổi tiếng với cải ngồng và tỏi ngồng.

Hà Giang

Những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc cho dân phượt dịp cuối năm - anh 3

Nơi cực Bắc tổ quốc là một trong những điểm đến hấp dẫn vào dịp cuối năm. Tới đây, dân phượt không bao giờ bỏ qua cao nguyên Đồng Văn để khám phá, tận hưởng sự hùng vĩ của thiên nhiên. Cảnh sắc Đồng Văn không chỉ hùng vĩ mà còn nên thơ bởi tiếng khèn, tiếng sáo của người dân nơi đây, làm đắm say lòng du khách. Đứng giữa cao nguyên Đồng Văn, con người trở nên bé nhỏ trước sự bao la rộng lớn của thiên nhiên.

Ngoài ra, khi đến Hà Giang, dân Phượt cũng khó lòng bỏ qua "nóc nhà của Việt Nam" - Lũng Cú, núi đôi Quản Bạ,... Tại đây, bạn có thể thả tầm mắt trước mây trời, cây cối và cảm nhận sức mạnh của rừng núi, đất trời.

Hòa Bình

Những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc cho dân phượt dịp cuối năm - anh 4

Hòa Bình là tỉnh nằm ở giữa ranh giới Tây Bắc và Đông Bắc, nơi có khí hậu trong lành và giàu bản sắc văn hóa dân tộc. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội để cảm nhận sự bình yên, dung dị của thiên nhiên và cuộc sống.

Đến với Hòa Bình, dân Phượt có thể chọn Mai Châu hay Thung Nai, Động Đá Bạc, tắm trong suối khoáng Kim Bôi để tận hưởng những trải nghiệm mới mẻ, thú vị.

Những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc cho dân phượt dịp cuối năm - anh 5
Ngoài ra, khi đến Hòa Bình, bạn còn được khám phá Động Đá Bạc, tắm mình trong suối khoáng Kim Bôi nhiệt độ luôn trong khoảng 36 độ C. Đến đây, chúng ta sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản như thịt nướng, cam lam, ngất ngây bên chén rượu cần trong những nhà sàn nhỏ xinh.

Lạng Sơn

Những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc cho dân phượt dịp cuối năm - anh 6
Lạng Sơn cũng là điểm đến lí tưởng cho các phượt thủ vào dịp cuối năm. Nơi đây nổi tiếng “có phố Kì Lừa, có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh”. Mùa đông Lạng Sơn càng hấp dẫn hơn với khí hậu lạnh giá, đặc biệt là Mẫu Sơn, nơi được mệnh danh là "Sa pa thứ hai của miền Bắc".
Mẫu Sơn mùa đông thường có băng tuyết, mang đến trải nghiệm mới cho du khách. Đến Mẫu Sơn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng mây vờn bên các chỏm núi, cảm giác như nắm được, sờ được, nhìn thấy được, những băng tuyết trắng phủ trên ngọn cỏ, cành cây, xung quanh con đường lên uốn éo như dải lụa mềm mại.

Tây Bắc

Những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc cho dân phượt dịp cuối năm - anh 7
Tây Bắc là vùng miền núi phía Tây của miền Bắc Việt Nam. Địa hình của vùng này vô cùng hiểm trở với nhiều khối núi và dãy núi cao sừng sững sinh ra những con đèo dài, khúc khuỷu. Song song với vẻ hiểm trở đó, những con dốc trập trùng, đường mòn và những ngôi nhà ẩn hiện trong màu xanh... là những vẻ đẹp không nơi nào có. Vì lý do đón, đây là địa điểm mà hầu hết du khách đều muốn đến đây một lần trong đời. Vào thời điểm hiện nay, nơi đây còn thu hút du khách với vẻ đẹp của những triền hoa bát ngát bên núi, hình ảnh sặc sỡ của các chủng dân tộc vùng cao xúng xính trong váy áo truyền thống, những nụ cười trong veo và những trò chơi đậm nét dân tộc. Ngoài ra, việc trải nghiệm cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm qua những con dốc, những khúc quanh cũng đánh thức lòng can đảm của bạn.
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.