Những điểm đến lý tưởng trên thế giới không thể bỏ qua trong tháng 10

Mỹ, Mexico, Hàn Quốc, Ấn Độ, ... là những điểm đến du khách không thể bỏ qua trong tháng 10 này.
Những điểm đến lý tưởng trên thế giới không thể bỏ qua trong tháng 10

New England

Những điểm đến lý tưởng trên thế giới không thể bỏ qua trong tháng 10 - anh 1
New England là nơi đẹp nhất để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên vào mùa thu, đặc biệt là tháng mười. Khi đó, các khu rừng đang chìm ngập trong màu sắc rực rỡ của lá đỏ, cam và vàng và chuẩn bị cho mùa đông sắp tới.
Du khách có thể đi bộ trên những con đường đẹp như chốn thần tiên và tận hưởng không gian yên bình, tĩnh lặng của thiên nhiên.

Munich, Đức

Những điểm đến lý tưởng trên thế giới không thể bỏ qua trong tháng 10 - anh 2
Tháng 10 là thời điểm diễn ra lễ hội Oktoberfest, lễ hội bia lớn nhất thế giới với số lượng trên 6 triệu người tham gia mỗi năm. Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 12/10/1810 nhân dịp lễ cưới của hoàng thái tử Ludwig, sau này là vua Ludwig 1 và công chúa Therese.
Ngày nay, đến với Oktoberfest, du khách sẽ được chìm đắm trong không khí lễ hội cuồng nhiệt, thưởng thức những món ăn truyền thống và những ly bia đầy hương vị của vùng đất này.

Albuquerque, New Mexico

Những điểm đến lý tưởng trên thế giới không thể bỏ qua trong tháng 10 - anh 3

Với những du khách đam mê khinh khí cầu trên thế giới thì Albuquerque chính là điểm đến lý tưởng để chiêm ngưỡng chúng trong tháng 10.

Thành phố lớn nhất New Mexico này đăng cai tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế hàng năm, cùng với những buổi hòa nhạc và pháo hoa phục vụ nhu cầu của du khách. Không những thế, du khách còn có thể được phép lên những chiếc khinh khí cầu trong thời gian không quá một tiếng rưỡi để có thể tận hưởng hết không khí náo nhiệt của lễ hội này.

Nepal

Những điểm đến lý tưởng trên thế giới không thể bỏ qua trong tháng 10 - anh 4
Tháng mười chính là thời điểm tuyệt vời để đi leo núi ở Nepal. Đó là sự khởi đầu của mùa khô, cho nên nó vẫn có hơi hướng của mùa mưa còn xót lại. Thời tiết dịu mát, cây cối tươi tốt tạo nên một khung cảnh ngoạn mục của dãy Himalaya.
Nepal là một thiên đường của những du khách yêu thích loại hình du lịch đi bộ đường dài với những hành trình khám phá Annapurna và Everest.

Colonia, Uruguay

Những điểm đến lý tưởng trên thế giới không thể bỏ qua trong tháng 10 - anh 5
Tháng Mười trong năm là thời gian Uruguay kỷ niệm những di sản văn hóa của thành phố, vì thế du khách sẽ không mất phí để tham quan các nhà thờ, bảo tàng, nhà lịch sử cũng như những di tích khác.
Đến với Colonia, du khách sẽ được bước đi trên những con đường lát sỏi chật hẹp của Barrio Historico, một trong những di sản thế giới được UNESCO công nhận hay chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc từ thế kỷ 17 – 18.

Hồ Plitvice, Croatia

Những điểm đến lý tưởng trên thế giới không thể bỏ qua trong tháng 10 - anh 6
Hồ Plitvice đẹp ở mọi thời điểm trong năm, tuy nhiên, vào mùa thu khi cây rừng ngả vàng, Plitvice giống như một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc. Được coi là một trong những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của châu Âu, Plitvice thu hút hàng nghìn du khách tới tham quan, tìm hiểu và nghỉ ngơi mỗi năm.
Công viên quốc gia của Croatia này đã xây dựng hai đường mòn đi bộ để du khách có thể thả mình vào chốn tiên cảnh và gần gũi hơn với thiên nhiên.

Thimphu, Bhutan

Những điểm đến lý tưởng trên thế giới không thể bỏ qua trong tháng 10 - anh 7

Tsechu, một lễ hội quan trọng ở Bhutan diễn ra vào khoảng tháng mười hàng năm tại thủ đô Thimphu. Vào những ngày lễ hội, các nhà sư và nghệ sĩ múa đều đeo mặt nạ và trình diễn những điệu múa dân gian truyền thống đầy màu sắc. Lễ hội cũng là thời gian của người dân được gặp gỡ bạn bè, gia đình trong bầu không khí vui vẻ và ấm cúng của lễ hội.

Florida, Mỹ

Những điểm đến lý tưởng trên thế giới không thể bỏ qua trong tháng 10 - anh 8

Du khách muốn tới Florida sẽ sai lầm nếu không chọn tháng 10, thời điểm đẹp nhất tại thiên đường nhiệt đới này. Sau một mùa hè đầy nắng nóng, chắc chắn sẽ rất thú vị để khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn nhất nước Mỹ. Những bãi biển luôn sôi động, những khu công viên giải trí luôn thu hút khách du lịch và một sự pha trộn tuyệt vời văn hóa Mỹ - Tây Ban Nha ấn tượng là những nét đặc trưng rất riêng của Florida.

Bacolod, Philippines

Những điểm đến lý tưởng trên thế giới không thể bỏ qua trong tháng 10 - anh 9
Từ ngày 18/10, lễ hội MassKara - lễ hội của những nụ cười nổi tiếng sẽ được tổ chức ở thành phố Bacolod, thuộc đảo Nergros. Nguồn gốc của MassKara như một lời nhắc nhở người dân Bacolod dù trong hoàn cảnh khó khăn nào cũng sẽ vượt qua và đứng dậy.
Những người tham gia sẽ mặc trang phục đầy màu sắc, đeo mặt nạ với nụ cười tươi tắn và cùng biểu diễn những điệu nhảy đường phố đặc sắc.

Viên Chăn, Lào

Những điểm đến lý tưởng trên thế giới không thể bỏ qua trong tháng 10 - anh 10
Ngày 13/10, người dân khắp cả nước đổ về thủ đô Vientian tham dự Lễ hội đua thuyền Awk Phansaa. Theo quan niệm của người Lào, tháng 10 đánh dấu sự kết thúc của 3 tháng tu tâm tích đức, mọi người đã xua hết những ưu phiền để bắt đầu cuộc đời mới.
Ngày trước đó, người dân lên các ngôi chùa trong thành phố để làm lễ khấn phật, xá tội và tới sông Mêkong để cảm tạ thần sông.

Busan, Hàn Quốc

Những điểm đến lý tưởng trên thế giới không thể bỏ qua trong tháng 10 - anh 11
Lễ hội bắn pháo hoa Busan cùng những buổi biểu diễn hòa nhạc trên đến cảng từ cầu Gwangan là điểm hấp dẫn du khách đến tham quan Busan – thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc. Tháng 10 cũng là thời điểm Busan đăng cai tổ chức nhà cho Liên hoan quốc tế Busan thưởng niên trên bãi biển Haeundea, quy tụ dàn sao, diễn viên nổi tiếng đến đây tụ họp. Những lễ hội nghệ thuật, Lễ hội thủy sản lớn nhất Hàn Quốc cũng được tổ chức xuyên suốt cả tháng sẽ giúp chuyến đi của bạn luôn bận rộn.

Bali, Indonesia

Những điểm đến lý tưởng trên thế giới không thể bỏ qua trong tháng 10 - anh 12
Nhiều khách du lịch cho rằng Bali mùa nào trong năm cũng đẹp và đều thích hợp để nghỉ dưỡng và khám phá. Nhưng nếu bạn muốn thử sức ở một số môn thể thao đặc biệt, thì có lẽ thời điểm tháng Mười lại là một trong những tháng tốt hơn trong năm để đến với thiên đường nhiệt đới Bali.
Bali thường đón mùa mưa trễ hơn những nơi khác trong năm khiến điều kiện thời tiết nơi đây thật sự tuyệt vời, nắng nhẹ, nhiệt độ trung bình ngoài trời khoảng 27oC, giá phòng rẻ hơn và ít đám đông ồn ào hơn là những điểm cộng để bạn lên kế hoạch đến Bali ngay lúc này. Những người yêu thích môn thể thao lướt sóng cũng có thể chuẩn bị ván trượt của mình để đón những con sóng lớn đầu mùa đông.
Còn nếu bạn đang trong tâm trạng muốn tiệc tùng thì lễ kỷ niệm sự các vụ đánh bom Bali vài ngày 12/10/2002 và 1/10/2005 đã trở thành một kỳ lễ dài tại đây. Một trong những sự kiện nổi bật sẽ được diễn ra trong tháng 10 trên đảo Bali là Liên hoan văn học Ubud, một trong những liên hoan văn học có uy tín nhất trên thế giới với hơn 150 nhà văn đến từ 25 quốc gia đến tham dự sẽ được diễn ra từ ngày 7 – 12/10. Bên cạnh đó, Lễ hội ẩm thực Bali và Liên hoan phim quốc tế Bali (12 – 18/10) cũng là những sự kiện thu hút được nhiều người quan tâm đến với Bali.

Ấn Độ

Những điểm đến lý tưởng trên thế giới không thể bỏ qua trong tháng 10 - anh 13

Ấn Độ cũng là điểm đến lý tưởng cho du khách vào thời điểm này. Ngoài việc tham quan, khám phá các công trình kiến trúc mang đậm nét tôn giáo, du khách còn được tham gia vào lễ hội ánh sáng Diwali. Lễ hội này diễn ra trong 5 ngày để đón chào khoảnh khắc đầu tiên giao mùa từ thu sang đông của năm mới theo đạo Hindu. Đây là một trong những lễ hội lung linh, diệu ảo và lớn nhất ở Ấn Độ. Tín đồ theo đạo Hindu trong những ngày này sẽ thắp nến bên ngoài Đền Vàng và đốt đèn “Diyas” trong nhà để cầu nguyện nhằm xua đuổi những bóng đêm, những điều xấu xa để nhận lấy những điều tốt đẹp, an vui, hòa bình... cho đất nước và cho tất cả mọi người

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.