Những điểm đến ngập tràn màu xanh và sắc xuân dành cho các gia đình có trẻ nhỏ

(Ngày Nay) - Nhiều cha mẹ có thói quen “nhốt” con trong nhà vì những lo ngại về sức khỏe, nguy cơ tiềm ẩn ngoài môi trường mà quên mất rằng bé rất cần được vận động ngoài trời, đặc biệt là những nơi chan hòa nắng ấm và không khí trong lành của cỏ cây, hoa lá.
Trẻ tìm hiểu về động vật tại FLC Zoo Safari Park Quy Nhơn
Trẻ tìm hiểu về động vật tại FLC Zoo Safari Park Quy Nhơn

Cho trẻ vận động ngoài trời và những lợi ích “bị lãng quên”

Việc tập thể dục, vui chơi ngoài trời mỗi ngày ít nhất một giờ giúp trẻ ở độ tuổi từ một đến bảy có hệ xương chắc khỏe nhờ hấp thụ hàm lượng Vitamin D3 đầy đủ, D3 giúp chuyển hóa canxi trong ăn uống. Đại học Havard công bố tỷ lệ thừa cân ở trẻ dành nhiều thời gian hoạt động ngoài trời thấp hơn trẻ hay ở trong nhà từ 27-41%; tham gia các hoạt động thể chất giúp trẻ cải thiện mật độ xương, phát triển các hệ cơ tốt hơn.

Tạp chí Kidshealth dẫn lời của chuyên gia phát triển tâm lý trẻ, vận động vui chơi ngoài trời có đóng góp quan trọng trong sự phát triển não bộ của trẻ. Vui chơi tạo phát triển của các dây thần kinh từ đó hướng trẻ tự tin, nâng cao trí thông minh, khả năng suy nghĩ và trình bày rõ ràng của bé. Vui chơi cũng giúp con trẻ rèn luyện ngôn ngữ, lý luận qua việc trò chuyện và chia sẻ với các bạn chơi cùng. Khi chơi, tinh thần trẻ được thả lỏng và thư giãn tối đa, đồng thời nó khích lệ tư duy độc lập, giải quyết vấn đề và cải thiện khả năng tập trung và kiểm soát hành vi, cư xử của trẻ.

Tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay, nhiều cha mẹ có thói quen “nhốt” con trong nhà vì những lo ngại về sức khỏe, nguy cơ tiềm ẩn ngoài môi trường mà vô tình quên mất nhu cầu vận động ngoài trời của bé. Điều này vô tình tạo nên sự ì trệ, giảm khả năng phát triển của các con về cả thể chất lẫn trí tuệ.

Những điểm đến lý tưởng cho cả gia đình thỏa thuê vui chơi

Không khí trong lành và sự thay đổi về không gian là rất tốt với mọi lứa tuổi, bao gồm cả trẻ em. Thay vì để trẻ quanh quẩn trong nhà với các thiết bị điện tử, các bậc cha mẹ có thể sắp xếp thời gian để đưa bé tới những miền xanh tươi, tràn ngập nắng ấm để trẻ có thể kết nối với thiên nhiên, không khí và cây xanh giúp tăng cường trao đổi chất và khả năng hít thở.

Những điểm đến ngập tràn màu xanh và sắc xuân dành cho các gia đình có trẻ nhỏ ảnh 1

Cả gia đình cùng tận hưởng không khí trong lành khi đi du lịch

Dọc theo mảnh đất hình chữ S, có vô số “nơi dừng chân” lí tưởng với thời tiết nhiệt đới phù hợp. Bên cạnh lựa chọn quen thuộc như Nha Trang, Phú Yên, Phú Quốc…., cha mẹ có thể đưa bé vi vu khám phá những vùng đất mới mẻ, nguyên sơ hơn.

Quy Nhơn

Không phải ngẫu nhiên mà Quy Nhơn (Bình Định) được mệnh danh là một trong những thiên đường du lịch biển được yêu thích nhất của Việt Nam hiện nay. Những bãi biển của Quy Nhơn thường không quá đông đúc mà mang nét đẹp nguyên sơ nên đây là địa điểm du lịch được lòng các gia đình trẻ. Với những bãi biển trải dài, không gian tinh khiết trong lành và nguồn hải sản tươi ngon, Quy Nhơn xứng đáng là địa điểm thích hợp để trẻ hấp thụ vitamin A, D, omega.. tăng cường sức đề kháng.

Tận dụng không khí ấm áp, thời tiết dễ chịu, nắng chưa quá gay gắt tại Quy Nhơn vào dịp đầu năm, gia đình có thể đưa trẻ tham gia các hoạt động tại vườn thú safari, nông trại xanh nằm trong quần thể nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn hay đơn giản hơn là thoả sức bơi lội tại các bãi biển cực trong xanh.

Những điểm đến ngập tràn màu xanh và sắc xuân dành cho các gia đình có trẻ nhỏ ảnh 2

Quần thể FLC Quy Nhơn có không gian xanh mát, thoáng đãng và nhiều hoạt động vui chơi cho cả gia đình

Sầm Sơn

Sầm Sơn là bãi biển tuyệt đẹp và nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa và cũng là một trong những điểm đến du lịch biển thu hút đông du khách nhất cả nước. Đến với Sầm Sơn, du khách không chỉ được tắm biển mà còn được tham quan nhiều di tích nổi tiếng như Đền Độc Cước, Thành Nhà Hồ… và thưởng thức vô vàn những món hải sản tươi sống hấp dẫn.

Đặc biệt, không đứa trẻ nào lại không thích mê các trò chơi dưới nước cực thú vị. Bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam thuộc FLC Sầm Sơn là gợi ý để thoả mãn sở thích này của trẻ. Bố mẹ cũng có thể đưa trẻ tới vườn chim thuộc quần thể này để ngắm nhìn và tìm hiểu về những người bạn có cánh hoặc cả gia đình cùng nhau lên vòng quay Ánh sáng khổng lồ để ngắm toàn cảnh bãi biển Sầm Sơn.

Những điểm đến ngập tràn màu xanh và sắc xuân dành cho các gia đình có trẻ nhỏ ảnh 3

FLC Sầm Sơn sở hữu bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam

Hạ Long

Được thiên nhiên ưu đãi với những giá trị độc đáo về cảnh quan, địa chất, địa mạo, vị trí lại không quá xa các thành phố trung tâm cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ tham quan, Vịnh Hạ Long luôn là điểm đến hấp dẫn, sự lựa chọn hàng đầu cho kỳ nghỉ của cả gia đình.

Với gia đình có trẻ nhỏ, nên ưu tiên lựa chọn các quần thể nghỉ dưỡng với khuôn viên thoáng rộng, hệ thống tiện ích nghỉ dưỡng – giải trí khép kín “từ A – Z”, có không gian vui chơi ngoài trời  để trẻ thỏa thích chạy nhảy, vận động.

Đến với thành phố vịnh, tranh thủ thời tiết đẹp, trong khi bố mẹ thử sức với sân golf 18 hố với tầm nhìn độc đáo nhất thành phố di sản tại FLC Hạ Long, các con có thể tham gia nhiều hoạt động lí thú tại khu kid club. Cả nhà cũng đừng quên đặt ngay một set trà chiều sang chảnh trên tầng cao nhất của khách sạn FLC Grand Hotel thuộc quần thể này để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố vịnh và thưởng thức những chiếc bánh hương vị hảo hạng.

Những điểm đến ngập tràn màu xanh và sắc xuân dành cho các gia đình có trẻ nhỏ ảnh 4

Cả gia đình có thể thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng trong quần thể FLC Hạ Long và ngắm toàn cảnh vịnh biển

Cùng cả gia đình tận hưởng kỳ nghỉ ngập tràn nắng ấm và niềm vui, vô lo vô nghĩ với loạt Combo ưu đãi hấp dẫn từ FLC Hotels & Resorts: Tặng bữa trưa hoặc bữa tối; Tặng liệu trình Spa 45 phút; Tặng đồ uống cho mỗi khách; Miễn phí vé tham quan Safari – Eo Gió (với FLC Quy Nhơn)….

Combo Vitamin Sea – Đi về miền nắng ấm: “Bay Bamboo Airways - Nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn – Vui chơi không giới hạn”, chỉ từ 2.999.000 VNĐ/ người
Chi tiết xem tại: http://bit.ly/Combo3N2Đ_VitaminSea_FLCQN

Combo Vitamin Fun FLC Hạ Long: “Trọn gói nghỉ dưỡng – Vui chơi không giới hạn” chỉ từ 899.000 VNĐ/ đêm/ người
Chi tiết xem tại: http://bit.ly/VitaminFun_FLCHL

Combo “Vitamin Sea – Đi về miền trong lành” FLC Sầm Sơn, chỉ từ 699.000 VNĐ/ đêm/ người
Chi tiết xem tại: http://bit.ly/VitaminSea_FLCSS

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: