Những điểm du lịch nổi tiếng tại quê hương Hồ Ngọc Hà

Bên cạnh sự khắc nghiệt của thời tiết khí hậu, miền đất Quảng Bình – nơi “nữ hoàng showbiz Việt” Hồ Ngọc Hà sinh ra và lớn lên cũng được trời đất ban tặng cho nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp.
Những điểm du lịch nổi tiếng tại quê hương Hồ Ngọc Hà

1. Đèo ngang

Bước tới Đèo Ngang, bóng xế tà,

Cỏ cây chen đá, lá chen hoa.

Những điểm du lịch nổi tiếng tại quê hương Hồ Ngọc Hà - anh 1
Đèo Ngang, địa danh quen thuộc trong thơ ca. Ảnh: HTaingoc (Phuot.vn)

Đèo Ngang, địa danh quen thuộc với bao người từng vào ra trên con đường thiên lý Bắc - Nam, là dãy núi chạy từ rặng Hoành Sơn ra tới biển làm thành ranh giới giữa hai tỉnh Quảng Bình - Hà Tĩnh. Vùng đất từng được ví như chiếc đòn gánh gánh hai đầu đất nước Việt Nam. Đây là con đèo lịch sử đã đi vào bao áng văn thơ, nổi bật với bài “Qua Đèo Ngang” của Bà huyện Thanh Quan.

2. Bãi biển Nhật Lệ

Nằm ngay trung tâm TP Đồng Hới, bãi biển Nhật Lệ là bức tranh nàng tiên nữ với vẻ đẹp trữ tình lãng mạn nhất trong số dải bờ biển chạy dài ở tỉnh Quảng Bình.

Những điểm du lịch nổi tiếng tại quê hương Hồ Ngọc Hà - anh 2
Bãi biển Nhật Lệ được thiên nhiên ban tặng bãi cát trắng và nước biển trong xanh. Ảnh: Trịnh Quang Minh (Flickr)

Bãi biển Nhật Lệ được thiên nhiên ban tặng bãi cát trắng và nước biển trong xanh, còn mang vẻ hoang sơ. Từ lâu bãi biển Nhật Lệ nổi tiếng với một vùng trời mây, sông, nước, gió lộng khí trời, khí biển mặn mà. Biển Nhật Lệ kéo dài một màu cát trắng, những lúc trời thanh gió mát, bãi biển sạch như nệm mới, cát mịn, cứng óng ánh có thể đạp xe hay chơi bóng đá một cách thoải mái.

3. Đá Nhảy

Bãi biển Đá Nhảy là một trong hai bãi biển đẹp nhất ở Quảng Bình với trùng điệp dãy núi đá bị nước biển bào mòn theo năm tháng nhô ra mặt biển với đủ mọi hình dáng phong phú, bắt mắt, xứng đáng là một tuyệt tác điêu khắc kỳ vỹ của tự nhiên.

Những điểm du lịch nổi tiếng tại quê hương Hồ Ngọc Hà - anh 3
Đá Nhảy là một thắng cảnh nổi tiếng tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Gion166 (Flickr)
Du khách đến bãi Đá Nhảy sẽ được chiêm ngưỡng nhiều màu sắc khác nhau của từng tảng đá tùy thuộc vào sự lên xuống của thủy triều chắc chắn sẽ khiến du khách ngạc nhiên bởi nét đẹp độc đáo nơi đây.

4. Sông Gianh

Trong hàng trăm con sông lớn nhỏ chảy qua đất Việt thì sông Gianh là sông duy nhất chảy qua một tỉnh - tỉnh Quảng Bình. Bắt nguồn từ Minh hóa, chảy giữa lòng huyện Tuyên, phần hạ lưu chảy qua Quảng Trạch rồi đổ ra Biển Đông ở cửa Gianh.

Những điểm du lịch nổi tiếng tại quê hương Hồ Ngọc Hà - anh 4
Sông Gianh là biểu trưng địa lý của tỉnh Quảng Bình. Ảnh: MichaelR (Panorama)

Như bao dòng sông khác, sông Gianh quê tôi là ngọn nguồn cho bao cảm hứng sáng tạo để nhiều nhà thơ nhà văn vung bút tạo nên những kiệt tác, để dòng sông trở thành bất tử. Dòng sông này từng là ranh giới thời Trịnh – Nguyễn phân tranh giữa Đàng Trong và Đàng Ngoài (1570-1786) với cuộc chiến tranh kéo dài gần nửa thế kỷ (1627-1672).

5. Sông Son

Những điểm du lịch nổi tiếng tại quê hương Hồ Ngọc Hà - anh 5
Bến thuyền trên sông Son, nơi đưa du khách thăm hệ thống hang động thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Ảnh: Ngô Huy Hòa (Flickr)

Sông Son là một dòng sông ở huyện Bố Trạch (Quảng Bình), hơn chục năm nay trở nên nổi tiếng vì đó là lối vào động Phong Nha. Sông Son hay còn gọi là sông Tróc là một chi lưu của sông Gianh ở Bắc Trung Bộ Việt Nam. Sông chảy hoàn toàn trên địa phận tỉnh Quảng Bình. Một phần thượng nguồn của sông dài 7.729 mét chảy ngầm trong các núi đá vôi ở phía tây Quảng Bình. Nó hợp lưu với sông Gianh tại gần thị trấn Ba Đồn.

6. Vườn Quốc Gia Phong Nha Kẻ Bàng

Những điểm du lịch nổi tiếng tại quê hương Hồ Ngọc Hà - anh 6
Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Ảnh: Internet

Phong Nha - Kẻ Bàng cũng chứa đựng lịch sử phát triển địa chất phức tạp, lâu dài từ 400 triệu năm trước của trái đất. Trải qua các giai đoạn kiến tạo quan trọng và các pha chuyển động đứt gãy, phối tảng, uốn nếp đã tạo ra các dãy núi trùng điệp và các bồn trầm tích bị sụt lún. Những biến động trên cũng đã góp phần tạo nên sự đa dạng về địa chất, địa hình, địa mạo. Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đã UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 2003.

7. Động Phong Nha

Những điểm du lịch nổi tiếng tại quê hương Hồ Ngọc Hà - anh 7
“Kỳ quan đệ nhất động” của Việt Nam. Ảnh: phongnhatourism.com.vn

Thuộc vùng núi đá vôi Kẻ Bàng, động Phong Nha được mệnh danh là “Kỳ quan đệ nhất động” của Việt Nam. Động Phong Nha là một hang động đẹp có sông ngầm bên trong và có 7 cái nhất: Hang nước dài nhất, Cửa hang cao và rộng nhất, Bãi cát, đá rộng và đẹp nhất, Hồ ngầm đẹp nhất, Thạch nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất, Dòng sông ngầm dài nhất Việt Nam, Hang khô rộng và đẹp nhất.

8. Động Thiên Đường

Những điểm du lịch nổi tiếng tại quê hương Hồ Ngọc Hà - anh 8
Động Thiên Đường - một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới. Ảnh: mytour.vn

Kế tiếp du khách sẽ được chiêm ngưỡng nơi được mệnh danh “hoàng cung trong lòng đất” Động Thiên Đường, đây là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới. Động nằm ẩn mình sâu trong lòng Di sản Thiên nhiên Thế giới vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.

9. Hang Sơn Đoòng

Những điểm du lịch nổi tiếng tại quê hương Hồ Ngọc Hà - anh 9
Hang Sơn Đoòng hùng vĩ nổi tiếng khắp năm châu. Ảnh: Internet

Hang Sơn Đoòng, tại xã Sơn Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình – là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang này nằm trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng.

10. Hoàng hôn trên đồi cát Quang Phú, Đồng Hới
Những điểm du lịch nổi tiếng tại quê hương Hồ Ngọc Hà - anh 10
Hoàng hôn trên đồi cát Quang Phú, Đồng Hới. Ảnh: Lequang304
Đồi cát Quang Phú là nơi giáp ranh giữa xã Quang Phú (Đồng Hới) và xã Nhân Trạch (Bố Trạch). Ngoài cơ hội trải nghiệm, du khách còn được khám phá không gian sống của cư dân biển, đồng thời hiểu hơn về cuộc sống miền quê nơi đây. Đồi cát Quang Phú trắng, cồn thoai thoải chạy dài đến sát bờ biển xanh và sạch do còn hoang sơ. Với độ cao hợp lý, khu vực này cũng thích hợp để chơi những trò mạo hiểm, trong đó có trượt cát.
Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Du khách quan tâm đến Sơn Đoòng như thế nào?

Những thành phố tuyệt vời đáng để sống và làm việc

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.