Những điểm du lịch nước ngoài siêu 'hot' dịp Tết Dương lịch 2019

 Cảnh đẹp, đồ ăn ngon, giá rẻ, Đài Loan, Bangkok, Phượng Hoàng Cổ Trấn... những những điểm du lịch vô cùng hấp dẫn cho dịp nghỉ Tết Dương lịch 2019.
Những điểm du lịch nước ngoài siêu 'hot' dịp Tết Dương lịch 2019 ảnh 1
Du lịch nước ngoài là lựa chọn của nhiều gia đình trong dịp Tết Dương lịch 2019. Ảnh: Internet

Thay vì đến những điểm du lịch quen thuộc, đông đúc trong nước, Tết Dương lịch năm nay, chúng ta hãy tự thưởng cho bản thân và gia đình một chuyến du lịch nước ngoài.

Đài Loan

Cảnh đẹp, đồ ăn ngon, nền kinh tế phát triển nhanh và mạnh, Đài Loan đang là điểm đến hấp dẫn và hot nhất ở châu Á. Đặc biệt là vào đầu tháng 9 vừa qua, khi Đài Loan có quyết định miễn thị thực có điều kiện cho công dân Việt Nam, nơi đây càng trở thành điểm đến gây "sốt xình xịch" với các tín đồ mê du lịch Việt.

Đến Đài Loan, bạn đừng quên ghé thăm những trung tâm thương mại, công trình lớn như Taipei 101 hay Ximending.

Những điểm du lịch nước ngoài siêu 'hot' dịp Tết Dương lịch 2019 ảnh 2

Tòa Taipei 101. Ảnh: Internet

Đài Loan có khá nhiều điểm vui chơi, trong đó tiêu biểu nhất là Taipei 101, tòa nhà cao nhất thế giới trong 5 năm từ 2004 đến 2009. Bạn có thể mua vé lên đài quan sát của tòa nhà này ở tầng 89 để ngắm trọn vẹn cảnh Đài Bắc. Ngoài ra làng cổ Jiufen hay khu du lịch suối nước nóng Xin Beitou, phố cổ Tamsui cũng là nơi rất đáng ghé thăm để cảm nhận được nhịp sống hiện đại đan xen hài hòa với nét truyền thống của Đài Loan.

Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trung Quốc

Khỏi phải bàn cãi nhiều thì ai cũng biết Phượng Hoàng Cổ Trấn đang là điểm đến thuộc hàng hot hit nhất hiện nay. Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn có cái hay là dễ dàng di chuyển bằng ô tô và tàu hỏa được nên tính ra tiền đi lại không quá đắt, thủ tục xin visa cũng khá đơn giản.

Là một trong những cổ trấn nổi tiếng ở Trung Quốc, đến đây là một điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở Trung Quốc với vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc.

Những điểm du lịch nước ngoài siêu 'hot' dịp Tết Dương lịch 2019 ảnh 3

Phượng Hoàng Cổ Trấn chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng của nhiều gia đình Việt trong dịp Tết Dương lịch 2019. Ảnh: Internet

Về dịch vụ nghỉ dưỡng, Phượng Hoàng Cổ Trấn có nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay nhưng bạn nên lựa chọn những khách sạn có ban công nhìn thẳng ra sông để tận hưởng hoàng hôn hay tha hồ thưởng trà, ngắm trăng như trong chuyện. Trung bình chỉ 700 đến 1 triệu là bạn đã thuê được 1 phòng nghỉ tương đối ổn ở đây.đã đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn nên tranh thủ để đi luôn Thiên Môn Sơn ở Trương Gia Giới vì rất tiện đường. Đến Trương Gia Giới, bạn sẽ được ngắm cảnh đẹp như tiên cảnh từ trên cao, đồng thời  trải nghiệm 99 khúc cua của Trương Gia Giới cũng vô cùng khó quên.

Về cơ bản, để du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn trong 5 ngày với 10 triệu đồng là hoàn toàn có thể.  Phượng Hoàng Cổ Trấn chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng của nhiều gia đình Việt trong dịp Tết Dương lịch 2019.

Thái Lan

Thái Lan xưa nay luôn là một điểm đến tuyệt vời cho những kì nghỉ ngắn ngày, đặc biệt như Tết Dương. Phần vì vé máy bay sang Thái rẻ, và nếu canh được vé rẻ thì vé tầm 2,5 đến 3 triệu khứ hồi là điều hoàn toàn có thể.

Những điểm du lịch nước ngoài siêu 'hot' dịp Tết Dương lịch 2019 ảnh 4

Thái Lan là điểm đến tuyệt vời cho những kì nghỉ ngắn ngày, đặc biệt như Tết Dương lịch. Ảnh: Internet

Là thành phố du lịch nên Bangkok có hàng trăm, ngàn nhà nghỉ, khách sạn, homestay xinh xắn, giá hợp lý để bạn lựa chọn. Nhìn chung chỉ cần khoảng 800 ngàn là bạn đã thuê được một phòng khá đủ tiện nghi cho 2 người. Thêm vào đó ẩm thực của Bangkok cũng vô cùng màu sắc, hấp dẫn với giá hợp lý cũng là một lý do khiến bạn thích mê cho mà xem.

Seoul, Hàn Quốc

Trào lưu du lịch Hàn Quốc nở rộ từ năm 2015 nhưng nay, điểm đến này vẫn chưa hề hạ nhiệt. Bhiều hãng đã tung ra vé rẻ đi Hàn Quốc với mức giá chỉ 3 đến 4 triệu khứ hồi. Ngoài vấn đề giá rẻ, Hàn Quốc còn có cảnh sắc tuyệt đẹp, không khí mát mẻ, đồ ăn tuyệt ngon và là một thiên đường mua sắm tuyệt vời.

Một vài điểm du lịch nổi tiếng ở đây phải kể đến như Bukchon Hanok Village, khu phố cổ lâu đời ở Seoul, Myeong-dong street; khu phố đi bộ-mua sắm kiểu hơi sang sang, nơi ai đến Seoul cũng đều ghé; Hongdae street, tổ hợp ăn chơi của dân Seoul; Namsansol Hanok Village, cung điện cổ của Hàn Quốc, nơi bạn thuê Hanbok để chụp ảnh cho đúng chất Hàn... Nếu đi theo đôi, bạn không nên bỏ qua tháp truyền hình Namsan, nơi có những ổ khóa tình yêu nổi tiếng.

Những điểm du lịch nước ngoài siêu 'hot' dịp Tết Dương lịch 2019 ảnh 5

Seoul, Hàn Quốc chắc chắn sẽ là điểm du lịch không thể bỏ qua trong dịp Tết Dương lịch này. Ảnh: Internet

Ẩm thực đường phố ở Seoul siêu đa dạng, bên cạnh các món mang tính chất truyền thống như tteobokki, chả cá Oden, kẹo bông gòn, bạch tuộc nướng.., ở đây còn có các món ăn rất đặc sắc, như bánh Mochi dâu với giá khá dễ chấp nhận.

Seoul, Hàn Quốc chắc chắn sẽ là điểm du lịch không thể bỏ qua trong dịp Tết Dương lịch này.

Singapore - Malaysia

Du lịch kết hợp hai nước Malaysia - Singapore là tour du lịch nước ngoài dịp Tết Dương lịch được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn tự đi du lịch hai nước này thì giá sẽ rẻ hơn nhiều so với mua tour du lịch bởi bạn tự túc về khoản lựa chọn khách sạn, ăn uống và điểm vui chơi.

Bạn có thể tới Singapore trước để tham quan đảo thiên đường Sentosa, vườn sinh thái Garden By The Bay, đồi Mount Faber, công viên sư tử Merlion Park, rạp chiếu phim Victoria, nhà hát hình con sò Esplanade. Sau đó bạn rời Singapore đi Malaysia để tham quan các địa điểm du lịch hấp dẫn tại Malaysia như thành phố Malacca, cao nguyên Genting và thủ đô Kualalumpur trong 3 ngày sau đó quay lại Việt Nam từ sân bay của Malaysia.

Theo Báo Giao thông
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.