'Những gì làm cho Đà Nẵng là chúng tôi làm đẹp nhất, tốt nhất có thể'

(Ngày Nay) - Năm thứ hai, Sun Group tiếp tục tài trợ và tổ chức thi công Đường hoa xuân bên sông Hàn với vốn đầu tư không nhỏ. Đường hoa Đà Nẵng năm nay hứa hẹn còn đẹp và ấn tượng hơn nhiều so với năm ngoái.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời, ông Dương Thế Bằng, về quy mô đường hoa năm nay cũng như lý do Sun Group tài trợ đường hoa ý nghĩa này.

Thưa ông, du khách và người dân Đà Nẵng đang rất phấn khích với đường hoa xuân bên sông Hàn. Ông có thể chia sẻ thêm về Chủ điểm và nguồn cảm hứng cũng như công tác thiết kế thi công đường hoa Tết Kỷ Hợi này?

Năm nay, Đường hoa Tết Kỷ Hợi do Sun Group tài trợ được thực hiện ở hai khu vực phía Tây Cầu Rồng. Lấy cảm hứng từ chính vẻ đẹp của thiên nhiên Đà Nẵng, hai khu vực của Đường hoa sẽ mang hai chủ đề “Biển cả” và “Sông núi”, với các tiểu cảnh, đại cảnh gợi tả những danh thắng, sản vật, sản phẩm du lịch đặc trưng của Đà Nẵng.

'Những gì làm cho Đà Nẵng là chúng tôi làm đẹp nhất, tốt nhất có thể' ảnh 1

Khu vực Biển cả sẽ tái hiện hình ảnh đại dương qua những con sóng được kiến tạo từ hoa tươi cùng với những tạo hình sản vật biển như ngọc trai, sao biển khổng lồ, rùa biển… Khu vực “Sông núi” sẽ mô tả biểu tượng Ngũ Hành Sơn bằng những bức tường hoa. Sẽ có những tiểu cảnh độc đáo mang dấu ấn giao thoa giữa các miền văn hóa như “Cơm lam” hay những khung cảnh vùng quê Bắc Bộ êm đềm…

Có truyền thống, có hiện đại, đường hoa năm nay được làm với quy mô lớn hơn, số lượng hoa nhiều gấp 1,5 lần năm ngoái. Chúng tôi sử dụng 44.000 chậu hoa với hơn 30 loại hoa tươi cùng nhiều vật liệu như thép, mây tre, gỗ… để tạo nên những tiểu cảnh cầu kỳ, công phu không giống với bất cứ đường hoa nào trên cả nước.

'Những gì làm cho Đà Nẵng là chúng tôi làm đẹp nhất, tốt nhất có thể' ảnh 2

Công tác thi công Đường hoa Xuân năm nay cũng đã được tiến hành từ hai tháng trước. Để đường hoa có thể đón khách tham quan đúng thời hạn đề ra, 100 cán bộ nhân viên cùng công nhân nhà thầu đã được huy động làm việc đêm ngày. Các đại cảnh, tiểu cảnh trang trí đều phải làm thủ công, đặt sản xuất từ nhiều nơi và chia nhỏ ra để vận chuyển vào khu vực đường hoa, đảm bảo việc lắp đặt hoàn thiện không ảnh hưởng đến giao thông đông đúc dịp cận Tết.

Điểm nhấn mà ông cho là nét độc đáo, công phu nhất của đường hoa Đà Nẵng năm nay là gì?

Đó chính là mô hình Cầu Vàng. Năm nay, khi quyết định đưa Cầu Vàng “xuống phố”, chúng tôi đã rất tâm đắc với ý tưởng này. Mô hình Cầu Vàng tại Đường hoa Đà Nẵng có kích thước bằng ¼ kích thước cầu thật, với chiều dài 44,5 mét, rộng 1,2 mét. Hai bàn tay nâng đỡ cây cầu cũng được tạo dựng với những dấu rêu phong ấn tượng hệt như cây cầu trên đỉnh Bà Nà tại Sun World Ba Na Hills.

'Những gì làm cho Đà Nẵng là chúng tôi làm đẹp nhất, tốt nhất có thể' ảnh 3

Điều duy nhất khiến Cầu Vàng trên phố khác biệt đó chính là thay vì đưa du khách dạo bước trên cầu thì phiên bản Cầu Vàng trên phố sẽ chở đầy hoa tươi. Tôi tin rằng, đây sẽ là một nét mới, một điểm nhấn thú vị mà bất cứ người dân, du khách nào đến Đường hoa Đà Nẵng năm nay cũng sẽ rất thích thú.

Ông có thể “bật mí” thêm về đôi bàn tay nâng đỡ Cầu Vàng trên phố, nó được làm như thế nào để có thể giống với phiên bản thật đến vậy?

So với các hạng mục khác, thì việc kiến tạo mô hình Cầu Vàng trên phố mất nhiều thời gian và công sức nhất. Việc thi công phải đảm bảo không được tác động khoan cấy vào địa hình hiện trạng, đó là một khó khăn.

'Những gì làm cho Đà Nẵng là chúng tôi làm đẹp nhất, tốt nhất có thể' ảnh 4

Riêng với hai bàn tay nâng đỡ cầu, chúng tôi sử dụng xốp có khả năng chịu nước để tạo hình, sau đó dùng sơn tạo nên những mảng rêu phong loang lổ giống hệt như phiên bản Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà. Chỉ việc gia công đôi bàn tay này tại xưởng cũng đã mất trọn một tháng, và thêm một tuần nữa để lắp đặt nó vào vị trí.

Vì sao Sun Group lại có ý tưởng đưa Cầu Vàng “xuống phố”, thưa ông?

Cầu Vàng đã vượt ra khỏi biên giới, trở thành một biểu tượng mới của không chỉ du lịch Đà Nẵng mà còn của du lịch Việt Nam, khi được báo chí quốc tế ca ngợi là “một trong những cây cầu đi bộ độc lạ nhất trên thế giới”. Tuy nhiên, không phải bất cứ người dân và du khách nào tới Đà Nẵng cũng có thời gian và cơ hội để lên Bà Nà chiêm ngưỡng Cầu Vàng. Đó là lý do chúng tôi muốn đưa Cầu Vàng “xuống phố”, để ai cũng có thể hình dung được Cầu Vàng thật như thế nào, qua một phiên bản thu nhỏ đẹp không kém cây cầu thực trên Bà Nà. Hơn thế nữa, đây cũng là cách gián tiếp để giới thiệu với du khách về một Đà Nẵng hội tụ đủ mọi vẻ đẹp ngoạn mục của tự nhiên với núi sông, biển cả nhưng bên cạnh đó còn có những “sản vật” độc đáo từ óc sáng tạo của con người.

'Những gì làm cho Đà Nẵng là chúng tôi làm đẹp nhất, tốt nhất có thể' ảnh 5

Tổng số vốn mà Sun Group đã đầu tư cho Đường hoa năm nay là bao nhiêu, thưa ông?

Với quy mô lớn hơn, số lượng hoa nhiều hơn như tôi đã nói, tổng số vốn đầu tư cho Đường hoa năm nay là 5 tỷ đồng.

Một con số không nhỏ. Vậy lý do gì khiến Sun Group hai năm liên tiếp và có thể là các năm sau nữa, tiếp tục tài trợ và thi công đường hoa Đà Nẵng?

Đường hoa Đà Nẵng tiếp tục là công trình tâm huyết mà Sun Group dành tặng cho thành phố sông Hàn- cái nôi phát triển của Tập đoàn, với mong muốn góp thêm một điểm du xuân đặc biệt cho Đà Nẵng, để người dân và du khách được đón một năm mới thật đặc sắc, ý nghĩa và ấn tượng tại “thủ phủ du lịch miền Trung”.

'Những gì làm cho Đà Nẵng là chúng tôi làm đẹp nhất, tốt nhất có thể' ảnh 6

Mỗi doanh nghiệp có một cách để tri ân nơi mình khởi nghiệp. Với Sun Group, Đà Nẵng đã trở thành quê hương, kể từ năm 2007, khi chúng tôi về nước và chọn thành phố là nơi lập nghiệp. 11 năm qua, Sun Group “lớn lên” cùng với sự phát triển của Đà Nẵng, và tự hào được góp phần mang tới cho du lịch thành phố những công trình đạt nhiều giải thưởng quốc tế uy tín, những sản phẩm du lịch chất lượng, đẳng cấp, đưa cái tên Đà Nẵng vươn tầm quốc tế.

Từ cái nôi Đà Nẵng, Sun Group đã có được những thành công bước đầu, trong hành trình thay đổi diện mạo những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng tầm khắp ba miền đất nước. Đường hoa hay bất cứ những gì làm cho Đà Nẵng, chúng tôi sẽ làm đẹp nhất, tốt nhất có thể. Chúng tôi cũng mong rằng, người dân và chính quyền thành phố sẽ tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ Sun Group như suốt hơn một thập kỷ qua.

'Những gì làm cho Đà Nẵng là chúng tôi làm đẹp nhất, tốt nhất có thể' ảnh 7
'Những gì làm cho Đà Nẵng là chúng tôi làm đẹp nhất, tốt nhất có thể' ảnh 8
'Những gì làm cho Đà Nẵng là chúng tôi làm đẹp nhất, tốt nhất có thể' ảnh 9
'Những gì làm cho Đà Nẵng là chúng tôi làm đẹp nhất, tốt nhất có thể' ảnh 10
'Những gì làm cho Đà Nẵng là chúng tôi làm đẹp nhất, tốt nhất có thể' ảnh 11
'Những gì làm cho Đà Nẵng là chúng tôi làm đẹp nhất, tốt nhất có thể' ảnh 12
'Những gì làm cho Đà Nẵng là chúng tôi làm đẹp nhất, tốt nhất có thể' ảnh 13
'Những gì làm cho Đà Nẵng là chúng tôi làm đẹp nhất, tốt nhất có thể' ảnh 14
'Những gì làm cho Đà Nẵng là chúng tôi làm đẹp nhất, tốt nhất có thể' ảnh 15
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.