Những hòn đảo chật chội nhất thế giới

Nói đến đảo, nhiều du khách sẽ liên tưởng đến một vùng đất đầy thơ mộng. Nhưng thực tế, có những hòn đảo trái ngược với sự tưởng tượng của bạn mặc dù chúng rất nổi tiếng.
Những hòn đảo chật chội nhất thế giới

Những hòn đảo chật chội nhất thế giới ảnh 1

Male, Maldives

Maldives được coi như một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất hành tinh và là thiên đường cho những tuần trăng mật. Nhưng để đến được thiên đường này thì bạn phải đến Male - thủ đô của Maldives trước. Male khá nhỏ bé với diện tích chỉ khoảng 6 km2 nhưng có tới 133.000 người sinh sống và nó trở thành một trong những khu vực đông dân nhất thế giới.

Những hòn đảo chật chội nhất thế giới ảnh 2

Venice, Italy

Venice là một thành phố trải dài 117 hòn đảo nhỏ trên biển Adriatic với hơn 270.000 dân cư sinh sống. Quần đảo là nơi trú ngụ của 270.000 dân, trong khi diện tích chỉ vào khoảng 460 km2.

Những hòn đảo chật chội nhất thế giới ảnh 3

Lucbeck, Đức

Thành phố cổ này được thành lập từ năm 1143 trên một hòn đảo thuộc miền Bắc nước Đức. Nơi đây dày đặc những ngôi nhà cao tầng cùng mạng lưới đường phố chằng chịt. Có 212.000 dân chen chúc trên diện tích 250 km2.

Những hòn đảo chật chội nhất thế giới ảnh 4

Manhattan, Mỹ

Nhộn nhịp, đông đúc là những gì mà người ta hình dung về Manhattan. Diện tích của nó chỉ 59 km2, nhưng ước tính khoảng 1,6 triệu người sinh sống.

Những hòn đảo chật chội nhất thế giới ảnh 5

Santa Cruz del Islote, Colombia

Với khoảng 1.200 người sinh sống trên diện tích 1ha, đây là nơi đông dân cư gấp 4 lần Manhattan. Trên đảo không có chỗ cho nghĩa trang, không có bác sĩ và thậm chí là không nước máy. Tuy nhiên với người dân sống ở đây thì hòn đảo vẫn được mô tả như một thiên đường.

Những hòn đảo chật chội nhất thế giới ảnh 6

Ap Lei Chau, Trung Quốc

Nằm ngoài khơi bờ biển phía nam của đảo Hong Kong, Ap Lei Chau có diện tích khoảng 1,3 km2 và có 87.000 người sinh sống. Mật độ dân số vaò khoảng 67.000 người/km2.

Những hòn đảo chật chội nhất thế giới ảnh 7

Migingo, Kenya & Uganda

Đây là hòn đảo khá nhỏ bé với diện tích chỉ bằng một nửa sân bóng nhưng có tới gần 200 người sinh sống, chủ yếu là dân chài lưới đánh cá. Họ dựng nhà và neo đậu những con thuyền. Hòn đảo tí hon này giống như một trung tâm thương mại khi có cả khách sạn, nhà hàng, quán bar, tiệm cắt tóc, làm đẹp. Hiện nó vẫn là nơi tranh chấp giữa Kenya và Uganda.

Những hòn đảo chật chội nhất thế giới ảnh 8

Đảo Ebeye, Cộng hòa Quần đảo Marshall (RMI)

Diện tích đảo là 16,4 km2 nhưng có mật độ dân số cao, lên đến 150.000 người/km2. Đây cũng là hòn đảo đông dân cư nhất của nhóm đảo Kwajalein của RMI.

Theo VnExpress

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.