Những lâu đài độc đáo khiến du khách ngỡ ngàng

Kiến trúc độc đáo cùng lịch sử phát triển lâu đời chính là sức hút của những lâu đài thần tiên dưới đây.
Những lâu đài độc đáo khiến du khách ngỡ ngàng
Những lâu đài độc đáo khiến du khách ngỡ ngàng - anh 1

Lâu đài Howard nằm ở phía bắc vùng York của nước Anh được xây dựng từ năm 1699 đến năm 1712 dành cho Hiệp sĩ Charles

Những lâu đài độc đáo khiến du khách ngỡ ngàng - anh 2

Lâu đài Château de Chambord được coi là lâu đài mang phong cách phục hưng đẹp nhất trong Thung lũng Loire của Pháp, được xây dựng bởi vua Francis I vào năm 1519 và hoàn thành vào năm 1547.

Những lâu đài độc đáo khiến du khách ngỡ ngàng - anh 3

Lâu đài Peleș của Romania có hơn 160 phòng và được coi là lâu đài đẹp nhất ở châu Âu. Tòa lâu đài này là nơi an nghỉ cuối cùng của rất nhiều vua chúa Romania.

Những lâu đài độc đáo khiến du khách ngỡ ngàng - anh 4

Lâu đài Catherine của Nga được xây dựng để làm nơi cư trú mùa hè cho các Nga Hoàng. Lâu đài này được coi là một trong những cấu trúc vĩ đại nhất thế giới. Lâu đài được xây dựng năm 1717 nhưng bị phá hủy và xây lại vào những năm 1750. Trong quá trình xây dựng, 100 kg vàng đã được xử dụng để làm nhiều tượng đài khác nhau trong lâu đài.

Những lâu đài độc đáo khiến du khách ngỡ ngàng - anh 5

Lâu đài Lichtenstein của Đức được xây dựng lần đầu vào năm 1200 tuy nhiên đã bị phá hủy và xây dựng lại 2 lần. Phiên bản hiện tại của lâu đài Lichtenstein được xây dựng trong khoảng thời gian 1840-1842 với kiểu kiến trúc gothic mới.

Những lâu đài độc đáo khiến du khách ngỡ ngàng - anh 6

Lâu đài Mont Saint Michel của Pháp tạo lạc trên một mỏm đất, cách bờ biển 1km. Do thủy triều, lâu đài này sẽ bị ngăn cách khỏi đất liền mỗi khi thủy triều lên. Tuy vậy, lâu đài Mont Saint Michel vẫn được coi là một trong những lâu đài đẹp nhất thế giới.

Những lâu đài độc đáo khiến du khách ngỡ ngàng - anh 7

Lâu đài Bran được coi là lâu đài của Bá tước Dracula vốn là một pháo đài được xây dựng vào thế kỷ 14. Tòa lâu đài này thu hút du khách vì truyền thuyết về Bá tước Dracula cùng hệ thống hầm ngầm dưới lòng đất.

Những lâu đài độc đáo khiến du khách ngỡ ngàng - anh 8

Lâu đài Chateau de Versailles của Pháp nằm ở ngoại ô Paris là một lâu đài thực sự tuyệt vời. Đây được coi là một trong những lâu đài lớn nhất trên thế giới với hơn 700 phòng, 2.000 cửa sổ, 6.000 bức tranh và hơn 5.000 chi tiết nội thất.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.