Những lý do Việt Nam trở thành điểm đến hút hồn mọi du khách

Có thể đi du lịch bất cứ mùa nào, chi phí du lịch thấp, nền văn hoá độc đáo, con người thân thiện,.... là những lý do Việt Nam lấy lòng được khá nhiều du khách.
Những lý do Việt Nam trở thành điểm đến hút hồn mọi du khách

Bạn có thể du lịch Việt Nam quanh năm

Những lý do Việt Nam trở thành điểm đến hút hồn mọi du khách - anh 1

Từ tháng 1 đến tháng 4, du khách có thể chọn những chuyến du lịch tâm tinh ở miền Bắc bởi đqây là thời gian tổ chức nhiều lễ hội. Từ tháng 5 đến tháng 9, du khách có thể chọn lên núi hoặc du lịch biển để có khoảng thời gian nghỉ dưỡng giữa năm. Từ tháng 10 đến tháng 12 là thời gian thích hợp để bạn có những tour du lịch khám phá, trải nghiệm ở vùng rừng núi phía Bắc.

Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ

Mới đây, trang Huffington Post của Mỹ đã công bố Việt Nam là một trong 5 điểm đến sở hữu nhiều cảnh đẹp trên thế giới, mà du khách chỉ cần có 50 USD trong tài khoản vẫn có thể ghé thăm. Chuyên trang về du lịch Skyscanner của Anh cũng bình chọn Việt Nam là 1 trong top 10 quốc gia du lịch rẻ nhất thế giới năm 2014.

Mặc dù giá cả leo thang và nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nhưng chi phí sinh hoạt và du lịch vẫn rẻ hơn rất nhiều so với nhiều quốc gia khác trên thế giới. Bạn có thể tìm thấy dịch vụ với giả cả vừa phải từ ẩm thực, giao thông, nghỉ dưỡng,....

Phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp

Những lý do Việt Nam trở thành điểm đến hút hồn mọi du khách - anh 2

Việt Nam không có nhiều những địa danh quá tiếng tăm như thác Niagara, Nhà hát Opera Sydney hay Grand Canyons. Tuy nhiên, đây thực sự là một viên ngọc “ẩn” mà chỉ những ai đặt chân đến mới có thể cảm nhận được.

Việt Nam sỡ hữu rất nhiều cảnh đẹp của thiên nhiên, liên tục có tên trong những thắng cảnh được thế giới vinh danh. Tính đến năm 2014, Việt Nam đã được UNESCO công nhận 18 di sản thế giới, trong đó có 2 di sản thiên nhiên (vịnh Hạ Long, vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng); 5 di sản văn hóa (khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội, thành nhà Hồ, quần thể di tích cố đô Huế, đô thị cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn); 1 di sản hỗn hợp (quần thể danh thắng Tràng An) và các di sản văn hóa phi vật thể, di sản khác.

Các di sản này không chỉ là minh chứng cho một đất nước Việt Nam tươi đẹp, đa dạng về phong cảnh thiên nhiên mà còn là những điểm đến thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế đến thăm quan mỗi năm.

Văn hóa đặc sắc

Những lý do Việt Nam trở thành điểm đến hút hồn mọi du khách - anh 3
Việt Nam có một hệ thống di sản vật thể và phi vật thể vô cùng phong phú cùng với bề dày văn hóa hết sức đặc sắc làm thế giới kính nể.
Hiện nay, ngành du lịch Việt Nam đã triển khai rất nhiều tour du lịch văn hóa đặc sắc như: Du lịch văn hóa sự kiện và lễ hội, đưa du khách trải nghiệm và hòa mình vào không khí của các lễ hội; Du lịch văn hóa tới các làng nghề truyền thống; Du lịch văn hóa ẩm thực; Du lịch văn hóa nông thôn, tạo cơ hội cho khách có thời gian trải nghiệm cuộc sống của vùng nông thôn nơi họ đến....

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn

Với 3/4 địa hình là đồi núi, hệ thống sông ngòi chằng chịt, nhiều hang động đẹp, hơn 3.000 km bờ biển, nhiều khu rừng nguyên sinh nhiệt đới cũng như các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia rộng lớn, Việt Nam có tiềm năng du lịch mạo hiểm rất lớn.

Các loại hình du lịch mạo hiểm thích hợp nhất có thể kể đến: đi bộ, leo núi, lặn, lướt ván, nhảy dù, đua ô tô, mô tô, xe đạp, đua thuyền,... Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp, nguyên sơ, khu vực miền núi phía Bắc, miền Trung Tây Nguyên là địa điểm tuyệt vời cho các tour du lịch mạo hiểm ở Việt Nam.

Dễ dàng đặt phòng khách sạn

Những lý do Việt Nam trở thành điểm đến hút hồn mọi du khách - anh 4

Tại Việt Nam, việc đặt phòng khách sạn là rất dễ dàng vì có rất nhiều khách sạn từ 1 sao cho đến 5 sao cho bạn lựa chọn.

Nơi bạn sẽ tìm thấy những trải nghiệm du lịch độc đáo

Việt Nam có tất cả những trải nghiệm du lịch độc đáo và thú vị, đáp ứng đủ mọi nhu cầu đa dạng của du khách. Từ việc ghé thăm và tìm hiểu cuộc sống của gia đình người dân tộc thiểu số ở miền núi phía Bắc, hay chụp ảnh mặt trời mọc ở Hội An, đi trượt cát tại Mũi Né… Bạn hãy thỏa sức tìm hiểu những phong cách du lịch của riêng mình và bạn sẽ nhận ra những vẻ đẹp bất ngờ tại Việt Nam.

Con người thân thiện

Những lý do Việt Nam trở thành điểm đến hút hồn mọi du khách - anh 5
Theo kết quả cuộc khảo sát của Ngân hàng HSBC International, châu Á là nơi thân thiện nhất thế giới để người nước ngoài sinh sống và làm việc, trong đó đứng đầu danh sách này là Thái Lan, Việt Nam, Hongkong (Trung Quốc) và Malaysia.
Ngoài ra, chuyên trang du lịch Hubpages khi nói về Việt Nam cũng nhấn mạnh: “Đây là một quốc gia Đông Nam Á điển hình cho lòng nhiệt tình. Các du khách đến đây sẽ luôn phải ngỡ ngàng trước sự hào phóng của người dân địa phương”. Đặc biệt, nụ cười là đặc trưng của người Việt, mỉm cười với bất cứ ai, ở bất cứ nơi đâu…

Một nơi tuyệt vời để thưởng thức cà phê

Tại Việt Nam bạn có thể tìm thấy những cửa hàng bán cà phê ở hầu khắp các con phố. Ghé vào một quán cà phê bất kỳ, gọi một ly cà phê đen hoặc cà phê sữa, ngồi thưởng thức và nhìn ngắm dòng người qua lại trên phố có lẽ là một trải nghiệm sẽ khiến bạn khó quên. Đối với các bạn trẻ, hiếm ai chưa từng thưởng thức phong cách cà phê bệt ở công viên 30/4 thành phố Hồ Chí Minh.

Nổi tiếng với phong cách ẩm thực tinh tế

Những lý do Việt Nam trở thành điểm đến hút hồn mọi du khách - anh 6

Không chỉ nổi tiếng trên thế giới với món phở, các món ăn khác của Việt Nam cũng rất ấn tượng với hương vị đặc sắc và đa dạng, được thay đổi theo từng mùa và ở từng vùng khác nhau. Ở những vùng biển như Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các món hải sản tươi sống, được đánh bắt vào buổi sáng và được phục vụ với giá rất phải chăng.

Dễ dàng khi xin visa du lịch

Khách nước ngoài có thể dễ dàng khi xin thị thực tại các Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài, với các thủ tục nhanh và khá đơn giản. Chỉ cần nộp đơn xin tại Đại sứ quán chỉ mất khoảng 1 tuần bạn sẽ có kết quả.

Du lịch kết hợp chữa bệnh

Tại Việt Nam, bạn có thể kết hợp du lịch với chữa bệnh bằng các phương pháp y học phương Đông, bằng nguồn tài nguyên thiên nhiên như những dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngâm bùn khoáng nóng, hồ bơi khoáng ấm, ôn tuyền thủy liệu pháp… ở suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang hay nước khoáng nóng Thanh Thủy ở Phú Thọ…

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.