Những món ăn có giá "trên trời" vẫn khiến thực khách Việt mê mẩn

Người Việt vốn sành ăn, nhưng chịu chi tới mức bỏ ra cả vài chục triệu chỉ để thưởng thức một món ăn thì quả là đẳng cấp. Tuy ở mức giá “trên trời” nhưng những “đặc sản” này vẫn khiến nhiều thực khách tại Việt Nam mê mẩn.
Những món ăn có giá "trên trời" vẫn khiến thực khách Việt mê mẩn

1. Cua hoàng đế: 5 triệu đồng/con

Giá trị dinh dưỡng cao giúp bồi bổ cơ thể là lý do khiến nhiều thực khách sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng để thưởng thức món ăn độc đáo này.

Tên gọi Hoàng đế gợi nên sự tò mò. Là loài cua biển, phân bố nhiều ở khu vực Đông Nam Thái Bình Dương, ngoài bộ vỏ dày, cứng có màu vàng rực như hoàng bào, cua Hoàng đế còn độc đáo bởi hình dạng lớn với mình khum tròn, nhìn giống con bọ hay có con hình dáng như loài rùa. Mai cua hình vuông, đầu hơi chúi xuống, dài và có nhiều râu. Khác với cua thường, mỗi con cua Hoàng Đế chỉ có 6 chân và 2 càng.

Những món ăn có giá "trên trời" vẫn khiến thực khách Việt mê mẩn - anh 1
Cua Hoàng Đế là loài cua cực kì hiếm và có mức giá trên trời

Cua Hoàng Đế là loài cua cực kì hiếm, không có ở Việt Nam mà được nhập khẩu từ các vùng biển nước rất lạnh và sâu như Alaska (Mỹ), Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc...Để đánh bắt, các thợ lặn phải chấp nhận nguy hiểm ra biển ngày giông bão. Khi được một siêu thị Việt Nam nhập về, loài cua này được bán với giá 5 triệu đồng một con trọng lượng khoảng 2 kg, gấp hàng chục lần cua biển cùng kích cỡ thông thường.

2. Tổ yến: 50 triệu đồng/1kg

Được xem là "trứng cá muối" của phương Đông, tổ yến chất lượng tốt hiện có giá gần 1.000 USD - 1.500 USD/kg bán buôn và 2.500 USD/kg bán lẻ. Tuy nhiên, tổ yến luôn là món ăn đắt giá nhưng được ưa chuộng bậc nhất và thường xuyên "cháy hàng" bởi giới thượng lưu người Việt rất ưa chuộng loại thực phẩm rất có lợi ích cho sức khỏe này.

Những món ăn có giá "trên trời" vẫn khiến thực khách Việt mê mẩn - anh 2
Tổ yến chất lượng tốt hiện có giá gần 1.000 USD - 1.500 USD/kg bán buôn và 2.500 USD/kg bán lẻ

Không chỉ ở Việt Nam, tổ yến còn được xuất khẩu sang nhiều nước châu Á khác, đặc biệt là Trung Quốc.

3. Trứng cá tầm: 30 triệu đồng/ 1 kg

Hiện nay, nhu cầu trứng cá tầm (hay còn gọi là trứng cá đen) tại Việt Nam rất lớn. Mặc dù giá rất đắt nhưng những người giàu có vẫn không tiếc tiền chi cho món ăn này.

Những món ăn có giá "trên trời" vẫn khiến thực khách Việt mê mẩn - anh 3
Giá 1 kg trứng cá tầm bán lẻ trên thị trường vào khoảng 30 triệu đồng.

Theo các nhà khoa học, cá tầm là loại sinh vật có lịch sử tồn tại trên 300 triệu năm, thường sinh sống ở ngoài biển khơi, đến mùa sinh nở thì chúng lại bơi về vùng sông có nước ngọt. Phải mất từ 4-20 năm một con cá tầm mới có trứng. Vì vậy, trứng của nó rất quý hiếm nên nhiều người còn coi đây là liều thuốc “thập toàn đại bổ”. Giá 1 kg trứng cá tầm bán lẻ trên thị trường vào khoảng 30 triệu đồng.

4. Vây cá mập: 20 triệu đồng/ 1 kg

Trước đây, chỉ có các bậc vua chúa mới có thể ăn món súp vây cá mập. Tuy nhiên, hiện nay, món ăn này đã xuất hiện nhiều ở các nhà hàng. Song món ăn cao cấp này vẫn có giá cao ngất ngưởng.

Những món ăn có giá "trên trời" vẫn khiến thực khách Việt mê mẩn - anh 4
Vây cá mập là món ăn cao cấp có giá cao ngất ngưởng

Giá 1 kg vây cá mập chưa chế biến vào khoảng 10-20 triệu đồng trong khi một thố nhỏ qua chế biến có giá khoảng 1,5 triệu đồng. Món ăn có mặt trong hầu hết các bữa tiệc xa hoa của giới đại gia Việt.

5. Bò Kobe: 4 triệu đồng/ 1 kg

Thịt bò Kobe (Nhật Bản), loại thịt bò đắt nhất thế giới vài năm gần đây đã có mặt ở Việt Nam với mức giá chỉ dành cho giới thượng lưu.

Những món ăn có giá "trên trời" vẫn khiến thực khách Việt mê mẩn - anh 5
Thịt bò Kobe là loại thịt bò đắt nhất thế giới

Thịt bò Kobe có xuất xứ từ Kobe , một thành phố lớn của Nhật Bản thuộc vùng Kinki nằm trên đảo Honshu . Theo lời giới thiệu của nhiều nhà hàng, thịt bò Kobe nổi tiếng cả về chất lượng lẫn “ngân lượng”. Khoảng 3 - 4 triệu đồng/kg. Để có được một chú bò Kobe giống Tajima-ushi, những con bê được chăm sóc theo cách hoàng gia: được cho ăn toàn những thức ăn bổ dưỡng như bắp non, lúa mạch, cỏ tươi;... được uống bia để ăn cho ngon miệng; được tắm nước nóng, nghe nhạc trữ tình của Mozart, Chopin để thư giãn; và đặc biệt là hằng ngày được massage với rượu sakê để những lớp mỡ hòa quyện vào lớp thịt nạc khiến cho thịt bò Kobe trở nên béo ngậy, thơm ngon. Loại mỡ trong bò hoàn toàn không có cholesterol, nên chỉ có tác dụng làm thịt mềm mại chứ không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Bò Kobe được nuôi tối thiểu 1,5 năm trước khi mang ra giết thịt.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Ngắm những hòn đảo thiên đường được du khách bình chọn

Khai trương Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn

Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .