Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Argentina

Argentina là đất nước có nền ẩm thực đa dạng du nhập từ bốn phương. Có thể kể đến là 10 món ăn đặc trưng sau.
Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Argentina
Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Argentina - anh 1
Bít tết Llama. Món thịt lạc đà đặc trưng vùng Tây Bắc của đất nước này có nồng độ chất béo thấp, giá trị dinh dưỡng hơn thịt bò. Vì vậy mà món bít tết lạc đà cũng ngon hơn bít tết bò rất nhiều.
Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Argentina - anh 2
Asado. Là món ăn không thể thiếu được của người Argentina. Món ăn này bao gồm sườn cừu, xúc xích, thịt bò ... được tẩm ướp theo hương vị cổ truyền rất riêng và nướng chín trên vỉ than. Những người Argentina hiếu khách thường đãi khách đến chơi nhà món ăn này để tỏ tấm lòng hiếu khách của mình.
Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Argentina - anh 3

Humita. Là một món ngô trộn cùng gia vị sau đó bọc vỏ ngô đem hấp chín. Món này cũng được nhiều nước yêu thích như Andean, Chile, Bolivia và Peru.

Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Argentina - anh 4
Locro. Một trong những món ăn bản xứ thực sự của Argentina là Locro, tức món cháo ngô nấu đặc hoặc loãng. Locro có cả thịt bò, đậu khoai, ớt, hành và nhiều thứ khác.
Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Argentina - anh 5
Kem Dulce de leche. Món kem này còn ngon hơn cả món kem Ý và thường được dùng để làm món tráng miệng. Ngoài ra người dân nước này còn ưa thích món sữa với đường cho đến khi đặc quẹo lại.
Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Argentina - anh 6
Empanadas. Là món ăn đường phố được yêu thích ở Argentina, nó cũng luôn xuất hiện ở các liên hoan, tiệc tùng, lễ hội. Vỏ bọc ngoài bánh được làm bằng bột mì, bên trong là thịt bằm trộn với hành tây, ớt paprika, ô-liu, trứng, tiêu... Không chỉ có nhân thịt bò, mà có cả empanadas nhân thịt gà, thịt heo, cá ngừ, rau tươi và cũng có cả những empanadas nhân trái cây ngọt dùng làm món tráng miệng.
Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Argentina - anh 7
Choripan. Món này tương đối giống bánh mì xúc xích. Chỉ khác là bạn sẽ ăn những miếng xúc xích thái lát kẹp trong 2 miếng bánh mỳ giòn tan. Rắc lên những miếng xúc xích là chimichurri – một loại hỗn hợp rau và gia vị thơm tinh khiết. Đây là “món tủ” của những cổ động viên bóng đá tại Argentina.
Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Argentina - anh 8
Pizza. Không khác Pizza Ý là bao thế nhưng ở đây lớp đế bánh lại dày hơn và những nguyên liệu trang trí trên bánh là phô mai, cà chua, ô liu, hoặc ớt khô.
Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Argentina - anh 9
Milanesa. Được chế biến từ nhiều thành phần như giăm bông, muối, rau oregano, thịt bò chiên, cà chua cắt nhỏ, hành tây, phô mai và đường.
Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Argentina - anh 10

Provoleta. Đây là một loại phô mai được làm từ sữa bò, sau đó để nó lên men cho thêm phụ gia để nó kế lại với nhau. Món này được nướng với dầu oregano khiến nó giòn tan bên ngoài nhưng lại tan chảy mát lạnh khi bạn bỏ vào trong miệng. Món còn được làm từ sữa dê và hương vị không hề kém ngon.

Xem thêm: Hành khách Mỹ được phép mang cần sa trong chuyến bay nội địa

Sân bay Indonesia mở lại sau khi bị gián đoạn vì núi lửa phun trào
Sân bay Indonesia mở lại sau khi bị gián đoạn vì núi lửa phun trào

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.